Ca sĩ Chu Bin: Bén duyên với nghề từ những buổi hát thù lao 20.000 đồng

23/10/2023 11:45

Chu Bin chia sẻ, anh từng bén duyên với nghệ thuật từ khi học lớp 12, từ đó nuôi ước mơ trở thành ca sĩ.

Ca sĩ Chu Bin tên thật là Chu Đăng Thanh, sinh năm 1985, là con út trong một gia đình gồm 3 anh em. Nam ca sĩ vốn xuất thân từ gia đình võ thuật khi từng là vận động viên trong đội tuyển và giành được rất nhiều huy chương tại các giải đấu.

Vì hoàn cảnh khó khăn nên giọng ca 38 tuổi từng tìm đến ca hát như một cách để thoát nghèo. Theo đó, Chu Bin từng chia sẻ, anh bén duyên với nghệ thuật khi là học sinh lớp 12.

Trong một lần đi chơi, anh ngẫu hứng lên hát vì được bạn bè giới thiệu. Tiết mục tạo ấn tượng với chủ quán nên giọng ca sinh năm 1985 được mời đến hát mỗi đêm với mức thù lao 20.000 đồng. Từ đó anh nuôi ước mơ trở thành ca sĩ.

"Từ lớp 12, tôi đi hát kiếm tiền ở phòng trà, mỗi đêm nhận được 20 ngàn đồng. Khi ấy, tôi nghĩ đơn giản với số tiền nhận được, một tháng sẽ kiếm được 600 ngàn đồng để phụ giúp cho mẹ”, Chu Bin chia sẻ.

Ca sĩ Chu Bin: Bén duyên với nghề từ những buổi hát thù lao 20.000 đồng-1

Sau thời gian dài tích luỹ kinh nghiệm cùng khả năng chịu khó tìm tòi nghiên cứu, Chu Bin liên tiếp ghi dấu ấn trong loạt hit đình đám như: Hãy Xem Là Giấc Mơ, Người Từng Thương, Giả Vờ Thương Anh Được Không, Giấc Mơ Vô Hình,... Nhờ dòng nhạc ballad buồn, sâu lắng, Chu Bin từng được khán giả ưu ái gọi là "hoàng tử chia ly" của làng nhạc Việt.

Khi nói đến sự nghiệp, Chu Bin cho biết thêm, những lúc bị nói hết thời, anh không cảm thấy buồn bã. Nam ca sĩ coi đó là động lực để phấn đấu, bởi anh tin rằng: “Cuộc sống có người thương, người ghét nhưng quan trọng là những gì tôi đạt được”.

Ca sĩ Chu Bin: Bén duyên với nghề từ những buổi hát thù lao 20.000 đồng-2

Được biết, Chu Bin từng không ít gần dính vào những lùm xùm khi hoạt động trong showbiz, đáng chú ý là lần "khẩu chiến" trên mạng xã hội với Hoa Vinh. Năm 2018, khi bị tố lợi dụng tên tuổi, Chu Bin bất bình tuyên bố “chưa bao giờ là anh em” với “hiện tượng mạng”. Ca sĩ 8X cũng nhắn nhủ:  “Nếu là đàn ông đúng chất, nói chuyện với nhau xong thì thôi, đừng lên mạng châm biếm nhau để gây sự chú ý”.

Bên cạnh đó, Chu Bin cũng từng phải đối mặt với scandal khi bị bạn gái cũ tố cáo thiếu trách nhiệm, ngoại tình… Cụ thể, tháng 4/2023, mạng xã hội xôn xao trước lùm xùm ca sĩ Chu Bin bị bạn gái cũ phanh phui chuyện ngoại tình trong lúc cô đang mang thai.

Nam ca sĩ gây thất vọng khi bị người yêu cũ chê thiếu trách nhiệm với đứa trẻ trong bụng. Cô gái này còn tiết lộ bị bạn trai cũ đe dọa sẽ cắt chu cấp 10 triệu đồng/tháng nếu đăng bài "bóc phốt".

Ca sĩ Chu Bin: Bén duyên với nghề từ những buổi hát thù lao 20.000 đồng-3
Cách đây 6 tháng, Chu Bin là tâm điểm chú ý của dư luận vì ồn ào đời tư.

Thời điểm xảy ra ồn ào, Chu Bin nhanh chóng lên tiếng thanh minh. Anh tung nhiều bằng chứng chuyển khoản tiền, cho biết mọi việc không như lời bạn gái cũ nói đồng thời phủ nhận chuyện ngoại tình.

Theo Chu Bin, khi đã "đường ai nấy đi" với người cũ, anh mới bắt đầu có mối quan hệ mới. Riêng về chuyện con cái, Chu Bin cho biết khi nào xét nghiệm đó đúng là con của mình thì anh sẽ chịu trách nhiệm.

Đáng nói, sau khi đăng tải bài viết thanh minh, Chu Bin nhận về phản ứng chỉ trích dữ dội hơn của cộng đồng mạng. Dù đã giải thích rõ sự việc nhưng sau ồn ào, nam ca sĩ bị nhiều khán giả "quay lưng", hứng "bão phẫn nộ" trên trang cá nhân đến mức phải khóa bình luận.

Thậm chí, Chu Bin còn bị hủy show. Một đêm nhạc đã loại anh ra khỏi danh sách nghệ sĩ biểu diễn ngay sau khi nổ ra lùm xùm.

Ca sĩ Chu Bin: Bén duyên với nghề từ những buổi hát thù lao 20.000 đồng-4
Nam ca sĩ lên tiếng đính chính về bài "bóc phốt" của người yêu cũ nhưng vẫn nhận "bão phẫn nộ".

Sau một thời gian im lặng, Chu Bin quay trở lại với sự nghiệp ca hát, thường xuyên chia sẻ về hoạt động biểu diễn của mình trên trang cá nhân, thu hút hơn 150.000 người theo dõi. Ngoài ra, những khoảnh khắc thân mật của Chu Bin với Nhung Baby cũng được mọi người quan tâm.

Ca sĩ Chu Bin: Bén duyên với nghề từ những buổi hát thù lao 20.000 đồng-5
Những khoảnh khắc thân mật của Chu Bin với Nhung Baby cũng được mọi người quan tâm.

Hơn 10 năm đi hát, Chu Bin có cho mình khối tài sản đáng ngưỡng mộ. Anh thường check in sang trọng trong xế hộp đắt tiền. Trong một talkshow lên sóng năm 2020, giọng ca 8X cho biết: "Hiện tại tôi đã mua nhà, mua xe, tự tin để chăm sóc được cho mẹ”.

Theo Người đưa tin

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Chu Bin: Bén duyên với nghề từ những buổi hát thù lao 20.000 đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO