Các công ty đã cast các thực tập sinh người nước ngoài như thế nào?

Pear,| 01/11/2021 19:40

Hiện nay có rất nhiều idol ngoại quốc đang hoạt động trong các nhóm nhạc Kpop nổi tiếng như Nichkhun (2PM), Lisa (BLACKPINK), Tzuyu (TWICE), BamBam (GOT7), Yuta (NCT 127),… Nếu đang ôm ước mơ trở thành một idol Kpop, chắc hẳn họ chính là những hình mẫu mà bạn hướng tới phải không nào? Vậy hãy xem các công ty Kpop đã cast các thực tập sinh người nước ngoài như thế nào nhé!

Tại sao họ lại tuyển các thực tập sinh ngoại quốc?

Về cơ bản, các công ty luôn tìm kiếm những thực tập sinh ngoại quốc là bởi họ cần phải mở rộng việc kinh doanh ở thị trường nước ngoài. Hàn Quốc có dân số chỉ khoảng 50 triệu người và thị trường âm nhạc quốc gia này khá nhỏ. Vậy nên để có thể kiếm nhiều tiền hơn, các công ty Kpop đã thâm nhập vào thị trường âm nhạc Trung Quốc và Nhật Bản. Như bạn biết đấy, Trung Quốc là đất nước tỷ dân và Nhật Bản thì là thị trường âm nhạc đứng thứ 2 trên thế giới.Sở hữu các thành viên người Trung và Nhật trong các nhóm nhạc của mình, chắc hẳn các công ty Kpop sẽ thêm phần đảm bảo về thành công ở 2 thị trường âm nhạc này.

Trước khi Kris, Luhan, Tao rời nhóm, EXO từng là nhóm nhạc có tới 4/12 thành viên là người Trung và cực kỳ thành công ở thị trường tỷ dân này.

Tuy nhiên, vài năm gần đây, do xung đột ngoại giao giữa Trung Quốc và Nhật Bản với Hàn Quốc mà ở hai nước này xuất hiện “làn sóng anti Hàn Quốc”. Chính vì vậy, các công ty Kpop đã bắt đầu tìm kiếm thị trường ở các quốc gia tiềm năng khác.Ví dụ như Indonesia với khoảng 250 triệu người hay Việt Nam với hơn 90 triệu người – những đất nước dân số đông hơn hẳn Hàn Quốc, thị trường cũng rộng mở hơn. Trên thực tế thì tháng 3 năm 2017, Lee Soo Man, CEO của SM Entertainment cũng đã tuyên bố rằng sẽ tổ chức buổi thử giọng toàn cầu tại Indonesia. Xu hướng hiện tại của các công ty đào tạo idol chính là tìm kiếm những thực tập sinh ngoại quốc đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

"Ông trùm" SM Lee Soo Man

Họ lựa chọn các thực tập sinh ngoại quốc như thế nào?

Cách thông dụng nhất để tuyển chọn thực tập sinh ngoại quốc của các công ty Kpop chính là tổ chức những buổi thử giọng toàn cầu. Những công ty lớn và nổi tiếng như SM, YG và JYP thường xuyên tổ chức những buổi thử giọng như vậy ở nhiều quốc gia khác nhau để có thể thu về cho mình những thực tập sinh ngoại quốc đầy tài năng.

Năm 2018, SM tổ chức buổi thử giọng ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Các công ty khác thì trước khi quyết định tuyển chọn thực tập sinh ở quốc gia nào sẽ phải làm những cuộc nghiên cứu cực kỳ kỹ lưỡng tại nơi đó. Ví dụ, họ sẽ làm những cuộc điều tra về sự gia tăng dân số, tình hình hiện tại của các trường học, học viện hoặc các loại lễ hội văn hóa ở nước đó. Họ sẽ tổng hợp và sử dụng những dữ liệu này khi tuyển chọn những thực tập sinh ngoại quốc.

Họ đào tạo các thực tập sinh ngoại quốc như thế nào?

Các công ty Kpop cho rằng điều quan trọng nhất là phải “Hàn Quốc hóa” những thực tập sinh người nước ngoài của mình. Đây là vấn đề tất yếu bởi sau này những thực tập sinh này sẽ phải hoạt động trong ngành giải trí Hàn Quốc với tư cách là một idol Kpop. Vậy nên các công ty sẽ dạy họ không chỉ là ca hát, nhảy múa mà còn cả cách hành xử hay thậm chí là cả thói quen ăn uống sao cho đúng chuẩn mực của người Hàn.

Lisa (BLACKPINK)

Và tất nhiên, những thực tập sinh ngoại quốc còn phải học tiếng Hàn nữa. Ví dụ, em út Lisa của BLACKPINK đã làm thực tập sinh ở Hàn từ năm 14 tuổi, và trong 3 năm đầu tiên, mỗi ngày cô nàng đều phải học lớp tiếng Hàn. Hơn nữa, do sống cùng các thành viên người Hàn khác của BLACKPINK nên tiếng Hàn của Lisa tiến bộ cực kỳ nhanh chỉ trong một thời gian ngắn. Các công ty Kpop thường xuyên khuyên các thực tập sinh ngoại quốc nên xem nhiều chương trình giải trí của Hàn bởi điều đó sẽ giúp họ biết về những xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc cũng như những từ ngữ mà người Hàn chính gốc thường hay sử dụng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các công ty đã cast các thực tập sinh người nước ngoài như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO