Cả nhà ngoại bắt ly hôn chồng vô sinh, 3 năm sau gặp lại tôi muối mặt vì đã bỏ anh

18/01/2024 07:44

Những cuộc cãi vã mỗi ngày một nhiều hơn nên cuối cùng 2 đứa tự chọn ly hôn để giải phóng cho nhau.

3 năm trước, vợ chồng tôi đồng thuận kết thúc cuộc hôn nhân. Nguyên nhân là do chồng tôi được chuẩn đoán bị vô sinh. Anh bị nồng độ testosterone thấp. Bác sĩ nói đây là hormone sinh dục nam cần thiết để tạo ra tinh trùng. Nồng độ testosterone thấp được gọi là thiểu năng sinh dục nên sẽ khiến vợ khó có bầu tự nhiên.

Mặc dù đã chạy chữa nhiều nhưng 2 vợ chồng vẫn không có kết quả khả quan. Suốt 3 năm như thế, ai mách ở đâu có thuốc hay thầy giỏi là chúng tôi tìm đến. Thấy con gái chật vật cùng chồng chữa vô sinh, cả nhà tôi kiên quyết phản đối việc 2 con tiếp tục chung sống.

Cả nhà ngoại bắt ly hôn chồng vô sinh, 3 năm sau gặp lại tôi muối mặt vì đã bỏ anh-1

Nhiều lần mẹ đẻ còn nói những lời tổn thương con rể sâu sắc. Bà đòi tự tử hoặc từ mặt nếu như tôi không chịu ly hôn chồng vô sinh. Bản thân tôi biết mẹ làm quá lên cũng vì thương con gái nhưng do vẫn còn yêu thương anh nên tôi nhất định không buông tay dù khao khát được làm mẹ.

Tuy nhiên sau đó, do chịu quá nhiều áp lực và mệt mỏi từ bố mẹ đẻ, tôi cũng bắt đầu cáu bẳn, gây áp lực với chồng. Lâu dần, điều này khiến anh chán nản ra mặt. Anh đã cấp tập thử thay đổi nhiều biện pháp điều trị nhưng đều bế tắc. Những cuộc cãi vã mỗi ngày một nhiều hơn, cuối cùng 2 đứa chọn ly hôn để giải phóng cho nhau.

Sau ly hôn chóng vánh, chúng tôi không bao giờ liên lạc với nhau. Tôi rời Hà Nội vào Sài Gòn làm việc và sinh sống trong đó để quên đi quá khứ đau buồn. Còn chồng cũ đi xuất khẩu lao động bên Mỹ. Những ngày tại vùng đất mới này, cả tôi và chồng cũ đều đã yêu rồi kết hôn với người khác.

Cứ nghĩ chẳng bao giờ gặp lại chồng cũ của mình cho tới mới đây tôi vô tình gặp lại anh ở một địa điểm vui chơi lớn trong thành phố. Anh đưa vợ con đi chơi ngày cuối tuần còn tôi thì lang thang một mình đi ăn vặt tại đây.

Gặp lại chồng cũ, tôi ngỡ ngàng khi thấy anh tiến tới chào tôi nồng nhiệt với nụ cười trên môi. Anh giới thiệu tôi với vợ mới và kể 1 năm sau khi sang Mỹ, anh đã gặp một bác sĩ giỏi giúp anh chữa bệnh. Và bây giờ anh đã được làm cha của đứa trẻ. Vợ chồng anh đã có 1 bé trai kháu khỉnh 3 tháng. Lần này đưa vợ về Việt Nam ăn Tết xong thì 2 vợ chồng lại qua đó làm.

Tôi thực sự vui khi thấy chồng cũ hạnh phúc nhưng mặt khác cũng thấy tiếc cho sự lựa chọn của chính mình. Giá như 3 năm trước, tôi kiên quyết và nỗ lực hơn có lẽ sẽ không có kết quả như ngày hôm nay. Tôi càng muối mặt với chồng cũ khi anh hỏi về cuộc sống hiện nay của bản thân. Bởi tôi và chồng hiện tại mặc dù kết hôn hơn năm nay nhưng chưa có con. Không biết như vậy có phải vợ chồng tôi bị vô sinh, hiếm muộn và có phải đi khám chưa?

Vợ chồng thả 1 năm chưa có thai có phải hiếm muộn, vô sinh?

Nhiều cặp vợ chồng thả 1 năm chưa có thai hoặc thậm chí hơn khiến họ rất sốt ruột. Câu hỏi đặt ra là những trường hợp này có phải vô sinh, hiếm muộn hay không?

Thực tế, hiếm muộn được định nghĩa như sau:

- Phụ nữ dưới 35 tuổi, đã lập gia đình, thường xuyên quan hệ với tần suất 2 - 3 lần/tuần trong vòng 6 tháng mà vẫn chưa có thai thì nên đi khám hiếm muộn.

- Phụ nữ từ 35 tuổi trở lên, đã lập gia đình, thường xuyên quan hệ với tần suất 2 - 3 lần/tuần trong vòng 1 năm mà vẫn chưa có thai thì nên đi khám hiếm muộn.

Như vậy, trường hợp vợ chồng thả 1 năm chưa có thai là dấu hiệu cho thấy cặp đôi có dấu hiệu hiếm muộn (có thể do vợ, chồng hoặc cả 2 vợ chồng). Nói chung, có khoảng 30% nguyên nhân hoàn toàn do chồng, 30% nguyên nhân do vợ và 40% còn lại do nguyên nhân từ cả 2 vợ chồng. Lúc này, 2 vợ chồng nên đi khám sức khỏe sinh sản để tìm nguyên nhân của tình trạng khó có con.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cả nhà ngoại bắt ly hôn chồng vô sinh, 3 năm sau gặp lại tôi muối mặt vì đã bỏ anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO