Các miễn giảm cụ thể về viễn thông cho người dân, doanh nghiệp

TRUNG NGUYỄN (Tổng hợp)| 02/08/2021 18:50

Các doanh nghiệp viễn thông đã bắt đầu triển khai các chính sách miễn giảm cụ thể về viễn thông cho người dân, doanh nghiệp trên cả nước.

Ngày 1-82021, Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông.

vnpt-mien-cuoc-cac-cuoc-goi-toi-cong-thong-tin-1022-cua-thanh-pho-ho-chi-minh(1).jpg
Người dân, doanh nghiệp sẽ được miễn, giảm cước các dịch vụ viễn thông từ 5-8-2021. Ảnh: VinaPhone

Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái có ý kiến như sau: Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông sớm xem xét và quyết định việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông để hỗ trợ cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, kéo dài như hiện nay.

Chiều ngày 2-8 đại diện nhà mạng VNPT VinaPhone cho hay đối với những khách hàng ở địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, mỗi thuê bao VinaPhone sẽ được tặng thêm 50 phút gọi nội mạng. Đối với các khách hàng trên toàn quốc, VNPT VinaPhone tặng thêm 50% dung lượng Data nhưng không đổi giá cước đối với tất cả gói cước khi khách hàng gia hạn hoặc đăng ký mới. Giảm giá 50% gói cước VX3 và VX7 trong đó, mỗi lượt thanh toán thành công 2 gói cước trên, sẽ có 5.000đ được chuyển vào Quỹ Vaccine của Chính phủ.

Các thuê bao trả sau của VNPT VinaPhone đang chậm trả cước sẽ không bị khóa chiều gọi đi và với thuê bao trả sau đến thời điểm bị khóa hai chiều sẽ không bị khóa chiều nghe. Bên cạnh đó sẽ tăng gấp đôi băng thông cho tất cả gói cước Internet cáp quang với giá không đổi; miễn cước truy cập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế và với ứng dụng Bluezone. Các chương trình hỗ trợ trên sẽ được áp dụng từ 5-8-2021 và kéo dài trong 3 tháng, đại diện nhà mạng VNPT VinaPhone cho hay.

Trong khi đó nhà mạng MobiFone cho biết sẽ tăng 2 lần băng thông cho tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang trên toàn quốc, với giá không đổi nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà.

Đồng thời cung cấp thêm các gói cước hỗ trợ mới, như: tặng 50 phút gọi nội mạng cho tất cả người dân ở các địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước khách hàng trên cả nước đang sử dụng và khi đăng ký mới với giá không đổi; giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7. Với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký/gia hạn thành công, MobiFone sẽ trích ra 5.000 đồng để ủng hộ vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19.

Bên cạnh đó MobiFone cũng triển khai một loạt các hoạt động, giải pháp như tăng 50% dung lượng data di động một số gói cước internet phổ biến trong 3 tháng hỗ trợ người dân thời gian ở nhà giãn cách, đồng thời giảm 50% giá gói cước data phổ biến nhất giúp đỡ người nghèo, người có thu nhập thấp trong việc sử dụng các gói data ngày; giảm 45% cước giá gói ngày thông thường tới thuê bao tại các tỉnh, thành áp dụng Chỉ thị 16.

mien-cuoc-cac-cuoc-goi-tu-thue-bao-co-dinh-gphone-vnpt-va-di-dong-vinaphone-den-cong-thong-tin-1022-cua-tp-ho-chi-minh.jpg

Với khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức, MobiFone có chính sách mời dùng thử miễn phí dịch vụ MobiEdu với các trường học trên cả nước, giải pháp họp trực tuyến MobiFone Meeting cho các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc, giảm tối đa 30% giá cước data cho các thuê bao doanh nghiệp sử dụng tại khu vực ảnh hưởng của dịch. Các gói hỗ trợ sẽ được thực hiện từ 5-8-2021 và kéo dài trong 3 tháng, MobiFone cho hay.

Bên cạnh các hỗ trợ về dịch vụ viễn thông nói trên, trong thời gian tới, các doanh nghiệp Viettel, VNPT, FPT, CMC sẽ chung tay cùng Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt 17 nền tảng mới hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch với giá trị ước tính gần 2.000 tỉ đồng .

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết gói hỗ trợ này có tổng trị giá lên tới gần 10.000 tỷ đồng. Trước đó, trong đợt dịch năm 2020, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các nhà mạng nâng gấp đôi băng thông, hay tặng thêm dung lượng gói cước 3G/4G cho người dùng mà không tăng giá và nâng cao chất lượng các dịch vụ viễn thông, đặc biệt là các dịch vụ phục vụ cho làm việc trực tuyến, dạy và học từ xa.

Viettel cho biết khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, sẽ được tặng 50 phút gọi nội mạng. Tiếp tục tăng 2 lần băng thông cho dịch vụ Internet cáp quang với giá không đổi nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà. Miễn phí truy cập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone.

Bên cạnh đó tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới với mới giá không đổi. Giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7. Viettel cũng sẽ tiếp tục đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 từ việc trích 5.000 đồng với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký/gia hạn thành công. Các chương trình hỗ trợ trên sẽ được áp dụng từ 5-8-2021 và kéo dài trong 3 tháng.

Vào cuối tháng 7 vừa qua Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã gửi công văn tới 7 doanh nghiệp viễn thông gồm: VNPT VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnammobile, Gtel Mobile, I-Telecom, Reddi đề nghị miễn cước phí với các tin nhắn liên quan đến tiêm chủng vaccine Covid-19 phục vụ chiến dịch tiêm chủng của cả nước. Theo đó, thời gian áp dụng miễn cước sẽ bắt đầu từ ngày 23-7-2021 cho đến khi kết thúc chiến dịch tiêm chủng Covid-19.

Theo Tự sản xuất
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các miễn giảm cụ thể về viễn thông cho người dân, doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO