Các bệnh viện tại TP.HCM sẽ xét nghiệm COVID-19 người sốt, ho, đau họng…

ANH ĐÀO| 09/06/2021 16:18

Việt BáoNgày 9/6, Sở Y tế TP.HCM có văn bản gửi đến các bệnh viện trên địa bàn yêu cầu xét nghiệm COVID-19 người bệnh sốt, ho, đau họng… dù không có yêu tố dịch tễ.

Các bệnh viện tại TP.HCM sẽ xét nghiệm COVID-19 người sốt, ho, đau họng…-1Xét nghiệm COVID-19 cho người dân trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: ANH ĐÀO

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi đến các bệnh viện về việc không bỏ sót người bệnh có yếu tố dịch tễ và yếu tố nguy cơ, đảm bảo vận chuyển người bệnh nghi nhiễm COVID-19 an toàn.

Trong giai đoạn hiện nay, khi người bệnh không có yếu tố dịch tễ nhưng có một trong các triệu chứng thường gặp của COVID-19 như sốt, đau họng, ho, thay đổi vị giác, khứu giác… thì phải xem người bệnh có yếu tố nguy cơ và phải lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 (xét nghiệm nhanh kháng nguyên và Realtime RT-PCR).

Nếu kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính, tiếp tục cách ly đợi kết quả xét nghiệm RT-PCR, triển khai biện pháp phòng chống dịch. Nếu kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính, cho người bệnh theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà để chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR.

Sở Y tế cũng đề nghị các bệnh viện khi có người bệnh từ địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh lộc (quận 12) - đang thực hiện giãn các theo chỉ thị 16 - phải được thăm khám tại buồng khám sàng lọc và tầm soát COVID-19 bởi họ được xem là có yếu tố dịch tễ.

Sở Y tế TP.HCM cho biết trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM còn diễn biến phức tạp. Tính đến thời điểm hiện tại, các bệnh viện thuộc Sở Y tế TP.HCM đã tiếp nhận hơn 500 trường hợp dương tính COVID-19 và dự kiến sẽ còn gia tăng trong thời gian tới với khoảng 3.5% trường hợp có diễn tiến nặng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các bệnh viện tại TP.HCM sẽ xét nghiệm COVID-19 người sốt, ho, đau họng…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO