Cả nước có 142.779 lao động ra nước ngoài làm việc trong năm 2022

Khang Anh| 08/01/2023 19:39

Cục Quản lý lao động ngoài nước - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, năm 2022, cả nước có khoảng 142.800 lao động ra nước ngoài làm việc, gấp hơn 3 lần số lượng lao động xuất cảnh của năm 2021. Với con số này, hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài đã phục hồi như thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, kể từ cuối quý I/2022, sau khi dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát tại Việt Nam và trên thế giới, các thị trường từng bước được mở cửa giúp hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài sôi động trở lại.

Theo đó, tính đến hết năm 2022, cả nước có 142.779 lao động ra nước ngoài làm việc, đạt hơn 158 % kế hoạch được giao và bằng 316,8 % so với số lượng lao động xuất cảnh của năm 2021.

Trong số các thị trường tiếp nhận lao động Việt Nam, Nhật Bản tiếp tục duy trì vị trí số 1 khi có khoảng 67.300 lao động Việt sang làm việc. Tiếp đến là thị trường Đài Loan (Trung Quốc) với khoảng 58.600 lao động, Hàn Quốc gần 10.000 lao động, Singapore 1.822 lao động, Trung Quốc 910 lao động. Ngoài ra, có một số thị trường khác cũng tăng tiếp nhận lao động Việt trở lại như Hungary, Rumani, Ba Lan, Liên bang Nga, Malaysia…

Cả nước có 142.779 lao động ra nước ngoài làm việc trong năm 2022
Ảnh minh họa.

Trong năm 2023, Cục Quản lý lao động ngoài nước sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch được Chính phủ và Bộ giao đưa 110.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, tập trung vào các thị trường có thu nhập cao, ổn định; hoàn thiện, thúc đẩy ký kết cũng như sửa đổi, bổ sung các Thỏa thuận, Bản Ghi nhớ về hợp tác lao động với các nước tiếp nhận. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; tiếp tục giữ vững các thị trường tiếp nhận lao động truyền thống, mở rộng để tăng dần số lượng lao động Việt Nam đi làm việc tại một số quốc gia Châu Âu trong các ngành nghề mới với công việc ổn định và thu nhập cao

Phối hợp chặt chẽ với Cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan hữu quan của các quốc gia/vùng lãnh thổ tiếp nhận lao động theo dõi sát sao tình hình của người lao động làm việc ở nước ngoài, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; đẩy mạnh công tác gắn kết giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp dịch vụ để đào tạo, chuẩn bị nguồn và nâng cao chất lượng nguồn lao động đi làm việc ở nước ngoài. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí, cơ quan hữu quan và địa phương trong việc tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật trong lĩnh vực người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng…

    Nổi bật Việt Báo
    • Sự thật về video livestream mời chào bán dâm trên TikTok
      Gần đây, khi sử dụng TikTok, nhiều người dùng phản ánh rằng họ đã bắt gặp các video livestream, quảng cáo có tính chất mời chào mua bán dâm.
    • Barcelona bị phạt nặng vì người hâm mộ
      CLB Barcelona được cho là đã bị phạt tiền và cấm bán vé một trận đấu vì "hành vi phân biệt chủng tộc" của người hâm mộ đối với PSG.
    • Thêm 3.000 người bị lừa tiền vì khao khát gặp Taylor Swift
      Một ngân hàng tại Anh cho biết có thêm 600 người trình báo bị lừa tiền khi mua vé The Eras Tour. Tổng số nạn nhân bị lừa vì muốn gặp mặt Taylor Swift lên đến hơn 3.000 người.
    • Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024: U23 Indonesia thắng sốc trước U23 Australia
      Tiếp nối U23 Thái Lan, U23 Indonesia đánh bại U23 Australia. Thủ thành ERNADO ARI chơi rất tốt ở trận đấu này khi cản phá thành công cú sút 11m và cản phá được nhiều pha tấn công của U23 Australia giữ sạch lưới cho U23 Indonesia.
    • Liệu có lãng phí?
      Sử dụng những quả tên lửa trị giá hàng triệu USD để tiêu diệt máy bay không người lái (UAV) vũ trang có giá 20.000USD của lực lượng Houthi trong chiến dịch bảo vệ tàu thương mại đi qua Biển Đỏ. Đây là trăn trở của giới chức quân sự phương Tây khi cho rằng điều này quá lãng phí.
    Đừng bỏ lỡ
    Cả nước có 142.779 lao động ra nước ngoài làm việc trong năm 2022
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO