Các Phó Chủ tịch TPHCM được giao quyền xử phạt, cưỡng chế thi hành

Q.Huy| 08/01/2024 11:15

Chủ tịch UBND TPHCM vừa giao cho các Phó Chủ tịch thành phố được quyền xử phạt vi phạm hành chính và cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo lĩnh vực được phân công phụ trách.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM, vừa ký các quyết định giao các Phó Chủ tịch UBND thành phố quyền xử phạt vi phạm hành chính và cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo lĩnh vực được phân công phụ trách. Đồng thời, các Phó Chủ tịch cũng có thẩm quyền xử lý những nội dung phát sinh có liên quan.

Các Phó Chủ tịch TPHCM được giao quyền xử phạt, cưỡng chế thi hành - 1

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM (Ảnh: Q.Huy).

Theo quyết định này, ông Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, có quyền xử phạt vi phạm hành chính, áp dụng các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý vi phạm hành chính theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động quản lý Nhà nước đối với các lĩnh vực an toàn giao thông; quy hoạch, kiến trúc, quản lý, phát triển đô thị; xây dựng; quản lý đất đai, tài nguyên và môi trường; giao thông, vận tải; cấp, thoát nước; quản lý nhà ở.

Các Phó Chủ tịch TPHCM được giao quyền xử phạt, cưỡng chế thi hành - 2

Ông Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND TPHCM (Ảnh: Hữu Khoa).

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu được giao quyền xử phạt vi phạm hành chính, áp dụng các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý vi phạm hành chính theo quy định trong hoạt động quản lý Nhà nước đối với các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, nội chính; hành chính tư pháp; dân tộc, tôn giáo; phòng cháy, chữa cháy; cứu hộ, cứu nạn.

Các Phó Chủ tịch TPHCM được giao quyền xử phạt, cưỡng chế thi hành - 3

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM (Ảnh: Q.Huy).

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan được giao quyền xử phạt vi phạm hành chính, áp dụng các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý vi phạm hành chính theo quy định trong hoạt động quản lý Nhà nước đối với các lĩnh vực công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ; nông nghiệp và phát triển nông thôn; thủy lợi, phòng, chống lụt bão, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài; khu vực kinh tế tư nhân, đăng ký kinh doanh, quản lý doanh nghiệp sau đăng ký; kinh tế tập thể, doanh nghiệp Nhà nước.

Các Phó Chủ tịch TPHCM được giao quyền xử phạt, cưỡng chế thi hành - 4

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM (Ảnh: Q.Huy).

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng được giao quyền xử phạt vi phạm hành chính, áp dụng các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực kế hoạch đầu tư công; tài chính, ngân sách; thương mại, dịch vụ, du lịch; chứng khoán; bảo hiểm; ngân hàng; hải quan; kho bạc; thuế.

Các Phó Chủ tịch TPHCM được giao quyền xử phạt, cưỡng chế thi hành - 5

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM (Ảnh: Q.Huy).

Các Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng được quyền cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo lĩnh vực được phân công phụ trách và những nội dung phát sinh có liên quan.

Hiện tại, nhân sự lãnh đạo chủ chốt của chính quyền thành phố đã được kiện toàn. Ban lãnh đạo UBND TPHCM hiện tại gồm ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND thành phố, cùng các Phó Chủ tịch là ông Võ Văn Hoan, Dương Anh Đức, Bùi Xuân Cường, Ngô Minh Châu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các Phó Chủ tịch TPHCM được giao quyền xử phạt, cưỡng chế thi hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO