Ca sĩ Thu Hằng: ‘Nhiều người không thích Đàm Vĩnh Hưng hát bolero’

An Nhiên| 18/03/2022 16:06

Ca sĩ Thu Hằng thừa nhận cô bị ảnh hưởng từ phong cách của Đàm Vĩnh Hưng và dù nhiều người không nghe Mr. Đàm hát bolero, song cô lại rất thích.

VIDEO Thu Hằng hát Nửa đêm ngoài phố:

Thu Hằng hát ca khúc Nửa đêm ngoài phố

Thu Hằng từng đoạt giải quán quân Solo cùng Bolero 2016 và sau đó cô giành thêm giải quán quân Người kể chuyện tình 2018. Hai cuộc thi giúp tên tuổi cô định hình ở thể loại bolero. Nữ ca sĩ quê Nghệ An gia nhập công ty quản lý của Đàm Vĩnh Hưng để ổn định sự nghiệp.

“Đoạt giải quán quân nhưng không có show đi hát”

- Sau cuộc thi “Solo cùng bolero”, ngỡ đâu tên tuổi Thu Hằng sẽ vụt sáng khi có bước đệm tốt đến vậy nhưng cuối cùng, chị lại mất nhiều thời gian. Vì sao vậy?

- Sau khi giành giải quán quân Solo cùng Bolero, tôi không có bất cứ một chiến lược, định hướng nào, cứ đến đâu hay đến đấy. Lúc đó tôi chỉ hy vọng có nhiều show sau cuộc thi nhưng hoàn toàn ngược lại. Tôi không có đủ kinh phí làm sản phẩm. Sau cuộc thi, tôi hoàn toàn không có đà để đi lên.

thu-hang-vb8.jpg
Ca sĩ Thu Hằng

Tôi không ngờ nó khác xa so với tưởng tượng. Tôi nghĩ đoạt giải quán quân xong thì làm sản phẩm nhưng cuộc sống còn không đảm bảo nữa là. Ngày xưa mình cứ nghĩ quán quân là cái gì đó ghê lắm. Khoảng thời gian đó, mọi người không biết tôi là ai. Hỏi tôi buồn không, tôi buồn chứ. Nhưng đó là lúc để tôi rèn luyện, soi xét lại bản thân.

Tôi đặt ra mục tiêu sau cuộc thi sẽ bỏ ra 5 năm để cống hiến vì ngoài ca hát, tôi còn có một lựa chọn là làm ở nhà nước. Không có show là khoảng thời gian đen tối nhất cuộc đời mà tôi cũng không ngờ được.

- Đàm Vĩnh Hưng giúp đỡ Thu Hằng thế nào trong giai đoạn khó khăn đó?

- Sau khi thi xong Solo cùng Bolero, anh Hưng đưa tôi về công ty của anh. Tôi nghĩ anh Hưng đã nhìn thấy điều gì đó về khả năng của tôi. Anh Hưng biết tôi vào Sài Gòn chẳng có ai cả và tôi cũng không định hướng được những gì tiếp theo. Tôi hoàn toàn an tâm về sự bảo vệ của công ty và anh Hưng, lúc nào cũng cảm thấy mình có điểm tựa.

thuhang-5.jpg
Thu Hằng từng trải qua năm tháng khó khăn khi không có show

Tại thời điểm tôi không có show, Đàm Vĩnh Hưng hát phòng trà thì lại kèm tôi vào và trích tiền show của anh Hưng ra để trả cát-xê cho tôi. Số tiền đó tôi để trang trải cuộc sống. Nhiều lần tôi có ý định từ bỏ. Có những đêm, người ta so sánh tôi rất nhiều, không chỉ những người xa lạ mà ngay cả những người quen cũng vậy.

Tôi áp lực kinh khủng. Khi không có tiền thì không thể làm được gì hết. Lúc đấy tôi khóc, tôi nghĩ hay mình bỏ cuộc, vì nặng nề quá. 

Nhưng khóc xong tôi lại nghĩ, biết đâu ngày mai lại thành công. Hôm nay mình bỏ thì phí quá, đã xác định 5 năm thì cố gắng đến cùng. Anh Hưng còn mất 10 năm mà. Tôi luôn tự động viên mình bằng những lời như thế trong 2 năm để có thể vượt qua.

Tôi tồn tại được là nhờ mối quan hệ của anh Hưng. Nếu không có anh, tôi không thể đi hát ở các sự kiện. Thời gian đó, tiền làm nhạc tôi không có, áo dài cũng may nhưng không có sự đầu tư, beat nhạc tôi làm nhưng không ưng ý vẫn phải dùng bởi vì tôi chỉ một ít tiền. Lực bất đồng tâm, tôi muốn làm nhiều thứ nhưng không thể làm được.

- Điều gì giúp chị vượt qua?

- Đó chính là sự khác biệt từng ngày đã cho tôi hy vọng. Trước đây, tôi hát phòng trà không ai biết tôi là ai. Nhưng giờ đã có khán giả đến vì tôi, đặc biệt đều là các cô chú lớn tuổi. Tôi bắt được ánh mắt họ hài lòng khi tôi hát thì tôi say nghề hơn. Tôi nghĩ khó khăn chẳng là gì cả khi khán giả yêu thương và đón nhận tôi như vậy. Đó là động lực của tôi.

Bây giờ cuộc sống tôi ổn định hơn rất nhiều, mọi thứ thoải mái hơn thì việc đầu tư cho sản phẩm cũng khác. Tôi có thể làm những bản nhạc mình thích, đi thu âm, làm đĩa. Quần áo cũng có thể mặc những bộ đồ kết đá từ trên xuống dưới, không phải như ngày xưa chỉ mặc đơn giản.

thu-gang-3.jpg
Nữ ca sĩ tự thấy may mắn vì giai đoạn gian khổ tôi rèn bản lĩnh

Trải qua những khó khăn thì tới ngày thành công mới thấm thía, biết trân trọng những thứ mình đạt được. Lúc đó đoạt giải quán quân Solo cùng Bolero mà sung sướng ngay thì chưa chắc tôi tồn tại được tới giờ. Đó cũng là thử thách mà Tổ nghề muốn xem tôi có nên tồn tại trong showbiz hay không.

Tôi bây giờ cũng tự tin hơn rất nhiều. Hồi trước lên sân khấu, hai chân cứ đánh vào nhau, nhìn mặt người khác có biểu hiện gì là tôi bị biến sắc, quên lời ngay lập tức. Giờ tôi diễn tốt hơn, có thể bịa ra lời nhanh chóng nếu chẳng may quên.

“Tôi thích nghe anh Hưng hát bolero”

- Mối duyên giữa Đàm Vĩnh Hưng và Thu Hằng có thể gọi là gì?

- Tôi nghĩ là chữ duyên và nợ. Ai nợ ai thì tôi không biết, có lẽ anh Hưng cũng nợ tôi nên mới lo cho tôi như thế, chứ ngoài kia còn bao nhiêu người. Tôi chưa phải là sao nổi tiếng nhưng thành công nhất định thì tôi có một chút.

thuhangvb6.jpg
Thu Hằng biết ơn Đàm Vĩnh Hưng

Anh Hưng có ơn rất lớn với tôi. Nếu anh không động viên, đăng kí cho tôi tham gia các cuộc thi sẽ không có Thu Hằng ngày hôm nay. Những gì tôi làm ngoài cho bản thân tôi, còn để báo đáp lại tình cảm anh Hưng dành cho tôi nữa.

- Giờ Thu Hằng còn dựa vào tên tuổi của Đàm Vĩnh Hưng để đi hát?

- Lúc tên tuổi tôi còn mới thì anh Hưng chăm chút cho tôi. Đến nay anh Hưng cũng phải thả ra để tôi tự bơi, tự biết biến đổi, thích nghi với mọi thứ. Anh bảo với tôi, cần thì nói anh, kể cả sau này tôi không còn trong công ty nữa, bởi vì anh còn lo cho ca sĩ khác.

Tôi nghĩ anh Hưng nhìn nhận được vấn đề là sự cố gắng,nỗ lực. Có những lúc anh nói anh phải thử sự kiên trì, niềm tin của các bạn với nghề như thế nào.

thuhang-vb-7.jpg
Cô chạy show từ trong nước đến hải ngoại

- Nhưng nhiều ca sĩ từng ở công ty hoặc nhận Đàm Vĩnh Hưng là “sư phụ” lại bị ảnh hưởng từ phong cách đến âm nhạc của anh ấy. Chị có lo về điều này?

- Tôi cũng bị ảnh hưởng bởi anh Hưng nhưng tôi thích thế. Nhiều người không thích anh Hưng hát bolero nhưng tôi lại rất thích nghe. Tôi nghĩ việc làm mới bolero không quan trọng mà hơn cả là khán giả cảm nhận như thế nào, miễn họ thấy thăng hoa là đủ rồi. Anh Hưng cảm nhận được điều đó và tôi cũng đang dần muốn có nó.

Anh Hưng khá rõ ràng và thông minh. Hơn nữa, anh có con mắt nhìn người rất nhạy, chỉ là anh có nói ra hay không mà thôi.

Cái bóng của anh Hưng thì luôn lớn rồi, bây giờ đi đâu mọi người cũng nói tôi là học trò cưng của anh. Cái đó vừa là lợi thế, vì người ta nể anh Hưng nên không ai bắt nạt tôi. Nhưng nếu tôi làm tốt, tôi khẳng định được mình và khán giả đón nhận thì sẽ không bao giờ lo lắng chuyện núp bóng anh Hưng. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Thu Hằng: ‘Nhiều người không thích Đàm Vĩnh Hưng hát bolero’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO