Cà tím hỗ trợ giảm cholesterol xấu và giảm cân

Kiều Vũ (T/H)| 05/11/2023 16:16

Cà tím là một loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng. Ít người biết cà tím còn có tác dụng hỗ trợ giảm cholesterol xấu và giảm cân.

Cà tím hỗ trợ giảm cholesterol xấu và giảm cân
Cà tím là loại thực phẩm có thể hỗ trợ giảm cholesterol xấu và giảm cân. Ảnh: Phạm My

Tốt cho tim mạch

Cà tím là thực phẩm giàu kaili nên có khả năng giúp ổn định tim mạch. Trong cà tím còn có hoạt chất flavonoid, giúp giảm lượng cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể. Vì vậy giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Giúp giảm cân

Cà tím chứa chất xơ hoà tan nên khi bổ sung cà tím vào chế độ ăn thì rất tốt cho hệ tiêu hoá, làm tăng cảm giác nhanh no, thích hợp với người muốn giảm cân.

Cải thiện trí nhớ

Chất dinh dưỡng có trong cà tím tốt cho sức khỏe tinh thần và nhận thức, giúp loại bỏ các độc tố, tăng lưu lượng tuần hoàn não. Vì vậy tốt cho khả năng phân tích và duy trì trí nhớ.

Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu

Hàm lượng sắt có trong cà tím giúp dự phòng các nguyên nhân gây thiếu máu, tăng quá trình chuyển hóa protein.

Một số cách chế biến cà tím đơn giản:

Có nhiều cách chế biến cà tím phù hợp với bữa ăn. Trong đó để tiêu thực, giảm mỡ, hạ huyết áp thì cần có 1 con gà giò, 200g cà tím, 15g sơn tra, 5g gừng,10g hành.

Gà làm sạch, bỏ nội tạng. Cà tím rửa sạch thái lát; các nguyên liệu khác cắt nhỏ. Cho nồi lên bếp để nóng rồi đổ dầu vào, đợi dầu nóng cho gừng, hành vào phi thơm. Tiếp đó bỏ gà vào xào sơ. Đổ lượng nước vừa đủ rồi cho các nguyên liệu còn lại vào, nấu sôi bằng lửa lớn trong 30 phút. Gà chín thì nêm gia vị vừa ăn.

Bên cạnh đó có nhiều món chay được chế biến từ cà tím như cà tím om, cà tím sốt cà chua có thể hỗ trợ làm giảm chỉ số huyết áp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cà tím hỗ trợ giảm cholesterol xấu và giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO