Cà Mau đa dạng các sản phẩm, loại hình du lịch

Kim Há (TTXVN)| 12/02/2023 14:50

Năm 2023, tỉnh Cà Mau đặt mục tiêu thu hút 1.750.000 lượt khách du lịch, tăng 250.000 ngàn lượt; tổng doanh thu đạt 2.670 tỷ đồng, tăng 470 tỷ đồng so với năm 2022.

Ca Mau da dang cac san pham, loai hinh du lich hinh anh 1Du khách trải nghiệm thời khắc Mặt trời ló rạng, tỏa những tia sáng đầu tiên của một ngày mới như dát vàng trên Đất Mũi - cực Nam Tổ quốc. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Theo đó, tỉnh triển khai thực hiện linh hoạt, đồng bộ các giải pháp phát triển du lịch để địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn trong nước và quốc tế. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh chú trọng đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch gắn với sản phẩm và thị trường; đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh; ứng dụng khoa học - công nghệ trong công tác quảng bá theo hướng nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp của xúc tiến du lịch.

Ca Mau da dang cac san pham, loai hinh du lich hinh anh 2Giải Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022 - Cúp PetroVietNam được tổ chức ngày 9/10/2022, tại Đất Mũi thuộc Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) đã thu hút hơn 2.300 vận động viên và nhiều du khách.Ảnh: Huỳnh Anh - TTXVN

Cà Mau xây dựng thương hiệu du lịch gắn liền với vị trí địa lý là điểm cực Nam của Tổ quốc; tổ chức các hoạt động du lịch mang đậm nét văn hóa địa phương thông qua các loại hình du lịch phù hợp như: du lịch biển đảo, du lịch sinh thái - trải nghiệm, du lịch cộng đồng gắn với hệ thống rừng ngập nước và du lịch ngư, nông, lâm nghiệp... thu hút sự quan tâm của du khách. Cùng với đó, ngành Du lịch tỉnh quan tâm đầu tư nâng cấp và xây dựng mới các tour du lịch sinh thái; đẩy mạnh liên kết vùng trong khai thác và phát triển du lịch, đặc biệt là chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Cà Mau với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; tạo điều kiện thuận lợi kết nối các doanh nghiệp lữ hành và các doanh nghiệp dịch vụ du lịch giữa các địa phương. Tỉnh chú trọng phát triển hạ tầng giao thông, phương tiện vận tải đường bộ và đường thủy nội địa để đáp ứng nhu cầu dân sinh của địa phương và thúc đẩy phát triển du lịch.

Ca Mau da dang cac san pham, loai hinh du lich hinh anh 3Sự kiện Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ năm 2022 tổ chức tại Cà Mau đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm văn hoá ẩm thực Nam Bộ, đặc biệt là bánh dân gian của vùng miền. Ảnh: Kim Há-TTXVN

Từ đầu năm 2023 đến ngày 15/1, Cà Mau đã đón hơn 79.800 lượt khách, trong đó có 726 khách quốc tế; tổng thu du lịch đạt gần 139,5 tỷ đồng. Riêng trong dịp Tết Quý Mão, tỉnh đã đón hơn 164.490 lượt khách; tổng doanh thu đạt 120,56 tỷ đồng, tăng hơn 145% so cùng kỳ năm 2022.

Kim Há

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/ca-mau-da-dang-cac-san-pham-loai-hinh-du-lich/330631.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/ca-mau-da-dang-cac-san-pham-loai-hinh-du-lich/330631.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau đa dạng các sản phẩm, loại hình du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO