Các cặp đôi không nên chia sẻ 4 bí mật này, vì chúng là nguyên nhân dẫn đến cãi vã!

13/03/2024 15:57

Dù yêu nhau nhiều nhưng không phải điều gì cũng nên chia sẻ với nhau.

Có người nói: "Trong một mối quan hệ thân mật, hai người biết giữ khoảng cách sẽ hòa hợp với nhau hơn và ít xảy ra mâu thuẫn hơn".

Vì vậy, dù là tình yêu hay tình bạn, có sự đúng mực thì mối quan hệ mới có thể tồn tại lâu dài. Điều này đặc biệt đúng khi giao tiếp với người khác giới. Dù mối quan hệ giữa hai người có thân thiết đến đâu thì họ cũng không thể vượt quá ranh giới của mình. Có vô số ví dụ về “phản ứng ngược” mà không cần phải giải thích chi tiết. Nhưng một số người cho rằng hai người nên thành thật với nhau khi ở bên nhau, không nên có "bí mật".

Tuy nhiên, có một số “bí mật” giống như rượu trong ly, bạn không bao giờ biết được điều gì sẽ xảy ra khi uống nó. Bạn có thể say rượu, cãi vã với nhau và cuối cùng là chia tay nhau. Lý do rất đơn giản. Sau khi uống rượu, bạn không thể đảm bảo rằng bạn sẽ bình tĩnh.

Vì vậy, giữa những cặp đôi, đừng bao giờ “chia sẻ” ba bí mật này, vì đây là nguồn gốc của những cuộc cãi vã.

Các cặp đôi không nên chia sẻ 4 bí mật này, vì chúng là nguyên nhân dẫn đến cãi vã!-1

1 - Đừng đào sâu vào người yêu cũ/vợ cũ của đối phương

Trong lòng mỗi người đều có một cái bóng, đó chính là người yêu cũ. Người ấy đóng một vai trò quan trọng trong quá khứ, đó là sự hiện diện còn sót lại, nhưng dù sao cũng đã cũ. Nếu bạn luôn theo đuổi thái độ của đối phương đối với người yêu cũ hoặc luôn lợi dụng điều đó như một cái cớ để kìm nén đối phương sẽ chỉ làm hoen ố mối quan hệ của bạn.

Quá khứ luôn là quá khứ, người ta thường nói, trân trọng hiện tại là điều quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. Nếu một người luôn sống trong quá khứ, điều đó có nghĩa là người đó không có mong muốn phát triển theo chiều hướng tốt đẹp nào cả.

Vì vậy, khi ở bên người ấy, bạn không được buồn phiền về người yêu cũ của người ấy. Nếu đối phương đã chọn ở bên bạn, điều đó có nghĩa là bạn tốt hơn hoặc phù hợp hơn, tại sao bạn lại phải quan tâm đến một người không tốt bằng bạn?

2 - Đừng luôn tấn công khuyết điểm của đối phương

Không ai là hoàn hảo, trên đời này cũng không có người yêu hoàn hảo, nếu có thì chỉ tồn tại trong mắt người thực sự yêu mình. Hai người ở cùng nhau càng lâu thì khuyết điểm của đối phương càng lộ rõ, đôi khi bạn còn có thể cảm nhận được, tại sao ngay từ đầu bạn lại không nhận ra rằng anh ấy có “vấn đề” như vậy?

Thực ra, không phải vì bạn không nhận ra mà là vì ngay từ đầu bạn đã hết lòng vì anh ấy, bỏ qua những khuyết điểm của anh ấy. Giờ đây bạn đã hiểu rõ về anh ấy nên bạn không còn bao dung với anh ấy nữa. Mặc dù đây là giai đoạn mà cặp đôi nào cũng sẽ trải qua nhưng điều quan trọng vẫn là sự lựa chọn của bạn.

Nếu bạn chọn bao dung hoặc sửa chữa anh ta, khuyết điểm của anh ta sẽ biến thành điểm mạnh. Nếu bạn luôn muốn kiểm tra điểm giới hạn của anh ấy bằng cách tấn công những khuyết điểm của anh ấy thì bạn đang chuốc lấy rắc rối.

Trong tình yêu, đừng tùy tiện chọc vào điểm yếu của đối phương, cũng đừng đào sâu vào khuyết điểm của anh ấy. Nếu bạn chọn cách bao dung và ân cần thì phần thưởng sẽ là lòng biết ơn và sự chân thành của anh ấy.

3 - Đừng lúc nào cũng nhắc tới mặt tối của người khác

Sau khi hai người ở bên nhau một thời gian dài, họ sẽ dần tìm thấy hình ảnh phản chiếu của chính mình ở đối phương. Người ấy giống như một tấm gương, không chỉ phản chiếu chính mình mà còn cả trái tim bạn.

Bản chất con người không thể chịu được sự soi mói, muốn thử lòng chung thủy và tính chân thực của tình yêu, bạn có thể chọn một người không yêu mình, thay vì làm tổn thương người yêu bạn sâu sắc.

Giữa tình yêu và mặt tối của bản chất con người, cái nào sẽ chiến thắng? Đây sẽ luôn là một bí mật. Bởi vì người thực sự yêu nhau sẽ không thử nghiệm, còn người không yêu thì không có cơ hội đạt được kết quả.

4 - Đừng nói về gia đình và bạn bè của bạn nếu họ có định kiến với người ấy

Khi xác định được ai đó trong lòng, chúng ta đương nhiên sẽ nói với những người thân thiết nhất về tình yêu của mình. Khi đến thời điểm thích hợp, chúng ta sẽ đưa người yêu của mình đi gặp gia đình, bạn bè để chia sẻ niềm vui này với họ.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn rất yêu một ai đó thì cũng không có gì đảm bảo rằng gia đình, bạn bè của bạn sẽ hoàn toàn chấp nhận họ. Đôi khi họ sẽ bộc lộ những suy nghĩ nội tâm vì lợi ích của bạn và tất nhiên họ sẽ có những ý kiến không mấy hay ho. Rốt cuộc, họ nhìn bằng con mắt phê phán và có thể nhận thấy ngay cả một chi tiết nhỏ.

Chỉ cần bạn đã biết rõ những ý kiến không mấy hay ho này trong lòng thì đừng dễ dàng nói cho người ấy biết. Nếu muốn có một mối quan hệ tốt đẹp, cả hai bên phải nói những điều tốt đẹp thay vì bày tỏ quan điểm thật lòng nhất của mình. Nếu không, khi giữa bạn có vấn đề, đối phương sẽ lại nhắc đến những điều này, cho rằng bạn đã nghe lời người khác và bắt đầu ghét người ấy.

Tình yêu tốt đẹp luôn có cảm giác “bí ẩn”, và cảm giác bí ẩn này xuất phát từ sự tự do và không gian mà hai người dành cho nhau.

Những người yêu nhau duy trì cảm giác tò mò và giữ một số “bí mật” cũng không phải là tâm trạng tồi, đừng cố gắng thử thách lòng kiên nhẫn và lòng chung thủy của nhau, bởi vì tình yêu không thể chịu đựng được sự thử nghiệm vô nghĩa. Đã yêu thì hãy yêu thật sâu đậm. Niềm tin và sự hiểu biết là trạng thái tốt nhất của tình yêu, có thể không hoàn hảo nhưng cũng đủ để giữ được hơi ấm trong tim.

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các cặp đôi không nên chia sẻ 4 bí mật này, vì chúng là nguyên nhân dẫn đến cãi vã!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO