Các kỹ sư tỉ mỉ hoàn thiện 'trái tim' của nhà ga Bến Thành

15/11/2022 14:22

Giếng trời lấy sáng được thiết kế với phối cảnh hình hoa sen là 'trái tim' của nhà ga Bến Thành cũng là biểu tượng của cả Tuyến metro số 1 (Bến thành - Suối Tiên).

Sáng 15/11, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư) cùng nhà thầu bắt đầu tổ chức công tác lắp kính cho giếng trời lấy sáng tại nhà ga Bến Thành (Dự án metro Bến Thành - Suối Tiên).

Giếng trời lấy sáng nhìn từ trên cao xuống với thiết kế là hình hoa sen

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (Maur), giếng trời lấy sáng là công trình có chức năng chính tạo điểm nhấn cũng như cung cấp ánh sáng cho khu vực phía dưới và tạo nên không gian mở giúp cho hành khách đi Metro có thể nhìn trực diện qua chợ Bến Thành. Đây cũng có thể là điểm vui chơi, check in của người dân, du khách khi đến TP.HCM.

Hình ảnh giếng trời lấy sáng 'khủng' lộ diện

Nhìn từ trên cao, giếng trời giống như bông hoa sen khổng lồ. Vật liệu làm nên giếng trời chủ yếu làm từ kính và tấm nhôm tổ ong. Điểm đặc biệt nữa là toàn bộ vật liệu phục vụ giếng trời đều được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, có khả năng chống chịu thời tiết tốt cũng như cách nhiệt vượt trội.

Hiện nay, nhà thầu đang khẩn trương thi công, hoàn thiện các hạng mục kiến trúc và cơ điện của nhà ga Bến Thành như sàn - trần, thạch cao, cửa thép,...

Vật liệu phục vụ giếng trời đều được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản
Các kỹ sư, công nhân tỉ mỉ lắp đặt từng tấm kiếng vào các ô của giếng trời lấy sáng

Dự kiến đến quý 2/2023, các công tác xây dựng kiến trúc, lắp đặt thiết bị cơ điện của gói thầu xây dựng đoạn ngầm từ nhà ga Bến Thành đến nhà ga Nhà hát TP (CP1a) sẽ hoàn tất và tiến tới thử nghiệm, vận hành các thiết bị vào cuối năm 2023.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các kỹ sư tỉ mỉ hoàn thiện 'trái tim' của nhà ga Bến Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO