Cá sấu lĩnh "kết đắng" khi định tấn công voi con

T.Thủy| 11/01/2023 16:25

Cá sấu được xem là "sát thủ đầm lầy", có thể ẩn nấp và bất ngờ lao ra tấn công bất kỳ con vật nào đến gần mặt nước. Tuy nhiên, đôi khi cá sấu chọn nhầm mục tiêu để săn mồi nên phải lĩnh "kết đắng".

Với khả năng ngụy trang tài tình, kết hợp với hàm răng sắc nhọn và lực cắn cực mạnh, cá sấu là một trong những kẻ săn mồi đáng sợ nhất trên thế giới. Những con cá sấu có thể ẩn nấp bên dưới mặt nước, âm thầm tiếp cận và bất ngờ lao lên để tấn công bất cứ con vật nào lảng vảng gần những con sông, hồ nước có sự xuất hiện của cá sấu.

Những loài vật hung dữ và to lớn tại châu Phi như trâu rừng, linh dương đầu bò hay thậm chí cả sư tử, voi… đều có thể trở thành con mồi của cá sấu. Tuy nhiên, đôi khi cá sấu phải trả giá đắt nếu chọn nhầm mục tiêu để săn mồi, như trường hợp trong đoạn clip dưới đây.

Theo đó, đoạn clip được một du khách ghi lại trong chuyến ghé thăm khu bảo tồn thiên nhiên Kavango-Zambezi (Zambia), cho thấy khoảnh khắc một con voi đang thể hiện thái độ giận giữ, dùng vòi để quăng quật và liên tục giẫm đạp một con cá sấu bên dưới mặt nước. Việc bị một con voi nặng hàng tấn quăng quật và giẫm đạp khiến cá sấu không có bất kỳ cơ hội sống sót nào.

Cá sấu lĩnh "kết đắng" khi định tấn công voi con (Video: Kruger).

Theo tác giả của đoạn clip, con cá sấu xấu số đã lảng vảng bơi lại gần một con voi con đang uống nước bên bờ sông, với ý định tấn công voi con. Tuy nhiên, hành động này của cá sấu đã bị voi mẹ phát hiện. Để bảo vệ con mình, voi mẹ đã giết chết cá sấu, loại bỏ hoàn toàn mối nguy hiểm có thể xảy đến với voi con.

Tác giả của đoạn clip cho biết anh thực sự sốc khi chứng kiến sự việc xảy ra trước mắt mình. Rõ ràng, tấn công voi con là quyết định sai lầm lớn nhất trong cuộc đời của con cá sấu xấu số.

Trên thực tế, voi là một loài động vật có tính cách khá ôn hòa và luôn tìm cách lảng tránh những cuộc đụng độ không cần thiết với các loài động vật khác. Ngược lại, voi sở hữu kích thước và sức mạnh vượt trội, do vậy loài vật này không có kẻ thù trong tự nhiên, khi mà các loài động vật khác cũng không muốn gây sự với voi.

Voi cũng là loài có tính bầy đàn rất cao, các con trưởng thành luôn tìm cách bảo vệ những con non chưa trưởng thành. Đặc biệt, voi mẹ sẽ bảo vệ con của mình một cách kỹ càng và sẵn sàng tấn công bất kỳ loài vật nào tiếp cận voi con vì bất kỳ mục đích nào.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, voi con vẫn bị lạc đàn và trở thành mồi ngon cho những loài động vật săn mồi khác như sư tử hay linh cẩu. Đôi khi, cá sấu cũng có thể tấn công và ăn thịt voi con trong trường hợp voi mẹ không có mặt kịp thời để bảo vệ con mình.

Theo KS

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cá sấu lĩnh "kết đắng" khi định tấn công voi con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO