Các mẹo sử dụng xe được người dùng quan tâm 2021

Thu Hà| 01/01/2022 10:30

Dịch bệnh Covid-19 tác động không nhỏ tới hành vi và xu hướng sử dụng xe ô tô của người tiêu dùng. Dưới đây là một số mẹo sử dụng xe được người dùng quan tâm trong năm 2021.

1. Xu hướng sở hữu và sử dụng ô tô thay đổi

Đại dịch Covid-19 đã khiến hầu hết các phương thức vận chuyển hàng ngày bị gián đoạn, từ máy bay đến các phương tiện vận tải công cộng hay các phần mềm gọi xe. Thay vào đó, người dùng ưu tiên sử dụng phương tiện di chuyển cá nhân để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Do đó, xu hướng mua xe ô tô cũng có nhiều thay đổi so với thời kỳ trước.

Tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng ô tô cá nhân cũng tăng mạnh sau khi dịch bệnh bùng phát. Dòng xe được người mua lần đầu lựa chọn nhiều nhất vào thời điểm này đa phần là xe có mức giá hợp lý, dễ điều khiển và tiêu thụ nhiên liệu không đáng kể. Những chiếc xe thông minh, an toàn và “sạch” cũng được nhiều người quan tâm lựa chọn.

2. Kinh nghiệm sử dụng xe trong mùa dịch

Năm 2021, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy, khi đi xe ô tô được khuyến cáo nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

sử dụng xe mùa dịch
Lái xe và hành khách cần đeo khẩu trang đúng cách, đảm bảo

Thứ nhất, thường xuyên sát khuẩn tay và đeo khẩu trang. Đeo khẩu trang là một trong những nguyên tắc 5K Bộ Y tế khuyến cáo giúp phòng tránh dịch viêm đường hô cấp do Covid-19 gây ra. Lái xe và hành khách cần đeo khẩu trang đúng cách, đảm bảo che kín mũi, miệng, ôm sát mặt, không kéo xuống cổ nhằm hạn chế tình trạng virus tiếp xúc với đường hô hấp.

Trong quá trình sử dụng ô tô, người lái và hành khách nên sử dụng găng tay hoặc dụng dung dịch sát khuẩn bỏ túi chứa ít nhất 60% cồn để khử khuẩn tay. Bên cạnh đó, đừng quên rửa tay bằng xà phòng ít nhất 20 giây ngay khi có thể.

Thứ hai, vệ sinh các bộ phận trên xe bằng dung dịch sát khuẩn. Theo nghiên cứu của tổ chức HHI (Healthy House Institute) ở Mỹ, người đi xe ô tô thường có xu hướng chạm tay vào vô lăng, núm chỉnh âm thanh, bảng điều khiển, tay nắm cửa, nút mở kính, nút mở cửa... khiến những nơi này trở thành khu vực dễ bám bụi và tiềm ẩn nhiều vi khuẩn nhất.

Chủ xe vì vậy nên thường xuyên vệ sinh xe, đặc biệt sau mỗi lần chở khách nhằm đảm bảo sức khỏe cho người ngồi. Ngoài việc rửa xe, người dùng ô tô cần dùng dung dịch sát khuẩn để khử trùng các bộ phận trong khoang nội thất.

3. Xu hướng mua - bán ôtô tại nhà trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, hoặc người dân hạn chế ra ngoài để đảm bảo an toàn sức khỏe. Vì thế, việc mua ôtô mùa dịch cũng được diễn ra theo hình thức khác, phù hợp.

mua ô tô tại nhà
Xu hướng mua - bán ôtô tại nhà trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Việc mua bán ôtô theo kiểu truyền thống như: Xem xe, lái thử tại showroom không còn phù hợp trong bối cảnh giãn cách xã hội. Thay vào đó, khách hàng muốn mua ôtô phải tìm hiểu qua các nguồn tin tức Website cửa hàng, review trên mạng xã hội…

Khi tìm được địa chỉ bán ôtô, khách hàng nên yêu cầu nhân viên tư vấn chi tiết, lên giá mẫu xe dự định mua, các khoản chi phí, thủ tục mua xe…

Đặc biệt, hãy có sự so sánh xe qua video, hình ảnh thực tế, không nên chỉ xem ảnh đồ họa.

Cùng với đó, rất nhiều hãng xe cho phép khách hàng lái thử xe tại nhà, ví dụ: VinFast, Mercedes-Benz, Hyundai… Xe lái thử sẽ được đưa đến tận nhà để khách hàng trải nghiệm mà không cần trực tiếp tới showroom. Và thanh toán online khi mua ôtô đang là xu hướng nhiều cửa hàng, đại lý áp dụng.

4. Người dùng quan tâm nhiều hơn đến xe điện

Những năm gần đây, xu hướng ô tô điện ngày càng bùng nổ và được nhiều người tiêu dùng quan tâm hơn. Năm 2021 đã đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp sản xuất ô tô điện.

xe điện
Xu hướng ô tô điện ngày càng bùng nổ và được nhiều người tiêu dùng quan tâm hơn

BloombergNEF (BNEF) đã dự báo xu hướng mua xe ô tô điện sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới. Điều này cho thấy sự phổ biến của các dòng ô tô điện sẽ ngày càng tăng trong tương lai do người dùng có nhu cầu tìm kiếm xe an toàn và thân thiện với môi trường.

5. Xu hướng nộp lệ phí trước bạ ô tô điện tử

Năm 2021, để giảm thời gian làm thủ tục và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 và tránh ùn tắc tại cơ quan thuế, Tổng cục Thuế đã chủ động tăng cường công chức thực hiện hỗ trợ công tác tiếp nhận hồ sơ và thực hiện các thủ tục đăng ký nộp thuế trước bạ ô tô.

Đồng thời, Tổng cục Thuế đề nghị các tổ chức, cá nhân, sau khi khai lệ phí trước bạ và nhận Thông báo số tiền lệ phí trước bạ phải nộp thì có thể thực hiện thanh toán điện tử tiền lệ phí trước bạ bằng mã hồ sơ trên thông báo hoặc tin nhắn của cơ quan Thuế qua Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc qua các kênh thanh toán Internet banking, Mobile banking của các ngân hàng đã kết nối với Tổng cục Thuế (Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV, TPBank, VPBank, MBBank).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các mẹo sử dụng xe được người dùng quan tâm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO