Các 'bóng hồng' áp đảo trong nội các mới của Thủ tướng Albania

An Chu| 03/09/2021 12:02

Ngày 3/9, Thủ tướng Albania Edi Rama công bố danh sách thành viên nội các mới nhiệm kỳ thứ 3, có thời hạn 4 năm, trong đó có tới 12/16 bộ trưởng là nữ giới.

Các 'bóng hồng' áp đảo trong nội các mới của Thủ tướng Albania
Nội các của Thủ tướng Albania với số lượng các bộ trưởng nữ áp đảo. (Nguồn: Balkan News)

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh đảng Xã hội cầm quyền do ông Rama lãnh đạo giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử hôm 25/4, tạo ra kỷ lục chưa có tiền lệ khi cầm quyền ở Albania 3 nhiệm kỳ liên tiếp.

Trong nội các mới, đáng chú ý là cựu Bộ trưởng Kinh tế Arben Ahmetaj sẽ làm Phó Thủ tướng, thay thế ông Erion Brace vừa từ chức hồi đầu tuần sau khi đảm nhiệm cương vị này trong 8 năm. Bà Ulsi Manja, cựu Chủ tịch Ủy ban Pháp lý Quốc hội, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tư pháp.

Ngoài ra, Thủ tướng Rama cũng công bố 3 quốc vụ khanh mới, bao gồm Quốc vụ khanh phụ trách Thanh niên Bora Muzhaqi, Quốc vụ khanh về Tiêu chuẩn và Dịch vụ Milva Ikonomi và Quốc vụ khanh Bảo vệ Doanh nhân Edona Bilali.

Trong khi đó, vị trí Chủ tịch Quốc hội được trao cho bà Lindita Nikolla, cựu Bộ trưởng Giáo dục. Quốc hội mới của Albania dự kiến triệu tập vào ngày 10/9 tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các 'bóng hồng' áp đảo trong nội các mới của Thủ tướng Albania
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO