Ca sĩ Quốc Đại tuổi 44: Sợ kết hôn và có con, ngại can thiệp "dao kéo"

Quỳnh Tâm và CTV| 09/11/2023 07:30

Chia sẻ với phóng viên , Quốc Đại thừa nhận bản thân không phải là người thích hơn thua, tranh quyền lực trong giới giải trí. Thay vào đó, anh chọn cuộc sống đơn thuần, độc thân ở tuổi 44.

"Dở" kiếm tiền, không tham vọng showbiz

Quốc Đại (SN 1979), là ca sĩ thành công với dòng nhạc quê hương, trữ tình. Anh gắn liền với nhiều ca khúc nổi tiếng: Tương tư nàng ca sĩ, Giận em, Hương tóc mạ non...

Trò chuyện với phóng viên Dân trí, Quốc Đại cho biết công việc của anh vẫn ổn định, đi diễn đều đặn. Tuy nhiên, gần đây nam ca sĩ hạn chế nhận show hơn trước, chỉ hát ở các chương trình phù hợp với độ tuổi của mình. Bên cạnh đó, anh đẩy mạnh tham gia các hoạt động thiện nguyện, hướng tới cộng đồng.

Ca sĩ Quốc Đại tuổi 44: Sợ kết hôn và có con, ngại can thiệp dao kéo - 1

Ca sĩ Quốc Đại (Ảnh: Facebook nhân vật).

Quốc Đại tâm sự cuộc sống hiện tại của anh khá thoải mái, ổn định về tài chính. Nam nghệ sĩ thừa nhận mình không phải người tiêu xài quá nhiều, chủ yếu tốn tiền mua trang phục đi diễn.

Ca sĩ sinh năm 1979 chia sẻ: "Tôi không đặt nặng vấn đề phải kiếm được nhiều tiền hay đua đòi phải giàu bằng người này, người kia. Tôi chỉ muốn có một cuộc sống gần gũi, đơn giản bên gia đình. Tôi cũng "dở" kiếm tiền, vì chỉ biết hát thôi chứ không biết làm nghề khác. Tuy không giàu nhưng tôi vẫn có thể lo được cho mình và gia đình".

Quốc Đại nói anh giữ cách sống giản dị, tiêu xài tiết kiệm từ nhỏ nên dành dụm được các khoản riêng cho bản thân. Nghệ sĩ cho biết, thấy các đồng nghiệp giàu có, mua nhà hay đi "xế xịn", anh cũng thích nhưng cảm thấy không phù hợp với mình.

"Đôi khi thấy bạn bè ở nhà cao cửa rộng, tôi cũng tự hỏi tại sao mình không được như vậy. Tuy nhiên, khi suy nghĩ lại, tôi hiểu cuộc sống luôn có những lý do của nó. Người ở nhà sang thì họ phải có những áp lực và gánh nặng riêng", Quốc Đại nói thêm.

Ca sĩ Quốc Đại tuổi 44: Sợ kết hôn và có con, ngại can thiệp dao kéo - 2

Quốc Đại tham gia nhiều hoạt động tình nguyện xã hội (Ảnh: Facebook nhân vật).

Giọng ca 7X tâm sự bản thân không phải là người giỏi chịu áp lực. Anh thừa nhận mình không có được vị trí "đỉnh cao" bằng đồng nghiệp, thậm chí nhiều ca sĩ trẻ còn có vị trí cao hơn mình.

Quốc Đại trải lòng: "Tôi tự nhủ là để được vị trí đó họ phải chịu áp lực hơn mình. "Càng lên cao thì gió càng mạnh" nên tôi cứ yên phận với vị trí hiện tại. Tuy nhiên, tôi không phải là người "giậm chân tại chỗ". Tôi vẫn muốn làm những công việc mình thích và đầu tư sản phẩm".

Từng song ca ăn ý với Cẩm Ly, Quốc Đại cho biết cả hai vẫn thường xuyên gặp gỡ, tâm sự và giữ mối quan hệ thân thiết sau nhiều năm. Giọng ca sinh năm 1979 tiết lộ anh rất thích cách sống và cách làm nghề của đồng nghiệp.

"Tôi và chị Cẩm Ly ở ngoài đời khá thân thiết và hiểu nhau. Cả hai có cách nhìn cuộc sống giống nhau. Mỗi lần gặp nhau, hai chị em chủ yếu tâm sự về dự án nghệ thuật hoặc nhắc về chuyện này chuyện kia với nhau", ca sĩ kể thêm.

Ca sĩ Quốc Đại tuổi 44: Sợ kết hôn và có con, ngại can thiệp dao kéo - 3

Quốc Đại và Cẩm Ly (Ảnh: Facebook nhân vật).

Sống độc thân, sợ mang "trách nhiệm" với hôn nhân

Quốc Đại cho biết bản thân anh chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình do cảm thấy chưa đủ duyên. Hiện tại, anh chọn sống độc thân vì không muốn mang trách nhiệm trong hôn nhân. Nam ca sĩ nói, hai từ "trách nhiệm" quá lớn với anh, sợ rằng bản thân khó có thể gánh vác.

Giọng ca sinh năm 1979 nói thêm: "Ngày xưa tôi rất thích có con, nhưng khi chứng kiến cảnh cháu mình bị bệnh nặng, tôi rất sợ trách nhiệm làm cha của ai đó. Tôi cảm thấy việc nuôi và dạy một đứa trẻ rất nặng nề".

Ca sĩ Quốc Đại tuổi 44: Sợ kết hôn và có con, ngại can thiệp dao kéo - 4

Quốc Đại dành thời gian du lịch, nghỉ dưỡng bên cạnh các hoạt động nghệ thuật (Ảnh: Facebook nhân vật).

Theo nam ca sĩ, thời điểm ngoài 30 tuổi, anh từng ra ở riêng vì lịch trình đi diễn dày đặc, phải "thức khuya dậy sớm", gây ảnh hưởng giờ giấc sinh hoạt của cha mẹ. Những năm gần đây, khi công việc thư thả hơn, Quốc Đại quyết định dọn về ở cùng bố mẹ để tiện chăm sóc.

Đề cập đến việc bị gia đình hối thúc chuyện cưới hỏi, Quốc Đại cho biết: "Khoảng 5-6 năm trước, cha mẹ hay nhắc về chuyện đó còn bây giờ thì hết rồi, lâu lâu có nhắc lại thôi. Tôi cũng nói với cha mẹ là do không đủ duyên và đã quyết định sống độc thân".

Chia sẻ về bí quyết giữ gìn vẻ ngoài ở tuổi 44, Quốc Đại cho biết ngày trước anh khá cẩu thả trong việc chăm sóc da. Nam ca sĩ thường bị kích ứng, viêm nhiễm. Nhờ người quen tư vấn, Quốc Đại ý thức hơn trong việc giữ gìn sắc vóc của mình.

Khi được hỏi về việc can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ để níu giữ thanh xuân, nghệ sĩ phản hồi: "Nếu cần thiết thì tôi vẫn làm nhưng nếu phải tiêm chích gì thì tôi hơi sợ nên vẫn chưa dám".

Ca sĩ Quốc Đại tuổi 44: Sợ kết hôn và có con, ngại can thiệp dao kéo - 5

Quốc Đại và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng (Ảnh: Facebook nhân vật).

Hiện tại, Quốc Đại ăn theo chế độ, tập thể dục để giữ gìn thể lực. Nghệ sĩ cho biết anh phải kiêng ăn để tránh tình trạng bị tăng cân. Có thời điểm nam ca sĩ đạt 68kg, còn hiện tại ở mức 64kg.

Thanh Phong

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Quốc Đại tuổi 44: Sợ kết hôn và có con, ngại can thiệp "dao kéo"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO