Các hot girl thể thao Việt Nam giải nghệ ở tuổi đôi mươi

18/01/2024 14:07

VĐV thể dục Phạm Như Phương, hot girl bóng chuyền Đặng Thu Huyền, cựu khoa khôi wushu Vũ Thùy Linh sớm chia tay sự nghiệp thi đấu vì nhiều lý do.

Phạm Như Phương (TDDC)

379617752_3721414231475608_7802986595291838355_n-1511.jpg

Phạm Như Phương sinh năm 2003, là VĐV giàu triển vọng của thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam. Cô từng giành 2 HCB, 2 HCĐ tại SEA Games 31, ngay trong lần đầu dự Đại hội thể thao Đông Nam Á. Hồi tháng 10/2023, Như Phương mang về cho Hà Nội 3 tấm HCV cá nhân tại giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên, mới đây hot girl thể dục Việt Nam tuyên bố giải nghệ ở tuổi 20.

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc Như Phương bị đơn vị chủ quản - Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội - kỷ luật và bị bộ môn thể dục gạch tên khỏi danh sách tập huấn của đội tuyển quốc gia vì tự ý đi Mỹ hồi tháng 12/2023. Như Phương khẳng định trước khi đi đã làm đơn xin phép, kèm theo cam kết của gia đình và gửi lên hai HLV phụ trách trực tiếp là ông Nguyễn Hà Thanh và bà Nguyễn Thùy Dương. Tuy nhiên, hai HLV này đã quên không báo cáo lên lãnh đạo bộ môn để ký duyệt.

Sau khi giải nghệ, Như Phương tố cáo HLV phụ trách ăn chặn tiền thưởng. VĐV này cho biết cô phải nộp 10% tiền thưởng huy chương, 30-50% tiền thưởng nóng và đóng một khoản "quỹ lạ" 300.000 đồng hàng tháng cho HLV.

Hôm 16/1, Cục TDTT đã phối hợp với ban huấn luyện đội tuyển Thể dục quốc gia, Trung tâm HLTTQG Hà Nội, phụ trách bộ môn thể dục, Phòng thể thao thành tích cao I và đại diện Liên đoàn Thể dục Việt Nam để xác minh vụ việc. Theo đó, Cục TDTT kết luận việc loại Như Phương khỏi danh sách tập huấn của tuyển quốc gia là "đúng quy trình" do VĐV này đã vắng mặt trong thời gian đầu đội tuyển tập trung. Hai HLV trực tiếp phụ trách Như Phương là Nguyễn Hà Thanh và Nguyễn Thùy Dương bị cho thôi tập trung đội tuyển quốc gia vì liên quan tới cáo buộc thu tiền của VĐV tại đơn vị Hà Nội.

Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội)

Nguyễn Thị Ánh Viên (SN 1996, Cần Thơ) có biệt danh "Tiểu tiên cá". Cô là một trong những vận động viên (VĐV) xuất sắc nhất lịch sử bơi lội Việt Nam. Trong suốt sự nghiệp đỉnh cao, cô đã lập nhiều kỷ lục, giành khoảng 150 huy chương các loại, trong đó có 25 Huy chương vàng SEA Games.

Năm 2022, Ánh Viên chính thức tuyên bố chia tay bơi lội để bắt đầu một cuộc sống mới. Cô không tham dự SEA Games 31 cùng tuyển Việt Nam vì lý do sức khỏe khiến nhiều người tiếc nuối.

Empty

Ánh Viên khi còn là VĐV bơi lội.

Sau khi giải nghệ, cô tham gia giảng dạy, chia sẻ nội dung kiến thức bơi lội như các kỹ thuật bơi, kỹ thuật nổi,... trên nền tảng mạng xã hội. Những chia sẻ của Ánh Viên thu hút được sự chú ý từ cộng đồng mạng nhờ kiến thức chuyên sâu, gần gũi.

Đặc biệt, Ánh Viên gây chú ý với nhan sắc ngày càng thăng hạng. Cô nhận được nhiều lời khen bởi sở hữu nét đẹp hài hòa, nụ cười duyên dáng. Ánh Viên cho biết sự thay đổi của cô đến từ tác động của những người thân và bạn bè. Nhận được nhiều lời khen, cô cảm thấy vui.

Empty
Empty
Empty

Ánh Viên hiện tại.

Diện mạo thay đổi so với trước đây khiến Ánh Viên vướng phải tin đồn ''dao kéo" nhưng cô nàng đã đính chính không hề phẫu thuật thẩm mỹ. Cô cũng giải thích về việc mũi của mình hiện tại đã thon gọn hơn trước do không phải tập cường độ cao nữa.

Đặng Thu Huyền (bóng chuyền)

Các hot girl thể thao Việt Nam giải nghệ ở tuổi đôi mươi - 1

Đặng Thu Huyền sinh 2002 tại Thường Tín (Hà Nội). Cô theo tập bóng chuyền từ năm 11 tuổi nhờ được ông ngoại định hướng. Thu Huyền từng giành nhiều chức vô địch cùng Thông tin LienVietPostBank ở các giải trẻ. Năm 2020, cô giành danh hiệu Chuyền hai xuất sắc giải bóng chuyền trẻ Cup các CLB toàn quốc và Hoa khôi của giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc.

Hồi tháng 3/2021, Thanh Huyền bất ngờ tuyên bố giải nghệ khi mới 19 tuổi. Cô cho biết không còn đam mê với bóng chuyền và muốn học hỏi, khám phá thế giới bên ngoài. Một năm sau, Thu Huyền tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam và lọt vào top 10. Hiện tại, người đẹp thử sức với vai trò người mẫu và dẫn chương trình.

Vũ Thùy Linh (wushu)

Các hot girl thể thao Việt Nam giải nghệ ở tuổi đôi mươi - 2

Vũ Thùy Linh sinh năm 1990, sớm làm quen với wushu bởi mẹ cô - bà Nguyễn Phương Lan - từng là HLV trưởng tuyển wushu Việt Nam. Thùy Linh từng giành nhiều danh hiệu như huy chương vàng SEA Games 24, huy chương vàng giải vô địch châu Á 2008, huy chương bạc thế giới 2007, huy chương vàng giải trẻ thế giới và châu Á từ năm 2003 đến 2008, vô địch toàn quốc 1999-2000...

Sự nghiệp đang cất cánh nhưng Thùy Linh sớm phải nghệ năm 2010, khi mới 20 tuổi, vì chấn thương. Sau đó, cô chuyển sang công tác huấn luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội. Bên cạnh đó, Thùy Linh còn làm người dẫn chương trình của Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Vũ Trà My (wushu)

Các hot girl thể thao Việt Nam giải nghệ ở tuổi đôi mươi - 3

Vũ Trà My sinh năm 1990, từng được mệnh danh là hoa khôi wushu Việt Nam. Đến với wushu từ năm 4 tuổi, Trà My trở thành hiện tượng của làng võ thuật Việt Nam khi 8 tuổi đã giành huy chương đồng ở giải vô địch quốc gia 1998 nội dung trường quyền. Năm 2000, lúc vừa tròn 10 tuổi, Trà My lên ngôi vô địch quốc gia cũng nội dung trên. Trong sự nghiệp, Trà My đã giành khoảng 60 huy chương các loại, trong đó có những thành tích nổi trội như huy chương vàng trẻ châu Á năm 2003, 2005, huy chương vàng trẻ thế giới 2006, huy chương đồng SEA Games 2005, SEA Games 2007...

Năm 2011, Trà My quyết định chia tay sự nghiệp wushu để tìm hướng đi mới với công việc MC truyền hình. Tuy nhiên, hoa khôi wushu chỉ gắn bó với nghề dẫn chương trình ba năm. Năm 2014, Trà My chuyển sang làm DJ và kể từ đó tới nay được nhiều người biết đến với nghệ danh MyA.

Đỗ Thị Ngọc Châm (bóng đá)

Các hot girl thể thao Việt Nam giải nghệ ở tuổi đôi mươi - 4

Ngọc Châm sinh năm 1985, đến với bóng đá năm 15 tuổi khi tham gia một lớp đào tạo năng khiếu tại Sóc Sơn. Cô gái người Gia Lâm nhanh chóng tiến bộ, trở thành cầu thủ quan trọng của Hà Nội và được gọi lên đội tuyển quốc gia năm 2001. Trong sự nghiệp, Ngọc Châm từng cùng Hà Nội I vô địch quốc gia năm 2008, 2009 và được bầu chọn là cầu thủ hay nhất ở cả hai mùa giải này. Cô cũng là chủ nhân của danh hiệu QBV Việt Nam 2008.

Trong lúc tài năng đang độ chín, năm 2009, Ngọc Châm dính chấn thương dây chằng, phải phẫu thuật và giải nghệ một năm sau đó. Ngọc Châm từng nói điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp là chưa giành được HCV SEA Games.

Sau khi giải nghệ, cựu hoa khôi tuyển nữ Việt Nam làm công tác đào tạo trẻ tại trung tâm bóng đá cộng đồng mang tên cô. Ngọc Châm cũng thường xuyên tham gia các sự kiện thể thao với tư cách khách mời và dẫn chương trình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các hot girl thể thao Việt Nam giải nghệ ở tuổi đôi mươi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO