Các loại trái cây giàu Vitamin C hơn cả cam mà bạn chưa biết

Ngọc Ánh (T/H)| 26/02/2024 10:21

Các loại trái cây giàu vitamin C rất dễ tìm, dễ mua. Chúng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhất là tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Vitamin C đối với cơ thể con người 

Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước. Đây là loại vitamin cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường. Vitamin C hòa tan trong nước. Lượng vitamin còn lại sẽ đào thải ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu. Cơ thể cần phải được bổ sung vitamin C thường xuyên để ngăn ngừa sự thiếu hụt.

Vitamin C trong trái cây cần thiết cho sự phát triển và góp phần sửa chữa các mô trong bộ phận của cơ thể.

  • Tạo thành một loại protein quan trọng có tác dụng để tái tạo da, gân, dây chằng và mạch máu.
  • Chữa lành vết thương và hình thành lên những mô sẹo.
  • Sửa chữa và duy trì sụn, xương và răng.
  • Hỗ trợ hấp thu sắt.
  • Vitamin C là một trong nhiều chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa là chất có tác dụng ngăn chặn một số vấn đề do các gốc tự do gây ra. Sự tích tụ của các gốc tự do theo thời gian là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến quá trình lão hóa. đây cũng là yếu tố gây ra ung thư các bệnh về tim mạch, viêm khớp.

Người lớn từ 19 đến 64 tuổi cần bổ sung tối thiểu 40mg vitamin C mỗi ngày. Cơ thể con người không thể tự sản sinh ra vitamin C và cũng không dự trữ trong cơ thể được, vì vậy cần tăng cường bổ sung thực phẩm giàu vitamin C vào trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Các gốc tự do có thể đóng một vai trò trong ung thư, bệnh tim và các tình trạng như viêm khớp.

Các loại trái cây giàu Vitamin C

Quả ổi

Ổi có vitamin gì? Ăn ổi nhiều có tốt cho sức khỏe không?

Trong 1 quả ổi chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam. Trong trái cây này còn chứa các chất khác như vitamin A, axit folic và chất khoáng. Ổi cũng là loại trái cây chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa và cholesterol cũng như muối natri. 100g ổi sẽ chứa khoảng 200mg vitamin C.

Quả cam

Khi mua cam, nên chọn quả cam đực hay quả cam cái?

Cam nhiều nước nhưng không phải là loại trái cây giàu vitamin C nhất. 100 g cam cung cấp khoảng 50mg vitamin C. Cam giúp tăng cường hệ miễn dịch, đề kháng,phòng ngừa cảm cúm, cải thiện tuần hoàn máu, làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Ăn cả múi cam sẽ tốt hơn là chỉ uống nước ép vì cung cấp chất xơ cho cơ thể.

Ớt đà lạt

Ớt snack Đà Lạt (ớt trái cây - ớt ngọt snack - ớt chuông snack) tại tp.HCM

Ớt Đà Lạt, đặc biệt ớt màu đỏ giàu chất vitamin C và giàu chất chống oxy hóa. Theo nghiên cứu, 100g ớt đỏ chứa tới 80 mg vitamin C. Ớt đỏ thường được sử dụng để nấu, xào, nhưng trong quá trình đun nấu sẽ làm lượng vitamin C giảm đi.

Quả dâu tây

Dâu tây bao nhiêu calo? Hướng dẫn ăn dâu tây giảm cân đúng cách - Nhà thuốc  FPT Long Châu

Dâu tây giàu chất xơ, vitamin C, giúp chống oxy hóa. Ăn 100g dâu tây sẽ hấp thụ được khoảng 80mg vitamin C. Với loại trái cây này, nên ăn trực tiếp để hấp thụ được vitamin C và chất chống oxy hóa là tốt nhất.

Quả kiwi

Quả kiwi và những lợi ích làm đẹp không nên bỏ qua

100g kiwi sẽ hấp thụ được khoảng 70mg vitamin, ngoài ra kiwi cũng giàu kali, axit béo omega-3. Lưu ý không nên để kiwi quá lâu sẽ làm  giảm dần lượng dưỡng chất vitamin

Đu đủ

Trong 100g đu đủ chứa khoảng 62mg vitamin C, Ngoài ra còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như carotenoid, flavonoid, vitamin A và folat.

Những lợi ích sức khỏe khi ăn đu đủ mang lại | Vinmec

Đu đủ giàu chất xơ, hỗ trợ đường tiêu hóa, làm giảm nguy cơ bị ung thư đại tràng, ung thư cổ tử cung.

Ngoài ra còn một số lưu ý, nếu bảo quản các loại quả này trong thời gian dài cũng có thể làm giảm hàm lượng vitamin C, nguồn thực phẩm giàu vitamin C nhất là khi trái cây và rau chưa nấu chín hoặc ăn sống.

Vitamin C là một dưỡng chất quan trọng vì hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp chữa lành vết thương. Bổ sung vitamin C từ những thực phẩm giàu vitamin C kể trên cũng là cách tăng cường chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại.

Bài liên quan
  • Uống vitamin C hàng ngày có tốt không?
    Vitamin C là một trong những vitamin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp hoặc dự trữ được, nhưng uống vitamin C hàng ngày có tốt không? Nên bổ sung bao nhiêu vitamin C mỗi ngày?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các loại trái cây giàu Vitamin C hơn cả cam mà bạn chưa biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO