Các CLB hàng đầu muốn Ngoại hạng Anh hạn chế sử dụng VAR

PV/VOV.VN| 14/07/2021 07:00

Theo The Times, các CLB hàng đầu ở Ngoại hạng Anh mong muốn các trọng tài hạn chế sử dụng VAR trong các trận đấu từ mùa giải tới.

Tại EURO 2021, VAR đã được các trọng tài sử dụng rất hợp lý, rất ít khi người hâm mộ thấy các trọng tài mất quá nhiều thời gian để tham khảo VAR. Những tình huống VAR "vào cuộc" ở EURO 2021 hầu hết đều không khiến trận đấu bị gián đoạn quá nhiều.

Trong khi đó, ở những mùa giải vừa qua, VAR đã gây ra không ít tranh cãi ở Ngoại hạng Anh. Thậm chí sau khi tham khảo VAR, các trọng tài ở giải đấu số 1 nước Anh vẫn đưa ra những quyết định khiến nhiều CLB "không phục".

Theo The Times, nhiều CLB hàng đầu ở Ngoại hạng Anh mong muốn các trọng tài hạn chế sử dụng VAR trong các trận đấu từ mùa giải tới. Theo đó, các đội bóng bày tỏ quan điểm rằng các trọng tài chỉ nên tham khảo VAR trong những tình huống thực sự quá khó để đưa ra quyết định, điều này sẽ giúp các trận đấu không bị gián đoạn nhiều.

Ngoài ra, các đội bóng dự Ngoại hạng Anh cũng mong muốn đơn vị cung cấp VAR cho giải đấu (PGMOL) phải cải thiện chất lượng hệ thống VAR, tránh những sai sót không đáng có. PGMOL đã cam kết sẽ cải thiện chất lượng VAR trước khi mùa giải mới bắt đầu nhưng các CLB lo ngại rằng sẽ khó để những sai số được khắc phục trong thời gian ngắn.

Dự kiến, Ngoại hạng Anh mùa giải mới 2021/2022 sẽ khai mạc vào ngày 14/8 tới./.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các CLB hàng đầu muốn Ngoại hạng Anh hạn chế sử dụng VAR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO