Cá sấu nặng nửa tấn mất vài giây để ăn thịt đồng loại

28/12/2020 08:52

Khoảnh khắc này được các du khách khi tới thăm vườn quốc gia Kruger, Nam Phi, ghi lại.

Khoảnh khắc gây sốc được một du khách tiết lộ khi tới thăm vườn quốc gia Kruger, Nam Phi. Anh Shutterbug Jan Butter đến từ Amsterdam, Hà Lan, cho biết, cả nhóm sững sờ khi tận mắt chứng kiến cảnh một con cá sấu đói sông Nile chỉ mất vài giây để nuốt chửng một con non cùng loại.

Cá sấu nặng nửa tấn mất vài giây để ăn thịt đồng loại - 1
Cá sấu sông Nile ăn thịt con non đồng loại

Đó là một con cá sấu trưởng thành nặng khoảng nửa tấn, há to để phô diễn bộ hàm khổng lồ với những chiếc răng dài tới 10 cm. Một con non đồng loại đã lọt vào tầm ngắm. Nó nhấc bổng con mồi lên cao, trước khi mang xuống nước để thưởng thức bữa tối. Trong khi đó, con non chỉ biết kêu lên trong tuyệt vọng.

Cá sấu nặng nửa tấn mất vài giây để ăn thịt đồng loại - 2
Con mồi cố vẫy vùng nhưng không thể thoát khỏi hàm cá sấu

"Kẻ tấn công đã bơi đi với con mồi ngậm chặt trong khoang miệng. Mọi việc xảy ra chỉ cách đoàn của chúng tôi chừng 30 m", anh Butter nói.

Cá sấu nặng nửa tấn mất vài giây để ăn thịt đồng loại - 3
Sau đó nó mang con mồi xuống nước

Cá sấu sông Nile được mô tả lần đầu tiên vào năm 1768. Đây là loài cá sấu châu Phi lớn nhất, đồng thời là động vật ăn thịt thượng hạng trong khu vực sinh sống của chúng, bao gồm phần lớn miền nam sa mạc Sahara cũng như đảo Madagascar.

Vào thời Ai Cập cổ đại, loài động vật này được sùng kính đặc biệt khi chúng được ướp xác và tôn thờ như thần. Dù chưa bị đe dọa tuyệt chủng, nhưng tại nhiều quốc gia, quần thể này vẫn đứng trước nguy hiểm do số lượng sụt giảm nghiêm trọng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cá sấu nặng nửa tấn mất vài giây để ăn thịt đồng loại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO