Các nhân vật đình đám tranh cãi gay gắt về việc đề xuất bỏ danh hiệu NSND, NSƯT đối với nhạc sĩ!

Tổng hợp,| 26/10/2021 17:48

Mới đây, trong kỳ họp Quốc Hội mới nhất, đã có đề xuất về việc bỏ danh hiệu NSND, NSƯT đối với nhạc sĩ, phát thanh viên. Nghệ sĩ phản ứng ra sao?

Sáng 23/10, tiếp tục Chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV, Điều 64 của dự thảo luật đối tượng được xét tặng danh hiệu "Nghệ sĩ Nhân dân", "Nghệ sĩ Ưu tú" chỉ bao gồm diễn viên, đạo diễn, chỉ đạo nghệ thuật, chỉ huy dàn nhạc, biên đạo, quay phim, họa sĩ hoạt động trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

dự thảo

Như vậy so với quy định hiện hành, dự thảo luật trình Quốc hội khóa XV đã bỏ đối tượng xét tặng danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân", "Nghệ sĩ ưu tú" đối với "nhạc sĩ", "phát thanh viên".

Nguyễn Minh Cường

Trước dự thảo trên, rất nhiều nhạc sĩ đã thể hiện những ý kiến khác nhau. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cảm thán: "Nhạc sĩ bọn mình đâu có được xem là nghệ sĩ. Thực ra mình cũng không phải ham hố gì, thế nhưng làm nhạc sĩ có gì sai mà cứ phải chịu thiệt thòi nhiều thế nhỉ?".

nhạc sĩ

Ở dưới phần bình luận của bài viết từ nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng cho biết: "Kệ đi em! Danh hiệu mà phải ngồi viết đơn xin thì anh cũng không cần!".

dương cầm

Bên cạnh đó, một số nhạc sĩ cũng lên tiếng theo cách dí dỏm. Cụ thể, Dường Cầm đã có status vô cùng thú vị: "Bây giờ các nhạc sĩ mà dỗi không sáng tác nữa thì các nghệ sĩ khác lấy đâu ra nhạc để diễn mà có NSƯT, NSND nhỉ..."

Có thể thấy, dự thảo này đã gây bất bình trong giới nghệ sĩ lẫn công chúng. Các nhạc sĩ chính là người tạo ra những sản phẩm âm nhạc ấn tượng, vì thế việc loạt bỏ xét tặng danh hiệu "Nghệ sĩ Nhân dân", "Nghệ sĩ Ưu tú" là vô lý, thiển cận.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các nhân vật đình đám tranh cãi gay gắt về việc đề xuất bỏ danh hiệu NSND, NSƯT đối với nhạc sĩ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO