Ca sĩ Thái Trân - con nuôi Hoài Linh - 13 năm chiến đấu với bạo bệnh, mất ở tuổi 43

25/11/2023 14:30

Sau 13 năm chiến đấu với bệnh suy tim, suy thận, ca sĩ Thái Trân đã dừng lại hành trình sống của cô vào sáng 25/11.

Sự sống của ca sĩ Thái Trân duy trì từng ngày trong nhiều năm qua. Hơn một thập kỷ chống chọi với bạo bệnh, nhiều lúc nữ ca sĩ tuyệt vọng. Có thời điểm, cô nói bản thân đã chuẩn bị cho sự ra đi của chính mình.

Đến sáng 25/11, Thái Trân dừng lại hành trình của cô trên cõi tạm, chấm dứt chuỗi ngày bị giày vò, đau đớn của bệnh tật.

13 năm sống chung với bạo bệnh

“Hãy trân trọng và mỉm cười khi mọi thứ kết thúc” là chia sẻ hiếm hoi trên mạng xã hội của ca sĩ Thái Trân trước khi mất. Người nhà của nữ ca sĩ cho biết cô kiên cường, lạc quan chống chọi với bạo bệnh trong nhiều năm qua.

Hơn một tháng trước, Thái Trân phải nhập viện khi căn bệnh suy tim trở nặng, diễn biến nguy kịch. Sau đó, gia đình đưa cô về nhà chăm sóc những ngày cuối đời. Cô ra đi trong giấc ngủ vào sáng 25/11 tại nhà riêng ở TP Thủ Đức, TP.HCM.

Ca sĩ Thái Trân - con nuôi Hoài Linh - 13 năm chiến đấu với bạo bệnh, mất ở tuổi 43-1Ca sĩ Thái Trân - con nuôi Hoài Linh - 13 năm chiến đấu với bạo bệnh, mất ở tuổi 43-2
Ca sĩ Thái Trân qua đời vì bạo bệnh.

13 năm qua, Thái Trân ra vào bệnh viện liên tục. Mỗi ngày, cô phải tiến hành lọc máu 3-4 lần/ngày. Mỗi lần cách nhau 5-6 tiếng đồng hồ. Biến chứng của căn bệnh khiến sức khỏe của Thái Trân giảm sút theo từng ngày. Cơ thể cô gầy guộc, da dẻ xanh xao và luôn trong tình trạng khó thở, hôn mê, phải can thiệp bằng máy.

Túc trực trong bệnh viện là người chồng gắn bó với ca sĩ trong 16 năm qua.

Với chồng, Thái Trân luôn mang nặng sự biết ơn. Chính anh là chỗ dựa lớn nhất cho cô trong những năm tháng bủa vây bởi bệnh tật. Có nhiều thời điểm, nữ ca sĩ muốn chọn cách buông tay để giải thoát cho chồng. Cô sợ dồn áp lực về tài chính và cả tinh thần lên người bạn đời của mình.

Tuy nhiên, ông xã, đồng thời cũng là người hâm mộ lâu năm nhất của Thái Trân đã không đồng ý với điều đó. Anh chọn cách nắm chặt tay cô đến những ngày cuối.

Không chỉ có chồng, con trai riêng của anh cũng yêu thương và chăm sóc nữ ca sĩ. Những khi chồng của Thái Trân bận công tác, chính người con trai này đã đưa mẹ đi bệnh viện. Đến khi có cháu nội, cuộc sống của ca sĩ có thêm niềm vui. Cô lấy đó là nguồn động lực tinh thần để duy trì sự sống.

“Đối diện với nỗi đau, tôi ít khi la thét. Tôi chọn cách cắn răng chịu đựng để không ảnh hưởng người xung quanh. Trên trang cá nhân, tôi cũng ít chia sẻ những thông tin về bệnh tật. Tôi sợ lây lan thứ cảm xúc tiêu cực đến người khác. Nhiều buổi tối, tôi đau trong người, xương khớp rã rời, không thể ngủ được nhưng cũng cố nhắm mắt để không ảnh hưởng người thân. Các bác sĩ điều trị cũng khâm phục tôi. Họ nói: ‘Tôi lỳ nên mới duy trì sự sống nhiều năm qua. Những bệnh nhân khác điều trị trong khoa đều đã lần lượt ra đi”, Thái Trân chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Ước nguyện dang dở

Trong hành trình chống chọi với bệnh tật, Thái Trân vẫn không nguôi đam mê ca hát.

Năm 2020, khi bệnh suy tim bước vào giai đoạn cuối, ca sĩ quyết tâm trở lại với âm nhạc. Xuất hiện trong chương trình Ca sĩ bí ẩn, Thái Trân khiến Quyền Linh, Hứa Minh Đạt xúc động với ca khúc Một cõi đi về (nhạc sĩ Trịnh Công Sơn).

Ca sĩ Thái Trân - con nuôi Hoài Linh - 13 năm chiến đấu với bạo bệnh, mất ở tuổi 43-3Ca sĩ Thái Trân - con nuôi Hoài Linh - 13 năm chiến đấu với bạo bệnh, mất ở tuổi 43-4
Nghệ sĩ Hoài Linh nhận Thái Trân làm con nuôi sau chương trình The Winner Is.

Thể hiện xong ca khúc, Thái Trân bật khóc. Cô chia sẻ: “Thực sự tôi xúc động vì lâu lắm rồi mới đứng trên sân khấu. Nhiều năm qua, tôi điều trị bệnh nhưng chỉ ở mức duy trì cuộc sống. Có nhiều lần, tôi nghĩ mình không qua nổi”.

Đó là lần cuối khán giả chứng kiến Thái Trân đứng trên sân khấu. Cô cũng từng ấp ủ làm một album nhưng không thành vì lý do sức khỏe.

Thái Trân từng được khán giả biết đến với danh xưng "con gái nuôi của nghệ sĩ Hoài Linh". Cơ duyên đến với nữ ca sĩ khi cô đăng ký tham dự The Winner Is và gây ấn tượng với ca khúc Cô gái đến từ hôm qua. Thời điểm đó, căn bệnh suy tim của cô đã ở cấp độ 4. Trong phòng chờ, huyết áp của Thái Trân tăng cao. Bên cạnh ca sĩ là hai bác sĩ luôn túc trực để chăm sóc, hỗ trợ cô.

Lắng nghe tiếng hát cảm xúc của Thái Trân, Hoài Linh không cầm lòng. Nghệ sĩ đã bật khóc trên sân khấu sau khi ca sĩ tâm sự về cuộc sống và bạo bệnh. Nam danh hài nhận Thái Trân làm con gái nuôi ngay trên sóng truyền hình trực tiếp. Sau cuộc thi, Thái Trân ra album nhạc Trịnh Công Sơn - Bay đi thầm lặng và được Hoài Linh hỗ trợ làm nghề.

Ca sĩ Thái Trân sinh năm 1980, từng theo học trường Văn hóa, Nghệ thuật Đồng Nai và tham gia các hoạt động của Đoàn. Năm 2002, cô đoạt giải tư cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM và Siêu cup Đài phát thanh TP.HCM. Dòng nhạc sở trường của Thái Trân là trữ tình.

Theo Tiền Phong

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Thái Trân - con nuôi Hoài Linh - 13 năm chiến đấu với bạo bệnh, mất ở tuổi 43
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO