Các gia vị có tác dụng đặc biệt với sức khoẻ

Kiều Vũ (T/H)| 14/10/2023 14:33

Tiêu đen, nghệ, gừng là những gia vị có tác dụng chống viêm và rất tốt đối với sức khoẻ.

Các gia vị có tác dụng đặc biệt với sức khoẻ
Tiêu đen là loại gia vị góp phần hỗ trợ giảm cân. Ảnh: Phạm My

Tiêu đen

Hạt tiêu đen không đơn thuần là một loại gia vị mang lại hương vị cho các món ăn, mà còn có tác dụng chống viêm. Chiết xuất từ hạt tiêu đen có thể giúp ngăn ngừa tình trạng đau và viêm khớp.

Bên cạnh đó, bề mặt hạt tiêu đen còn chứa các chất dinh dưỡng mạnh mẽ, giúp phân hủy tế bào mỡ. Việc đào thải mồ hôi và đi tiểu nhiều khi sử dụng tiêu đen nêm vào các món ăn hàng ngày cũng là cách hiệu quả để loại bỏ chất độc hại cũng như lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Những hoạt động trên đều góp phần vào quá trình hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, không nên lạm dụng vì sẽ bị phản tác dụng.

Nghệ

Nghệ chứa chất chống oxy hóa mạnh, có thể vô hiệu hóa các gốc tự do, liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh về não như Alzheimer và mất trí nhớ.

Nghệ cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Củ nghệ chứa các hợp chất thực vật curcuminoid, có khả năng chống viêm cao và giúp giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể.

Gừng

Gừng có tác dụng chống oxy hóa, giảm tổn thương từ các gốc tự do trong cơ thể. Gừng còn hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa bằng cách cải thiện nhu động dạ dày, giúp giảm đầy hơi và khó chịu ở đường tiêu hóa.

Bên cạnh đó, gừng có đặc tính chống viêm, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm các triệu chứng viêm khớp, đồng thời có thể giúp giảm cơn buồn nôn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các gia vị có tác dụng đặc biệt với sức khoẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO