Cà Mau: Vật dụng trong nhà 'tự nhiên' phát cháy, nổ bất thường

13/06/2020 07:37

Nhiều vật dụng trong nhà một hộ dân ở xã Tân Thuận (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) bất ngờ tự phát cháy, nổ liên tục mà không biết rõ nhuyên nhân.

Gia đình ông Lâm Văn Huyện (SN 1947, ngụ ấp Đồng Giác, xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) thời gian qua rất lo lắng khi nhiều vật dụng trong nhà tự nhiên phát cháy, nổ một cách bất thường.

Ông Huyện đang sống cùng vợ và cháu nội 12 tuổi. Căn nhà trước được làm cách đây khoảng 7 năm, loại nhà cấp bốn, vách tường xi măng, mái lợp tol, cao khoảng 3,5m.

Ngoài ra, ông Huyện còn làm thêm một căn nhà sau cao khoảng 3m, cột bằng cây đước, lợp tôn và lá.

Vật dụng trong nhà tự nhiên phát cháy, nổ bất thường - 1

Căn nhà gia đình ông Huyện đang ở.

Theo gia đình, các vật dụng trong nhà đều mua tại xã Tân Tiến (huyện Đầm Dơi), trước khi phát cháy thì vẫn hoạt động bình thường.

Bà Ngô Kim Anh (vợ ông Huyện) cho biết, lúc đầu, gia đình phát hiện các chui điện, ổ điện cháy nhưng chỉ nghĩ là bị chập điện bình thường. Tuy nhiên, hiện tượng cháy lại xuất hiện thường xuyên hơn nên gia đình thấy lạ.

"Các vật dụng từ đèn pin, ổ cắm, ổn áp,… rồi nệm, mùng mền trong phòng ngủ, quần áo treo trên sào cũng phát cháy một cách bất ngờ", bà Kim Anh kể.

Gia đình cũng thông tin là việc cháy, nổ bất thường các vật dụng, thiết bị sử dụng điện trong nhà chủ yếu xảy ra vào ban ngày.

Vật dụng trong nhà tự nhiên phát cháy, nổ bất thường - 2

Một góc nệm ngủ bị cháy đen.

Theo ông Huyện trình bày, thời điểm từ ngày 7 đến 13/5, gia đình phát hiện các thiết bị sử dụng điện trong nhà có vỏ ngoài bằng nhựa, sử dụng hoạt động bằng điện cháy bất thường (kể cả vật dụng không có cắm điện sử dụng).

Tiếp đó, từ ngày 22 đến 24/5 thì các vật dụng, thiết bị sử dụng điện trong nhà như ổ điện, tủ lạnh, ổn áp, máy khoan, cân, radio, bóng đèn… bị cháy, nổ thường xuyên. Tổng thiệt hại tài sản hàng chục triệu đồng.

Ông Huyện cho biết, ông sử dụng điện sinh hoạt có kéo từ trụ điện Ngã 3 Đồng Giác về nhà ông, cùng đường dây điện với 10 hộ dân khác.

Vật dụng trong nhà tự nhiên phát cháy, nổ bất thường - 3
Vật dụng trong nhà tự nhiên phát cháy, nổ bất thường - 4

Nhiều vật dụng như ổn áp, tủ lạnh... bị cháy, nổ bất thường. (Ảnh: CTV)

Theo lãnh đạo chính quyền địa phương, hiện vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vì sao vật dụng trong nhà ông Huyện bị cháy, nổ bất thường.

Ông Trần Quốc Khải- Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thuận, đã có báo cáo đến UBND huyện Đầm Dơi để cơ quan chức năng chuyên môn kiểm tra xác định nguyên nhân.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Vật dụng trong nhà 'tự nhiên' phát cháy, nổ bất thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO