Ca sĩ Đài Trang tiết lộ về nhóm nhạc The Bells hiện tại

20/07/2023 11:51

Bất ngờ được nhắc đến trong cơn sốt những giọng ca sẽ xuất hiện trong chương trình "Tỉ tỉ đạp gió rẽ sóng" phiên bản Việt, hay thậm chí "The masked singer" (ca sĩ mặt nạ), ca sĩ Đài Trang đã có chia sẻ ngắn về cuộc sống hiện tại.

Ca sĩ Đài Trang tiết lộ về nhóm nhạc The Bells hiện tại-1
Nhóm nhạc "The Bells" từng nhận giải Mai Vàng.

- Chị sẽ tái xuất trong dòng chảy "nghệ sĩ cũ" ào ạt trở lại sau thời gian dài im hơi lặng tiếng?

Tôi nhận được lời mời nhưng vẫn phải cân nhắc rất nhiều vì sắp xếp công việc để dành tâm huyết cho sự trở lại không hề dễ dàng. Chưa kể, sự cách biệt rất lớn của thế hệ hiện tại (cả nghệ sĩ lẫn khán giả) với nghệ sĩ thời của tôi cũng là một vấn đề nan giải.

Nói tái xuất thì dễ nhưng để làm được điều đó mới là quan trọng. Chưa kể, tôi là người luôn vạch ra mục tiêu rõ ràng cho công việc của mình, nếu còn lăn tăn về bất cứ điều gì, tôi không bao giờ dám liều.

- Nhưng thực sự thì khán giả vẫn mong "The Bells" có thể trở lại?

"The Bells" là ký ức thanh xuân của nhiều người và của cả chính chúng tôi nữa. Thế nên, hơn ai hết, chúng tôi cũng mong ngày mà "The Bells" lại có thể cùng đứng trên sân khấu, cháy hết mình cho đam mê nghệ thuật của mình.

Tôi cũng từng nghĩ, "The Bells" bây giờ trở lại, sẽ khá thảnh thơi vì không còn mang bị áp lực tài chính đè nặng mà chỉ đơn thuần là được thỏa đam mê, được hát, được gặp gỡ khán giả.

Như vậy, mọi tiết mục biểu diễn cũng sẽ thăng hoa hơn. Tuy nhiên, bây giờ, hội tụ 3 thành viên của "The Bells" lại là vấn đề lớn.

- Nghe chừng, từ khi tan rã "The Bells" cũng không còn gặp nhau nữa?

Chúng tôi không gặp nhau được vì mỗi người một phương và mỗi người cũng phải theo đuổi công việc mưu sinh riêng. Chị Thanh (ca sĩ Mai Thanh) tập trung kinh doanh quán bar, vẫn tổ chức những buổi diễn và chị ấy may mắn khi công việc còn dính dáng đến đam mê nghệ thuật.

Quắn (ca sĩ Minh Huy) quản lý công ty truyền thông còn tôi thì theo đuổi ngành thẩm mỹ, làm đẹp. Mỗi người một công việc riêng và mọi thứ đã vào guồng ổn định rồi nên cũng khó mà dứt ra để tụ tập được.

Dù vậy, chúng tôi vẫn là chị em thân thiết. Bất cứ ai cần giúp đỡ, chúng tôi đều sẵn sàng vì chúng tôi là một gia đình.

Ca sĩ Đài Trang tiết lộ về nhóm nhạc The Bells hiện tại-2
Ca sĩ Đài Trang được nhiều chương trình săn đón.

- Mọi người bảo rằng "The Bells" tan rã khi đang ở đỉnh cao cũng vì một lý do muôn thuở là "sự bất hòa" giữa các thành viên?

Sự tan rã của những nhóm khác tôi không biết nhưng "The Bells" chưa từng bất hòa. Mỗi thành viên đều có một sở trường, mỗi cá tính khác nhau nhưng chính vì vậy mà chúng tôi lại rất hòa hợp với nhau.

Điều quan trọng nhất là chúng tôi tôn trọng cá tính của nhau. Nếu chị Thanh là người giỏi giao hảo thì tôi lại là người kiệm lời, không hòa đồng nhưng điều đó chưa từng khiến cho chúng tôi bị ảnh hưởng đến hòa khí.

Quyết định dừng lại, chưa bao giờ là dễ dàng đối với "The Bells". Nhưng có một sự thật không thể phủ nhận, thành công của "The Bells" chính là sự thức thời và đúng thời điểm. Những bản hit đã giúp "The Bells" nổi tiếng nhưng nếu cứ kéo dài đến bây giờ, có lẽ sẽ không có khán giả nghe vì sự thay đổi của gu thưởng thức.

Chưa kể, bản thân tôi luôn bị ám ảnh bởi chữ "hết thời". Đó là điều có thể khiến tôi bị khủng hoảng nên thôi hãy dừng lại khi còn ở đỉnh cao còn hơn. Chúng tôi cũng cần có những hoạch định cho tương lai của chính mình nên "The Bells" sẽ trở thành những ký ức đẹp đẽ nhất trong cuộc đời tôi.

Ca sĩ Đài Trang tiết lộ về nhóm nhạc The Bells hiện tại-3
Chị theo đuổi nghề thẩm mỹ sau khi "The Bells" tan rã

- Là một ca sĩ tên tuổi, luôn được tán dương săn đón nhưng giờ chuyển sang làm dịch vụ, chị có quen không?

Ban đầu tôi bị sốc vì công việc trước kia và hiện tại quá khác biệt. Dù vậy, tôi phải thay đổi cho phù hợp với điều kiện và môi trường là việc của mình. Điều may mắn là tôi có tính nghệ sĩ cao nên việc làm thẩm mỹ, dù tôi chưa từng nghĩ mình sẽ theo đuổi trước đây, lại vô cùng hợp với tôi. Chỉ cần nhìn thấy ai đó đến với mình và xinh đẹp hơn, tôi tự thấy hạnh phúc, một cảm giác rất khó tả.

Ca sĩ Đài Trang tiết lộ về nhóm nhạc The Bells hiện tại-4
Với chị, chị không khước từ cơ hội trở lại nhưng phải cần đủ duyên.

- Nhưng vẫn có chút tiếc nuối vì chị có quá nhiều điều kiện để theo đuổi nghệ thuật lần nữa vì chồng chị là một producer (nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy) nổi tiếng?

Niềm đam mê vẫn còn nguyên và điều tất cả chúng ta đều cần chính là duyên. Tôi không khước từ cơ hội trở lại của mình nhưng tôi cần một chữ duyên đủ lớn.

Trước hết tôi cần học hỏi lớp nghệ sĩ trẻ hiện nay nhiều điều. Thế hệ nghệ sĩ trẻ hiện nay rất thực dụng và kinh tế. Họ biết họ phải làm gì và cũng cần nhận được sự đền bù thỏa đáng cho cống hiến của mình. Tôi cực kỳ thích tư duy làm nghề này của họ.

- Nếu nhắc đến "The Bells" điều làm chị nhớ nhất là gì?

Là chúng tôi đã cùng nỗ lực và giải thưởng Mai Vàng do Báo Người Lao Động tổ chức chính là sự thừa nhận của giới chuyên môn và sự đón nhận của khán giả.

Theo Người Lao Động

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Đài Trang tiết lộ về nhóm nhạc The Bells hiện tại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO