Cà Mau có chuyến bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội

Nhật Linh Đan| 29/04/2023 15:59
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Tuyến đường Hà Nội - Cà Mau là một trong những tuyến đường bộ dài nhất cả nước. Khi có chuyến bay thẳng, thời gian di chuyển chỉ còn hơn 2 tiếng.

Hơn 9h ngày 29/4, chuyến bay số hiệu QH1281 chở 95 khách từ Hà Nội đã hạ cánh xuống sân bay Cà Mau. Đây là chuyến bay đầu tiên

Cà Mau có chuyến bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội - 1

Nghi thức phun vòi rồng đón chuyến bay Hà Nội - Cà Mau (Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Cà Mau).

Tuyến đường Hà Nội - Cà Mau là một trong những hành trình đường bộ dài nhất cả nước, với gần 2.000km. Trước đây, người dân phải di chuyển nhiều ngày bằng đường bộ kết hợp đường thủy, hoặc bằng các chuyến bay nối chuyến nên mất rất nhiều thời gian.

Khi có chuyến bay thẳng Hà Nội - Cà Mau và ngược lại, người dân có thể rút ngắn thời gian di chuyển giữa 2 đầu đất nước chỉ còn hơn 2 tiếng.

Nhiều người dân quê ở Bạc Liêu, Cà Mau cho biết, trước đây, mỗi khi từ Hà Nội về quê, họ phải bay tuyến Hà Nội - Cần Thơ, sau đó di chuyển bằng xe về nhà mất thêm 3-5 tiếng.

Do đó, khi có đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau, thời gian về nhà đã gần hơn rất nhiều, đi lại cũng rất thuận tiện.

Cà Mau có chuyến bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội - 2

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau đón, chúc mừng những hành khách trên chuyến bay đầu tiên Hà Nội - Cà Mau (Ảnh: CTV).

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt, đường bay thẳng hết sức quan trọng, rút ngắn khoảng cách giữa Cà Mau với các vùng, miền trong nước. Qua đó, tạo điều kiện để địa phương thu hút đầu tư, phát triển du lịch, giao thương thuận lợi, tạo đà để Cà Mau phát triển kinh tế, xã hội trong những năm tiếp theo.

Sau lễ đón chuyến bay từ Hà Nội, có 75 hành khách đầu tiên từ sân bay Cà Mau bay đi Hà Nội.

Chuyến bay Hà Nội - Cà Mau và ngược lại tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 3, 5, 7. Từ Hà Nội máy bay cất cánh khoảng 7h và từ Cà Mau cất cánh lúc 9h55.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau có chuyến bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO