Các lợi ích của nước hầm xương

HƯƠNG SƠN (THEO MEDICAL NEWS TODAY, HEALTHLINE)| 12/09/2023 15:30

Nước hầm xương có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là cho hệ thống xương, da và tiêu hóa. Dưới đây là các lợi ích của nước hầm xương.

Các lợi ích của nước hầm xương
Lợi ích của nước hầm xương tới sức khoẻ. Ảnh: Nguyễn Ly

Bổ sung dinh dưỡng cho xương và khớp

Nước hầm xương là nguồn giàu khoáng chất, bao gồm canxi, magnesium và phosphorus, những chất cần thiết cho sức khỏe xương, khớp. Nó cũng cung cấp collagen, một thành phần quan trọng của sụn khớp và da.

Giảm viêm nhiễm

Nước hầm xương chứa các chất chống viêm tự nhiên, như chondroitin và glucosamine, giúp giảm viêm nhiễm và giảm triệu chứng của các bệnh viêm khớp.

Tăng cường tiêu hóa

Nước hầm xương chứa gelatin, một chất có khả năng tăng cường chức năng tiêu hóa. Gelatin giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày và tăng cường sự sản xuất axit dạ dày, giúp tiêu hóa tốt hơn.

Tái tạo da

Collagen có trong nước hầm xương có thể giúp cải thiện sức khỏe da, làm giảm nếp nhăn và tăng cường độ đàn hồi. Điều này có thể làm cho làn da trở nên mềm mịn và sáng hơn.

Lưu ý rằng để có được tất cả các lợi ích này, nên chọn xương chất lượng và nước hầm xương tự nhiên mà không có chất bảo quản hoặc gia vị cồn. Việc nấu nước hầm xương một cách đúng cách cũng rất quan trọng để bảo đảm rút được tất cả các dưỡng chất từ xương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các lợi ích của nước hầm xương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO