Cả một dàn nghệ sĩ đình đám tham gia concert chống phân biệt chủng tộc nhưng vì sao chỉ có duy nhất đại diện của SM bị Knet phản đối quyết liệt?

YJB (lược dịch),| 09/07/2021 15:48

Nhiều người thậm chí còn lên án cả Bộ Ngoại giao vì đã mời nhóm nhạc mà họ cho là 'có vấn đề' tham gia một concert có ý nghĩa đặc biệt như vậy.

Theo thông tin được báo chí Hàn Quốc đăng tải cách đây không lâu, vào ngày 31 tháng 7 năm 2021, Bộ Ngoại giao nước này sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc đặc biệt với chủ đề chống phân biệt chủng tộc mang tên Live Together. Concert trực tuyến này được mô tả là "một chiến dịch chung của MOFA (Bộ Ngoại giao Hàn Quốc) và UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc) nhằm đoàn kết chống lại vấn nạn phân biệt chủng tộc cũng như thúc đẩy tình đoàn kết, tương thân tương ái giữa người với người".

Sau khi những thông tin đầu tiên được đăng tải, concert chống phân biệt chủng tộc do Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và UNESCO phối hợp tổ chức cũng đã công bố dàn line-up sẽ tham gia chương trình. Thông qua một video quảng bá, Brave Girls, Ailee, Dynamic Duo, MONSTA X,... được xác nhận sẽ biểu diễn tại "Live Together Live Concert". Tuy nhiên, trong số rất nhiều nghệ sĩ tham gia concert đặc biệt này, cái tên duy nhất hiện đang làm dấy lên sự tranh cãi gay gắt từ cộng đồng mạng Hàn Quốc chính là NCT Dream.

NCT-Chenle-Renjun

NCT Dream hiện cũng đang bị chỉ trích dữ dội vì thái độ bị đánh giá là vô lễ với tiền bối khi xuất hiện trên các chương trình radio hồi tuần trước. Tuy nhiên, lý do khiến boygroup nhà SM bị phản đối gay gắt khi góp mặt trong concert "Live Together Live Concert" là vì 2 thành viên Trung Quốc RenjunChenle. Hồi đầu tháng này, cũng như rất nhiều nghệ sĩ mang quốc tịch Trung Quốc khác, Renjun và Chenle đã đăng bài lên Weibo cá nhân chúc mừng kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc.

(*Lưu ý: Toàn bộ bài viết này chỉ đơn thuần nhằm mục đích đưa tin về ý kiến của cư dân mạng Hàn Quốc, không phản ánh quan điểm chính trị của người viết bài)

Thể chế chính trị khác biệt và những mâu thuẫn ngày càng gia tăng giữa cộng đồng mạng 2 nước dạo gần đây chỉ là vài trong số những lý do khiến cư dân mạng Hàn Quốc tỏ ra khó chịu với việc nhiều idol Kpop đăng bài ăn mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc. Bên cạnh đó, không ít bình luận từ netizen xứ củ sâm còn nhắc đến việc chính phủ Trung Quốc và Đảng Cộng sản nước này từng bị báo chí phương Tây cáo buộc "đàn áp và thảm sát dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ cùng các nhóm người Hồi giáo khác trong vài năm qua". Chính vì vậy, trong suy nghĩ của một bộ phận cư dân mạng Hàn Quốc, họ cho rằng việc đăng bài chúc mừng 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc của những idol gốc Trung như Chenle hay Renjun chẳng khác nào đồng tình với hành động đàn áp các dân tộc thiểu số.

NCT-Chenle-Renjun

Vì buổi hòa nhạc Live Together được tổ chức với mục đích chống lại vấn nạn phân biệt chủng tộc, nhiều người Hàn Quốc trên các diễn đàn trực tuyến và cổng thông tin điện tử lớn như Theqoo, Naver,... đều đồng loạt tỏ ra tức giận và không thể hiểu nổi vì sao một nhóm nhạc có thành viên "ủng hộ đàn áp người Duy Ngô Nhĩ' như NCT Dream lại được tham gia biểu diễn. Một số cư dân mạng thậm chí còn đệ đơn khiếu nại chính thức lên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, yêu cầu loại NCT Dream ra khỏi danh sách nghệ sĩ biểu diễn tại "Live Together Live Concert".

NCT-Chenle-Renjun

- "Làm thế nào một nhóm nhạc có thành viên ủng hộ hành vi đàn áp một nhóm dân tộc thiểu số lại có thể tham gia một buổi hòa nhạc chống phân biệt chủng tộc chứ?"

- "Chuyện này thật quá vô lý... Bộ Ngoại giao mất trí rồi hay sao vậy?"

- "Các thành viên Trung Quốc của NCT có tư cách tham gia concert này à?"

- "Concert này được tổ chức nhằm mục đích chống phân biệt chủng tộc nhưng những thần tượng ủng hộ đàn áp các nhóm dân tộc thiểu số vẫn được tham gia ư? Thật lố bịch"

- "Đàn áp người Duy Ngô Nhĩ là một vấn đề toàn cầu đấy. Bộ Ngoại giao có tỉnh táo không mà lại cho NCT tham gia vậy"

- "Hài hơn cả phim hài ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Mặt dày thật đấy"

- "NCT á ㅋㅋㅋㅋ??? Bộ Ngoại giao có biết suy nghĩ không vậy???"

- "ㅋㅋㅋㅋㅋ NCT ㅋㅋㅋㅋ Dream ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Điên rồi... Ai là người nghĩ đến việc mời cái nhóm này vậy"

- "Concert chống phân biệt chủng tộc nhưng lại mời những idol ủng hộ Đảng Cộng sản đàn áp nhân quyền dân tộc thiểu số. Không thể nào hài hơn ㅋㅋㅋ"

Công ty quản lý của NCT Dream là SM Entertainment cũng như Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho đến nay vẫn chưa đưa ra phản hồi nào về vấn đề này. Dù vậy, nhiều người đã sớm phát hiện ra rằng tài khoản Instagram được lập ra để quảng bá cho sự kiện này hiện đã không thể truy cập được.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cả một dàn nghệ sĩ đình đám tham gia concert chống phân biệt chủng tộc nhưng vì sao chỉ có duy nhất đại diện của SM bị Knet phản đối quyết liệt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO