Cả trăm người dân nhắn tin nhằm giúp Công an bắt nhanh tử tù trốn trại

Đoàn Dự| 16/07/2021 22:21

(CAO) Sau khi các phương tiện truyền thông đăng tin một tử tù trốn trại, đang mắc Covid-19, rất nhiều người dân đã nhắn tin, gửi hình ảnh của đối tượng tình nghi tới cho cơ quan công an.

Thượng tá Trần Văn Hiếu – Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM cho biết, quá trình truy bắt tử tù (27 tuổi, quê Bình Thuận), lực lượng công an ngoài áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, truy lùng, còn nhận được rất nhiều thông tin quý giá từ người dân.

Theo Thượng tá Trần Văn Hiếu, sau khi trốn khỏi nơi giam giữ, An mặc áo thun màu đen, quần jean, đeo khẩu trang, tay cầm một túi nilon màu đỏ đi ở khu vực quận 10, Tân Phú…

Thời điểm này, hàng trăm trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ, công an quận/huyện, Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an tiến hành truy lùng đối tượng.

Nguyễn Kim An đi lang thang trên đường.

Đến khuya 15-7, An đi trên đường Võ Văn Ngân, TP.Thủ Đức. Sau đó đối tượng được một người chạy xe ôm tốt bụng chở về nhà, nấu mì gói cho ăn mà không hề hay biết đối tượng là, đang bị truy nã.

Tới gần 1 giờ sáng, An nói đi ra đường vì có bạn tới đó, người xe ôm không chút hoài nghi mở cửa cho An đi ra quốc lộ 13.

Vài phút sau An bị bắt trên quốc lộ 13. Sau đó, người xe ôm mới "choáng váng" khi biết thanh niên mà mình vừa giúp đỡ chính là tử tù Nguyễn Kim An, và đang mắc Covid-19. Gia đình người này sau đó được đưa đi cách ly.

Đối tượng ngồi nhờ trú mưa trước nhà một người dân.

Sau khi bị bắt, Nguyễn Kim An được áp giải ngay về Trại tạm giam Chí Hòa.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã lập hồ sơ, khởi tố đối tượng về tội trốn khỏi nơi giam giữ.

Theo hồ sơ, vào năm 2014, do túng quẫn, Nguyễn Kim An đã âm mưu ra tay sát hại người bạn thân học chung với mình tại 1 ngôi trường nghề ở TPHCM để cướp tài sản.

An mua thuốc an thần rồi hẹn nạn nhân đi uống cà phê tại một quán ở quận 6 nhưng nạn nhân thấy nước đắng và nhổ ra, âm mưu bất thành.

Không bỏ cuộc, sau đó An tiếp tục hẹn nạn nhân đến nhà trọ của mình tại đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình) rồi pha thuốc an thần vào nước cho nạn nhân uống. Sau khi ngấm thuốc, An tưởng nạn nhân đã chết nên bỏ vào bao tải và chở đến cầu Phú Mỹ (Q.7) ném xuống sông Sài Gòn phi tang.

An còn ma mãnh, dùng ĐTDĐ của nạn nhân gọi cho mẹ của nạn nhân bịa chuyện bị bắt cóc, đòi 500 triệu đồng tiền chuộc.

Ít ngay sau, bao tải chứa thi thể trôi dạt vào cảng Tân Thuận, quận 7 và được người dân phát hiện.

Vào cuộc điều tra Công an TPHCM bắt giữ An sau đó.

Sau hai phiên toàn sơ thẩm và phúc thẩm vào năm 2015, An bị tuyên án tử hình với 2 tội danh giết người và cướp tài sản.

Biểu dương thành tích bắt nhanh tử tù nhiễm Covid-19 trốn khỏi nơi giam giữ

Biểu dương thành tích bắt nhanh tử tù nhiễm Covid-19 trốn khỏi nơi giam giữ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cả trăm người dân nhắn tin nhằm giúp Công an bắt nhanh tử tù trốn trại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO