Cà Mau: Trung tâm y tế huyện giữ 42 chỉ vàng tài trợ suốt 30 năm

Nhật Linh Đan| 11/07/2023 17:43

Trung tâm y tế huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) giữ 42 chỉ vàng của một tổ chức phi Chính phủ tài trợ từ năm 1993 đến nay. UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo làm rõ.

Chiều 11/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, nói: "Trung tâm đã giữ số vàng lâu rồi, không sử dụng. UBND tỉnh giao Sở phối hợp với Sở Tài chính có ý kiến, hướng dẫn sử dụng tài sản đúng theo quy định".

Cà Mau: Trung tâm y tế huyện giữ 42 chỉ vàng tài trợ suốt 30 năm - 1

Trung tâm y tế huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) giữ 42 chỉ vàng suốt 30 năm (Ảnh: CTV).

Theo nguồn tin của phóng viên, Trung tâm y tế huyện U Minh (gọi là trung tâm), đã có báo cáo bước đầu về số vàng nói trên.

Theo trung tâm, năm 1993, một tổ chức phi Chính phủ của Thụy Sĩ có tài trợ cho bệnh viện huyện U Minh, nay là trung tâm y tế huyện 42 chỉ vàng.

Có nguồn tài trợ này, bệnh viện làm hợp đồng hùn vốn với một chủ tàu đò nhằm mục đích tạo phương tiện đưa bệnh nhân chuyển tuyến trên. Tuy nhiên, hiện nay hồ sơ gốc hợp đồng hùn vốn của bệnh viện từ năm 1993 đến tháng 6/2007 đã thất lạc.

Trung tâm xác định, 42 chỉ vàng còn tại đơn vị, giao thủ quỹ giữ, nhưng thực tế là vàng SJC 9999. Vụ việc đã được trung tâm báo cáo đến Sở Y tế tỉnh Cà Mau xem xét.

Trước đó, sau khi rà soát hoạt động tại một số cơ sở y tế, UBND tỉnh Cà Mau đã yêu cầu Sở Y tế và UBND huyện U Minh kiểm tra, xử lý 42 chỉ vàng 24K đang được giữ tại Trung tâm y tế huyện U Minh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Trung tâm y tế huyện giữ 42 chỉ vàng tài trợ suốt 30 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO