Các gôn thủ tại Olympic Tokyo đã chống chọi với thời tiết như thế nào?

Minh Tuệ| 05/08/2021 04:37

Sân golf Kasumigaseki Country Club, Nhật Bản đang nóng hơn bao giờ hết. Không chỉ vì sự có mặt của các gôn thủ tranh tài thế vận hội và khán giả mà còn nóng theo đúng nghĩa đen. Mức nhiệt hơn 43 độ đã biến thời tiết trở thành câu chuyện trong ngày.

Chơi golf dưới điều kiện quá khắc nghiệt như thế này, các nữ golfer đã phải cố gắng gấp đôi so với bình thường. Họ không chỉ thi đấu vì bản thân mà còn vì tình yêu với môn golf và vì vinh quang của quốc gia. Để khắc phục tình trạng nắng nóng, các golfer đã áp dụng những biện pháp sau:

Tìm bóng râm ở bất cứ đâu bạn có thể

Khi ra sân golf, bạn không thể tránh ánh nắng mặt trời mọi lúc nhưng hãy cố gắng bất cứ khi nào có thể. Tìm kiếm bóng râm là chủ đề phổ biến mà người chơi nói đến và họ sẽ đi bộ trong đó nhiều nhất có thể.

Nữ golfer Hannah Green nói: “Tôi chỉ cần tìm bóng râm nhiều nhất có thể. Nhưng không phải với cú phát bóng của tôi”.

Những chiếc ô là cứu cánh cho golfer khi nhiệt độ trên sân golf quá cao.

Những chiếc ô là cứu cánh cho golfer khi nhiệt độ trên sân golf quá cao.

Khi không có bóng râm từ thiên nhiên, việc các golfer có thể làm là đi bộ dưới một chiếc ô.

Bổ sung nước đầy đủ

Việc quan trọng hơn cả tìm bóng râm là bạn cần phải uống nước. Khi bạn đang ở trong tình trạng nóng bức, cơ thể tiết ra lượng mồ hôi nhiều hơn bình thường. Nếu bạn không bổ sung kịp thời thì sẽ bị mất nước và tâm trí và cơ thể của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

“Áo sơ mi của tôi ngả màu… Tôi có thể nhìn thấy tất cả những vết mồ hôi,” Tiffany Chan nói. “Tôi nhìn lại chính mình rồi nhìn caddie của mình, sau đó tôi đã nói ‘Ôi Chúa ơi, tôi thật nhếch nhác’”.

olympic15

“Tôi sẽ uống nước trong nhiều tuần tới đây. Có lẽ tại mỗi hố tôi sẽ uống một chai nước. Trước khi tham dự Olympic Tokyo, tôi đã có sự chuẩn bị. Chính vì vậy, việc cần làm bây giờ là giữ bình tĩnh và cố gắng”, Leona Maguire chia sẻ.

Mang theo thuốc bổ

Ngoài việc uống nước lọc, các golfer tham dự Thế Vận hội còn chuẩn bị một số loại thực phẩm chức năng, chẳng hạn như chất điện giải và muối. Những chất đó sẽ cho phép cơ thể bạn giữ lại nước hiệu quả hơn.

Madelene Sagstrom nói: “Tôi tiếp tục bổ sung những thứ tương tự như chất điện giải và muối và những thứ để đảm bảo rằng tôi hấp thụ nó.

IMG_0140

Trong khi đó, nữ golfer người Thụy Sỹ Albane Valenzuela lại áp dụng phương pháp đặc biệt là ăn một chút đường trong suốt hiệp đấu để duy trì năng lượng.

Sử dụng các điểm làm mát cơ thể nhanh chóng

Dù bạn có ngậm nước bao nhiêu đi nữa, nếu thời tiết quá nóng, bạn có thể sẽ bị sốc nhiệt. Và khi điều này xảy ra, bạn sẽ cần tự hạ nhiệt theo cách thủ công. Cách tốt nhất để làm điều này là đặt một túi nước đá lên những vùng cơ thể có mạch máu gần da hơn, như sau cổ hoặc cổ tay của bạn. Làm mát cơ thể ở những điểm thích hợp sẽ giúp hạ nhiệt độ cơ thể trong thời gian ngắn.

Golfer hạ nhiệt bằng cách chườm khăn lạnh, đá lên đầu hoặc cổ

Golfer hạ nhiệt bằng cách chườm khăn lạnh, đá lên đầu hoặc cổ

“Thời tiết thật sự rất nóng bởi khi chúng tôi cho đá vào túi đá, chỉ một lúc thì tất cả đều tan chảy. Tuy nhiên đá là phương pháp hạ nhiệt nhanh nhất lúc này”, Lydia Ko nói.

Bảo tồn năng lượng

Một điều khác được nhiều golfer tham dự Olympic Tokyo 2020 nhấn mạnh chính là tiết kiệm năng lượng. Chơi dưới trời nắng nóng khiến golfer rất mệt, và cơ thể sẽ phải làm việc thêm giờ để cố gắng giữ tư thế đứng thẳng. Chính vì vậy bạn phải cho nó nghỉ ngơi bất cứ khi nào bạn có thể.

Inbee Park nói một cách cô đọng: “Tôi không có chiến lược, Tất cả chỉ gói gọn trong hai từ “tồn tại”.

Giữ sự tập trung của bạn

Mặc dù ảnh hưởng của thời tiết nóng bức chủ yếu là về thể chất, nhưng mặt tinh thần cũng sẽ bị ảnh hưởng. Golfer có thể dễ cáu gắt, mất tập trung, làm giảm sự phán đoán. Đó là một thử thách mà người chơi nói rằng họ cần chuẩn bị tinh thần và vượt qua.

GettyImages-1332242967

“Có lẽ là phải giữ sự tập trung,” Lexi Thompson nói về phần khó khăn nhất khi thi đấu dưới trời nắng nóng. “Trời quá nóng, bạn phải đảm bảo rằng bạn đang uống nhiều nước nhất có thể, đảm bảo rằng bạn đang tự cho mình ăn, bởi vì một khi bạn mất điều đó, bạn sẽ mất tất cả các kiểu tập trung.”

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Các gôn thủ tại Olympic Tokyo đã chống chọi với thời tiết như thế nào?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO