Ca sĩ Bùi Lan Hương nói không với giá trị 'ảo'

24/03/2023 07:30

Tại buổi công bố live session "Fallen angel - Thiên thần sa ngã", ca sĩ Bùi Lan Hương nhiều lần nhấn mạnh việc hướng tới giá trị thật, nói không với sự giả, ảo.

Live session (sản phẩm thu trực tiếp) Fallen angel - Thiên thần sa ngã đánh dấu sự trở lại của Bùi Lan Hương với âm nhạc, cũng là cột mốc 5 năm hát của ca sĩ.

6 bài hát mà cô chọn thu âm trực tiếp gồm: Mê muội, Bùa mê, Mâu thuẫn, Vĩnh hằng, Vi vu và mash-up Anh, anh ấy hay ai - Sa ngã.

Theo Bùi Lan Hương, cần phân biệt giữa MV live performance (MV trình diễn live) và live session (sản phẩm thu trực tiếp). Cụ thể, ngoại trừ phần hình ảnh trình diễn trên sân khấu, phần âm thanh của MV trình diễn live được xử lý bằng công nghệ chỉnh âm phòng thu không khác gì MV thông thường.

Ca sĩ Bùi Lan Hương nói không với giá trị ảo-1

Trong khi đó, live session được thu trực tiếp, toàn bộ phần nhìn và nghe được ghi lại chân thực từ phim trường, hoàn toàn không được chỉnh sửa, cắt ghép.

Vì thế, loại sản phẩm này đòi hỏi Bùi Lan Hương và ban nhạc cùng ê-kíp tập trung cao độ, làm việc ăn ý, hòa hợp từng chi tiết nhỏ nhất.

Sản phẩm đầu ra mang đến người nghe âm thanh chân thực, sống động như đang ngồi trước sân khấu nghe hát live. Đổi lại, toàn bộ khuyết điểm của một sân khấu live đều thể hiện trong sản phẩm này.

Bùi Lan Hương dẫn chứng, live session Mê Muội có nhiều điểm chưa hoàn hảo như tiếng lá trống quá to, lộ tiếng thở của ca sĩ, một số góc mặt của cô chưa đẹp..

Ca sĩ Bùi Lan Hương nói không với giá trị ảo-2

Ý tưởng của live session này là sự kết nối giữa Thiên thần sa ngã và Nữ thần mặt trăng (tên 2 album của Bùi Lan Hương - PV). Ca sĩ mua 525kg vải trắng để dựng sân khấu thành một thánh đường thanh khiết, tinh khôi.

Trả lời câu hỏi của VietNamNet: Bùi Lan Hương quan niệm thế nào về giá trị thật và ảo, cụm từ "no fake" (không giả dối) nên hiểu theo nghĩa nào?, ca sĩ cho hay: "Tôi không cứng nhắc trong quan niệm về thật - ảo. Giá trị thật phải đi kèm hay, tốt, nếu không thì cứ ảo đi.

Những gì vừa thật vừa hay cần được trân trọng gấp bội. Cụm từ 'no fake' có nghĩa rằng tôi sẽ mang đến bạn những gì chân thực nhất của Bùi Lan Hương, không giả tạo, không 'bùa chú', không mà nói có".

Ca sĩ Bùi Lan Hương nói không với giá trị ảo-3

Bùi Lan Hương nói thêm, live session Fallen angel - Thiên thần sa ngã là cách cô thử thách và thỏa mãn bản thân đồng thời thể hiện thực lực của mình. Vì vậy, cô không đặt nặng lợi nhuận nhưng tin rằng sẽ thu hút tệp khán giả có nhu cầu cao về chất lượng âm thanh.

Sau 6 tập live session, Bùi Lan Hương sẽ thực hiện tour diễn "hâm nóng" trước khi chính thức phát hành album vol 2 Nữ thần mặt trăng. Sản phẩm được dự kiến giới thiệu vào trung tuần tháng 6, hiện đã hoàn thành 90%.

Khác album vol 1, bên cạnh các sáng tác của Bùi Lan Hương, Nữ thần mặt trăng còn có các nhạc phẩm của Phan Mạnh Quỳnh và "một nhạc sĩ nổi tiếng chưa tiết lộ".

Cuối năm nay, Bùi Lan Hương định tổ chức liveshow đầu tiên trong sự nghiệp - điều cô luôn ấp ủ suốt 5 năm qua.

Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Bùi Lan Hương nói không với giá trị 'ảo'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO