Các quán cà phê, bar ở TP.HCM chi mạnh cho Valentine

10/02/2023 23:30

Dịp lễ Valentine, nhiều tụ điểm vui chơi, ăn uống ở TP.HCM thay đổi không gian, ra mắt menu đặc biệt, mở thêm chương trình ưu đãi để thu hút các cặp tình nhân đến sử dụng dịch vụ.

Valentine là một trong những dịp lễ đặc biệt của các quán cà phê, bar. Ảnh: Vesper Gourmet Lounge.

Đầu tháng 2, không gian sân ngoài của Tiệm Trà Tháng Tư (trên đường Nhiêu Tứ, quận Phú Nhuận) đã được phủ màu áo mới, mang đậm không khí Valentine.

Trong dịp lễ tình nhân, nơi này sử dụng 300 chú gấu dâu Lotso cùng các phụ kiện khác để làm điểm nhấn cho "siêu thị thú bông" tràn ngập màu hồng.

Văn Quy, quản lý, cho hay vừa hết Tết Nguyên đán, đội ngũ decor đã nhanh chóng lên ý tưởng và bắt tay thực hiện để kịp tiến độ.

“Ngoài đổi mới không gian, chúng tôi còn tung ra 3 loại combo nước tặng gấu với giá từ 169.000 đồng đến 299.000 đồng. Tùy theo chi nhánh, phần quà kèm theo sẽ khác một chút”, nam quản lý chia sẻ.

Theo ghi nhận của Zing, nhiều hàng quán ở TP.HCM đã hoàn thành các khâu chuẩn bị cho dịp Valentine. Trong đó, phần trang trí không gian, thiết kế thực đơn và vật phẩm lưu niệm cho các đôi tình nhân được chú trọng nhất.

Một số quản lý, người đại diện chia sẻ dù tuần sau mới đến 14/2, lượng khách đến quán đã bắt đầu tăng mạnh, nhiều nơi còn kín lịch đặt chỗ.

Trang trí concept lãng mạn

Sau khi xong công đoạn trang trí, Tiệm Trà Tháng Tư ghi nhận lượng khách đổ về quán ngày càng đông, kể cả trong tuần. Phần lớn đến vì concept đáng yêu, mới lạ của quán và có nhu cầu chụp ảnh check-in.

Vào giờ cao điểm, Văn Quy và các nhân viên bận rộn không kịp trở tay để vừa phục vụ thực khách, vừa đảm bảo khu vực decor ngăn nắp, tránh hư hại. Theo Quy, đây là tình trạng chung của những địa điểm ăn uống theo mô hình check-in.

Từ lúc khai trương vào tháng 5/2022, tiệm thường xuyên thay đổi phong cách trang trí theo mùa nhằm tạo sự mới mẻ cho khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ.

Khác với các quán khác, Caztus Ice Blended (trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3) không trang trí không gian mà tập trung vào các sản phẩm đặc biệt cho ngày lễ tình nhân.

Theo Lệ Thủy, nhân viên Marketing, tên của 3 loại nước mới ra mắt sẽ tương ứng với thông điệp Valentine năm nay “Tình Yêw, Tào Lao và Xàm Xí”. Bộ 3 lấy cảm hứng từ những câu chuyện đáng yêu khi hẹn hò, được mix với vị chua ngọt của nguyên liệu chính là quả lý chua đen.

Bên cạnh sản phẩm chính, quán cũng tung ra bộ sưu tập ly, kẹo Marshmallow, bánh quy hình trái tim, 5 loại sticker tự thiết kế để điểm thêm màu sắc cho lễ hội tình yêu. Trong đó, 1 trong 3 vật phẩm đã bán hết ngay từ những ngày đầu lên kệ.

“Thực khách đến dùng nước vào ngày 14/2 sẽ nhận được những món quà nhỏ từ Caztus, bao gồm voucher, bánh kẹo. Mùa Valentine này, chúng tôi muốn truyền tải những điều vui vẻ, tích cực nhất về tình yêu thông qua hương vị và trải nghiệm dịch vụ tại quán”, Thủy cho hay.

Theo Thủy dự đoán, đúng hôm 14/2, lượng khách đến quán sẽ đông gấp 3 lần so với ngày bình thường. Quán dự định tăng thêm nhân viên làm việc trong ca để kịp phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Tổ chức "blind date", ra mắt menu đặc biệt

Để tạo sự khác biệt vào ngày lễ tình nhân, Long Lê (37 tuổi, TP Thủ Đức), chủ quán bar Lost Drink & Chill, cho biết năm nay quán của anh sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt cho những người độc thân.

"Đã có quá nhiều nhà hàng, bar, pub tung ra chương trình cho những đôi yêu nhau. Tôi muốn làm gì đó đặc biệt hơn cho hội cô đơn", anh bộc bạch.

Đây là lần đầu tiên Long cùng toàn bộ nhân viên trong quán lên ý tưởng để tổ chức một buổi “blind date" (hẹn hò giấu mặt) bài bản. Các kế hoạch, trò chơi diễn ra trong đêm 14/2 đã được chuẩn bị trước đó 2 tuần.

Theo lời Long, anh sẽ dành riêng khu vực lầu 2 cho những khách hàng đến một mình đã đăng ký tham gia sự kiện.

Những bạn nữ sẽ được ưu tiên ngồi tại bàn mình thích, còn các khách nam phải lần lượt đổi vị trí để bắt chuyện với đối tượng muốn tìm hiểu.

Ngoài ra, các cô gái cũng có thể di chuyển đến những khu vực khác để trò chuyện, làm quen.

"Buổi hẹn hò này sẽ có 4 vòng chơi với nhiều thử thách khác nhau. Chúng tôi bố trí cả người quản trò để tránh không khí trở nên gượng gạo, mất vui", anh hào hứng kể về sự kiện.

Những đôi "match" nhau ngày hôm đó sẽ được thưởng thức cocktail với mức giá ưu đãi. Đồng thời, quán còn dành tặng khuyến mãi 14,2% giá trị của rượu chai cao cấp cho các cặp yêu nhau.

Chia sẻ với Zing, chủ quán cho biết hiện tại số lượng người đăng ký đến sự kiện "Blind Date" đã chiếm hơn 2/3 chỗ ngồi có sẵn.

Trong khi đó, Bella (quận 1, TP.HCM), quản lý của Vesper Gourmet Lounge, cũng đang tất bật chuẩn bị cho ngày lễ tình nhân.

Từ thiết kế menu riêng với bò và hải sản cao cấp, ra mắt 2 loại cocktail mới: Romeo và Juliet đến những ưu đãi cho các cặp đôi đều được lên kế hoạch kỹ lưỡng.

Để mang lại không khí lãng mạn cho ngày 14/2, quán còn đầu tư số lượng lớn bong bóng, hoa hồng tươi, nến thơm để trang trí cho toàn bộ khu vực tiếp khách theo chủ đề tình yêu.

Bella cho biết cô đang gặp khó khăn khi không book kịp band nhạc trong mùa cao điểm, đồng thời phải khẩn trương chạy các chương trình khuyến mãi, sự kiện cho khách hàng sớm nắm được thông tin.

"Chúng tôi vẫn chưa kịp lên ý tưởng cho hội độc thân, tuy nhiên, chắc chắn sẽ có những phần quà đặc biệt cho các vị khách đến một mình", cô nhấn mạnh.

Nhiều năm làm việc trong ngành F&B, Bella cho rằng ngày lễ tình nhân là một sự kiện quan trọng đối với nhiều quán bar, nhà hàng, khách sạn. Do đó, cô cùng đội ngũ nhân viên đang tập trung toàn lực cho ngày Valentine sắp tới.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Các quán cà phê, bar ở TP.HCM chi mạnh cho Valentine
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO