Cá voi tiếp tục xuất hiện ở vùng biển Phú Yên

Trung Thi| 08/07/2024 21:35

Một con cá voi dài khoảng hơn 20m liên tục há miệng săn mồi ở vùng biển gần bờ thuộc huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Tối 8/7, anh Bình, một "cần thủ" ở tỉnh Phú Yên, xác nhận 8h cùng ngày, khi đang câu cá tại đảo Cù Lao Mái Nhà (xã An Hải, huyện Tuy An), anh và nhóm bạn phát hiện một con cá voi khổng lồ liên tục ngoi lên lặn xuống đớp mồi.

Theo anh Bình, con cá voi có chiều dài khoảng hơn 20m, nặng nhiều tấn.

Cá voi tiếp tục xuất hiện ở vùng biển Phú Yên - 1

Hình ảnh cá voi xuất hiện ở vùng biển thuộc tỉnh Phú Yên (Ảnh: Thanh Bình).

"Cá voi bơi cách đảo khoảng hơn 100m, liên tục hụp xuống rồi ngoi lên cùng với miệng há to để đớp mồi. Con cá xuất hiện khoảng 30 phút, tôi thấy thú vị nên lấy điện thoại phát trực tiếp cho nhiều người cùng xem", anh Bình cho hay.

Ông Khôi, một ngư dân ở Phú Yên, cho rằng cá voi xuất hiện ở vùng biển gần bờ là điềm lành, mang lại may mắn cho người dân làng chài.

Ông Đào Quang Minh, Chi Cục trưởng Chi cục Thủy sản Phú Yên, nhận định khả năng cá thể cá voi này chính là con cá đã xuất hiện ở vùng biển Mũi Điện (cách huyện Tuy An khoảng 70km) hôm 5/7, bởi loài cá này có đặc tính di chuyển rộng.

Chi Cục trưởng Chi cục Thủy sản Phú Yên khuyến cáo nếu thấy cá voi không nên lại gần, phải giữ khoảng cách đảm bảo an toàn và tuyệt đối không được đánh bắt.

Trước đó, vùng biển ở tỉnh Phú Yên liên tục ghi nhận sự xuất hiện của cá heo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Tạm dừng phà từ 12h hôm nay để lắp lại cầu phao Phong Châu
    Phà chuyên dụng của quân đội chở phương tiện và người dân qua sông Hồng sẽ tạm dừng hoạt động sau 2 ngày hoạt động.
  • Chuyển đổi số đưa đất nước vào kỷ nguyên mới
    Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 được Uỷ ban Quốc gia chuyển đổi số định hướng nội dung chủ đề: “Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”.
  • Chăm sóc mẹ và bé tuần đầu tiên sau sinh
    Việc chăm sóc mẹ và bé trong tuần đầu tiên là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong việc phát hiện các dấu hiệu nguy hiểm như xuất huyết sau sinh, nhiễm trùng, hoặc tình trạng sức khỏe không ổn định của trẻ.
  • Giá lợn hơi hôm nay (6-10): Bình ổn
    Ghi nhận giá lợn hơi hôm nay ngày 6-10 dao động trong khoảng 64.000 - 69.000 đồng/kg. Nhìn chung, thị trường lợn hơi đang dần ổn định sau chuỗi ngày biến động mạnh mẽ.
  • Bát canh yến hầm táo đỏ của chị dâu cả được mẹ chồng khen hết lời
    Tôi chỉ muốn giãi bày nỗi lòng của con dâu út trong gia đình mà tình yêu và sự công bằng dường như luôn nghiêng về một phía. Dù biết rằng dâu cả và dâu út có số phận riêng, nhưng nỗi ấm ức này, tôi biết phải giải tỏa thế nào cho nguôi?
Đừng bỏ lỡ
Cá voi tiếp tục xuất hiện ở vùng biển Phú Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO