Các bước bắt đầu cho chế độ nhịn ăn gián đoạn

hồng diệp (theo boldsky)| 26/03/2024 19:54

Có nhiều phương pháp nhịn ăn gián đoạn khác nhau. Khi mới bắt đầu, bạn có thể làm theo 7 bước sau để nhịn ăn gián đoạn và xem kết quả trong vòng vài tuần.

1. Quyết định phương pháp nhịn ăn của bạn

Bước đầu tiên và quan trọng nhất là chọn phương pháp nhịn ăn gián đoạn phù hợp. Phương pháp nhịn ăn 16 giờ đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Các phương pháp phổ biến khác là chế độ ăn kiêng 5:2 (bạn nhịn ăn 2 ngày mỗi tuần), Eat-Stop-Eat (nhịn ăn 24 giờ, một hoặc hai lần một tuần), nhịn ăn cách ngày, chế độ ăn kiêng chiến binh (bạn nhịn và ăn một bữa lớn vào thời điểm nhất định trong ngày) và bỏ bữa tự phát (bạn bỏ bữa phù hợp với lịch trình của mình).

2. Ăn gì?

Thông qua việc nhịn ăn gián đoạn, bạn không cần hạn chế lượng thức ăn ăn vào. Bạn chỉ cần nhịn ăn theo đúng thời gian của phương pháp mà mình tuân theo. Dù bạn có ăn gì hãy thiết lập khung thời gian ăn uống một cách khéo léo để những tác động xấu của đồ ăn vặt không ảnh hưởng quá lớn đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất vẫn luôn cần thiết cho các chức năng cơ thể của bạn.

3. Bỏ bữa sáng

Mặc dù các bác sĩ và chuyên gia y tế đều khẳng định tầm quan trọng của bữa sáng nhưng bỏ bữa sáng lại rất quan trọng đối với việc nhịn ăn gián đoạn. Bằng cách này, bạn có thể kéo dài thời gian nhịn ăn của mình lên tới 8 - 12 giờ. Người ta đã chứng minh rằng những người bỏ bữa sáng trong những giờ này đã giảm cân hơn những người không bỏ bữa sáng.

4. Ăn một lần một ngày

Đây là một trong những bước đơn giản nhất để nhịn ăn gián đoạn. Ăn đầy đủ các chất một lần một ngày. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn trưa thật no để có thể giảm cân nhanh chóng trong khi vẫn được ăn những thực phẩm yêu thích dù có hàm lượng calo cao.

5. Ăn thực phẩm nguyên chất, dinh dưỡng

Bạn có thể thấy quá trình ăn kiêng này rất thú vị vì bạn có thể ăn đồ ăn vặt. Tuy nhiên, việc thường xuyên ăn những thực phẩm chế biến sẵn đó sẽ không giúp bạn giảm cân. Vì vậy, khi chuẩn bị chế độ ăn uống, hãy bổ sung các thực phẩm lành mạnh như trứng, thịt, thịt gà, sữa, trái cây và rau quả. Đây là điểm quan trọng nhất trong 7 bước nhịn ăn gián đoạn.

6. Kiểm tra cân nặng

Điều quan trọng là phải kiểm tra cân nặng của bạn mỗi tuần vì nó sẽ giúp bạn hiểu cơ thể mình và biết việc nhịn ăn sẽ ảnh hưởng đến bạn như thế nào. Nếu nhận thấy mình không giảm cân nữa, bạn có thể thay đổi phác đồ của mình và thử một chế độ mới thay thế.

7. Giữ cho bản thân luôn ở trạng thái bận rộnHãy bận rộn và hoàn thành hết kế hoạch công việc của bạn vì không làm gì có thể làm tăng mức độ đói của bạn và khiến bạn khó thực hiện được việc nhịn ăn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không khiến bản thân mệt mỏi khi tham gia vào các hoạt động thể chất cũng như stress từ công việc.

Lưu ý: Nhịn ăn gián đoạn không phải dành cho tất cả mọi người. Và kết quả có thể khác nhau tùy theo cơ địa từng người. Nếu bạn quyết định thử nhịn ăn gián đoạn, hãy nhớ rằng bạn cần tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh vì cơ thể bạn sẽ bắt đầu bị thiếu hụt chất dinh dưỡng trong từng khoảng thời gian.
Bài liên quan
  • 5 món ăn giúp thận ổn định khi đi ngủ
    Thận đóng vai trò quan trọng cho cơ thể, giúp lọc máu để loại bỏ các chất độc hại, chất cặn từ cơ thể. Các cặn này sau đó được chuyển vào nước tiểu để đào thải ra khỏi cơ thể. Có một số món nên ăn trước khi ngủ để thận được ổn định.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các bước bắt đầu cho chế độ nhịn ăn gián đoạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO