Ca sĩ Bảo Như bật khóc: Phải tự rời khỏi nhà chồng vì chồng đột ngột đòi chia tay

20/09/2023 13:45

"Đây là cú sốc lớn với tôi vì gia đình vốn đang hạnh phúc. Tôi không hiểu sao mọi chuyện lại đến với mình như thế, chao đảo như rớt từ đỉnh núi xuống", ca sĩ Bảo Như chia sẻ.

Mới đây, tại chương trình Người Kể Chuyện Đời, ca sĩ Bảo Như đã bật khóc tâm sự về cú sốc lớn nhất đời mình.

Tôi phải cảm ơn con trai NSND Lệ Thủy

Ba tôi người Hoa còn mẹ người Việt, ở nhà thì ba nói tiếng Việt. Bản thân tôi từ lớp 1 đã học song ngữ Hoa – Việt. Mẹ tôi vốn đam mê nghệ thuật, thích cải lương, thơ ca nên hướng cho tôi đi sinh hoạt tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi từ năm lớp 2. Bởi vậy nên từ nhỏ tôi đã tự hướng mình làm ca sĩ.

Ca sĩ Bảo Như bật khóc: Phải tự rời khỏi nhà chồng vì chồng đột ngột đòi chia tay-1
Nghệ sĩ Trung Dân và Bảo Như.

Tôi hát nhiều dòng nhạc nhưng dòng nhạc yêu thích nhất là trữ tình. Tôi đi hát phòng trà từ rất sớm và chọn hát nhạc trữ tình của Ngô Thụy Miên, Đức Huy... Dù tuổi đời tôi chưa trải nhưng lại thích những ca khúc đó vì ca từ nó sâu sắc, cảm xúc. Song song đó, tôi vẫn hát nhạc trẻ.

Những năm gần đây, tôi hát cả Bolero và đoạt Á quân một cuộc thi. Ban đầu, tôi hát Bolero chưa có hồn, cứ trôi tuột đi. Mãi đến sau này có nhiều trải nghiệm, lập gia đình, làm mẹ, có buồn có vui thì tôi mới thả hồn vào bài hát được.

Hát Bolero với tôi khá áp lực vì chất giọng của tôi không hợp với dòng nhạc này, phải cố gắng nhiều để luyến láy mượt mà. Giọng tôi hơi cứng, phải nghe đi nghe lại để luyến sao cho ngọt, mượt.

Trong đời mình, tôi thi nhiều cuộc thi lắm, hồi nhỏ cứ thi đâu thắng đó, cái gì cũng hạng nhất nên hơi tự cao. Tới khi thi mấy cuộc thi lớn như Tiếng Hát Truyền Hình rồi bị rớt ngay vòng loại, tôi mới thấy mình chưa là gì và xung quanh còn nhiều người giỏi lắm.

Từ đó, tôi phải đi học thanh nhạc, tự rèn luyện rồi chăm chỉ đi thi. Sau đó, tôi được một số giải và được giới thiệu đi show.

Ca sĩ Bảo Như bật khóc: Phải tự rời khỏi nhà chồng vì chồng đột ngột đòi chia tay-2
Bảo Như bật khóc.

Tôi phải cảm ơn con trai NSND Lệ Thủy là anh Dương Đình Trí. Anh có gặp tôi ở phòng thu và giới thiệu tôi vào chương trình Bước Chân Hai Thế Hệ, tới giờ cũng hơn 10 năm. Nhờ đó, tôi được hát nhiều dòng nhạc, làm nhiều vai trò khác nhau. Tôi cũng được đi diễn khắp nước ngoài.

Tôi không phải ca sĩ quá thành công nhưng cũng thấy mình may mắn, gặt hái được thành quả nhỏ, không vì khó khăn mà bỏ qua đam mê.

Tôi phải tự nghĩ cách thu xếp rời khỏi nhà chồng

Một năm nay, tôi gặp biến cố gia đình nên bị ảnh hưởng tinh thần, phải gác lại dự án âm nhạc. Hiện tại, tôi đã ly hôn. Nguyên nhân vì chồng đột ngột đòi chia tay.

Đây là cú sốc lớn với tôi vì gia đình vốn đang hạnh phúc. Tôi không hiểu sao mọi chuyện lại đến với mình như thế, chao đảo như rớt từ đỉnh núi xuống.

Ngày đầu tiên chồng nói chia tay, tôi chạy vào phòng mẹ chồng ngủ rồi khóc, mệt lả ngủ đi. Tới sáng, tôi choàng tỉnh dậy và nhận thấy không phải mơ, là thật. Tôi phải tự nghĩ cách thu xếp rời khỏi nhà chồng.

Cũng may là con trai tôi thương tôi và hiểu chuyện. Sau khi nghe tôi nói xong mọi chuyện, bé cũng lên lầu nói chuyện với ba và tỏ ra bình thường. Tôi cảm thấy may mắn vì có đứa con nhỏ tuổi nhưng đã tâm lý.

Sau đó, tôi dọn ra ở chung cư cùng con trai. Điều tôi sợ nhất là làm con trai buồn nhưng không ngờ người cuối cùng an ủi tôi lại là con trai tôi. Con bảo tôi: "Mẹ đừng buồn. Ba không thương mẹ nữa thì thôi. Con sẽ che chở cho mẹ". Tôi không ngờ một đứa bé 9 tuổi lại nói được như vậy.

Tôi coi đó là một biến cố, sóng gió trong cuộc đời. Cuộc đời tôi nhiều biến cố lắm. Ba mẹ ly dị từ nhỏ nên tôi chỉ gần gũi với mẹ nhưng mẹ tôi đã mất năm 2016, anh tôi cũng qua đời. Khi mẹ mất, tôi có nói với chồng cũ rằng anh và con là gia đình của tôi. Vậy mà chồng lại chia tay tôi, khiến tôi cảm thấy bơ vơ.

Khi nghe chồng cũ nói hết yêu tôi lâu rồi, chỉ giả vờ để sống chung, tôi sốc lắm. Nếu anh có muốn chia tay thì chia tay sớm để tôi còn làm lại cuộc đời, đằng này những 10 năm trời mới chia tay, khiến tôi tổn thương lâu. Tôi trầm cảm nặng, lẩm bẩm cả ngày, nhưng cũng phải tự vượt qua.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Bài liên quan
  • Bạo như Tây?
    Quanh việc đêm nhạc của nhóm SpaceSpeakers bị “tuýt còi” vì có dấu hiệu vi phạm thuần phong, mỹ tục (thí dụ cảnh rapper đổ bia lên ngực vũ công nữ, một số vũ công múa cột…), có nhiều ý kiến khác nhau.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Bảo Như bật khóc: Phải tự rời khỏi nhà chồng vì chồng đột ngột đòi chia tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO