Các mô hình cà phê tại khu Phú Mỹ Hưng, 'phố Hàn Quốc' ở quận 7

07/03/2023 07:31

Bên cạnh các thương hiệu lớn, quận 7 còn tập trung nhiều tiệm cà phê nhỏ, hidden gem. Trong đó các quán theo mô hình check-in, làm việc chiếm phần lớn.

quan ca phe quan 7 anh 1
Quận 7 là khu vực sinh sống của lượng lớn người nước ngoài, khách du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản khi đến TP.HCM. Nơi này tập trung nhiều chuỗi F&B, không gian cà phê hiện đại, đáp ứng đa nhu cầu. Phần lớn địa điểm nổi tiếng với giới trẻ đều đổ dồn về khu Phú Mỹ Hưng, đường Nguyễn Thị Thập, Trần Xuân Soạn, Lê Văn Lương…
quan ca phe quan 7 anh 2
Nằm tại tầng 1, khu căn hộ Sky Garden 2 (đường Phạm Văn Nghị), Luia được thiết kế theo phong cách tối giản, bao bọc bởi view cây xanh của tòa chung cư. Đây là một trong những quán cà phê Hàn Quốc được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Anh Jack Kim (sinh năm 1985) cùng vợ sang Việt Nam từ năm 2017 và mở cửa hàng đầu tiên sau đó một năm.
quan ca phe quan 7 anh 6
Rang Rang Coffee cũng góp một “màu sắc” vào bức tranh cà phê ở quận 7 với mô hình specialty coffee. Ngoài nhân viên văn phòng, sinh viên và nhóm đam mê cà phê, cư dân Hàn Quốc cũng thường ghé qua đây để thưởng thức đồ uống.
quan ca phe quan 7 anh 8
“Theo tôi, thị trường cà phê thương mại hiện nay đã quá chật chội và không còn chỗ chen chân. Chính vì vậy, các quán specialty coffee ở TP.HCM đang phát triển nhanh chóng. Đây là cơ hội cho chúng tôi trong việc mang đến thức uống cao cấp cho khách hàng”, anh Nguyễn Bảo Long (sinh năm 1985), chủ quán, chia sẻ.
quan ca phe quan 7 anh 9
Circle Coffee (đường Nguyễn Thị Thập) cũng được nhiều dân văn phòng, freelancer biết đến. Khách tới quán thường chọn không gian bên trong với thiết kế phù hợp để làm việc.
quan ca phe quan 7 anh 10
Đến tiệm cà phê làm việc 3 lần/tuần, Thảo Nguyên (sinh năm 1991) thường chọn những nơi có không gian yên tĩnh, Wi-Fi ổn định, thức uống ngon và nhạc nhẹ nhàng. Mỗi lần như vậy, “công dân laptop” này sẵn sàng chi từ 70.000 đồng đến 140.000 đồng/combo nước và bánh ngọt. “Tôi đã đi hầu hết quán nước ở đây để tìm chỗ làm việc đáp ứng các yêu cầu trên. Nơi nào ưng ý, tôi sẽ ghé lại thường xuyên”, Nguyên nhận xét.
quan ca phe quan 7 anh 15
Theo Thủy Tiên (sinh năm 1998, freelancer), mô hình quán cà phê ở quận 7 chưa thực sự ấn tượng. “Giá cả tương đương quận 1 nhưng độ đa dạng thì chưa. Tôi hay ghé các tiệm gần nhà, nội khu Phú Mỹ Hưng hoặc những quán ở trung tâm thành phố nếu có công việc cá nhân”, Tiên chia sẻ.
quan ca phe quan 7 anh 16
Bên cạnh các thương hiệu lớn, những quán đơn lẻ, hidden gem cũng thu hút sự chú ý của người dân trong khu vực và khách hàng trẻ. Dọc theo "khu phố Hàn" (phường Tân Phong) và các tuyến đường chính, bức tranh hàng quán ở quận 7 nổi bật với hai mảng: mô hình cà phê check-in, sống ảo và không gian làm việc. Các hình thức khác cũng tồn tại nhưng chiếm tỷ lệ nhỏ.
quan ca phe quan 7 anh 17
Nhiều bạn trẻ nhận xét điểm chung của các quán là mức giá không chênh lệch quá nhiều, không gian được đầu tư chỉn chu. Sự khác biệt nằm ở độ nhận diện, nguồn nguyên liệu và văn hóa phục vụ khách hàng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các mô hình cà phê tại khu Phú Mỹ Hưng, 'phố Hàn Quốc' ở quận 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO