Các loại hạt giúp tóc mọc nhanh, giảm rụng

17/04/2024 10:00

Các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Chúng cũng góp phần bổ sung các dưỡng chất quan trọng, giúp phát triển và ngăn tóc rụng như vitamin B7 (biotin), kẽm, selen và axit béo thiết yếu.

Hạt óc chó

Hạt óc chó và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe!

Hạt óc chó chứa nhiều axit béo omega-3 có thể cải thiện sự phát triển và độ dày của mái tóc, hạt óc chó cũng cung cấp vitamin E và selen dồi dào, cả hai đều là chất chống oxy hóa.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là gì? Giá hạnh nhân bao nhiêu? Cách ăn và bảo quản hạt hạnh nhân

Hạnh nhân giàu vitamin E - chất chống oxy hóa có thể bảo vệ nang tóc khỏi bị hư hại. Đây cũng là nguồn cung cấp biotin dồi dào, nhiều calo và chất béo.

Hạt lanh

Cách ăn hạt lanh như thế nào? Ai không nên ăn hạt lanh? - Nhà thuốc FPT  Long Châu

Hạt lanh hoặc alsi làm giảm rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Chúng cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu và cholesterol có thể khiến tóc rụng gián tiếp. Theo giới chuyên gia, hạt lanh là một nguồn giàu axit béo omega-3, chất xơ, protein, magiê, canxi, phốt pho,... có lợi cho các nang tóc.

Hạt điều

Hạt điều bao nhiêu calo? Ăn hạt điều có công dụng gì? - Nhà thuốc FPT Long  Châu

Hạt điều có vị ngậy, béo, dễ ăn. Protein, kẽm đều là cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Hạt phỉ

Cách Nhận Biết Và Phân Biệt Hạt Phỉ Với Hạt Dẻ • Leep.app

Vitamin E, protein, kẽm cùng với selen trong hạt phỉ hỗ trợ tăng cường sức khỏe mái tóc. Ăn khoảng 25-30 g loại hạt này trong mỗi lần để nhận được các lợi ích. Người muốn giảm cân hoặc có vấn đề về tiêu hóa không nên ăn hạt phỉ.

Hạt hướng dương

Tác dụng của hạt hướng dương đối với sức khỏe và cách ăn hạt hướng dương

Hạt hướng dương cũng chứa kẽm và axit béo omega 3 giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Ăn hạt giúp mọc tóc nhưng hiệu quả này còn tùy thuộc vào từng người và nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng rụng tóc. Trong một số trường hợp, tóc có thể giảm rụng trong vòng vài tuần sau khi bắt đầu ăn các loại hạt. Một số khác có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm để tóc bớt rụng. Điều quan trọng là xác định chính xác nguyên nhân gây ra để cải thiện hiệu quả.

Theo Health Shots

Bài liên quan
  • 7 thực phẩm tốt nhất nên ăn vào ban đêm để giảm cân
    Nhiều người đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân, thậm chí nhịn đói ngay trước khi đi ngủ để giảm cân. Nhưng điều này không thực sự tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Hãy tham khảo những thực phẩm lành mạnh dưới đây để ăn vào ban đêm trước khi đi ngủ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các loại hạt giúp tóc mọc nhanh, giảm rụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO