Cà Mau chuẩn bị đưa hồ cung cấp nước cho 11.000 hộ dân vào sử dụng

10/04/2024 11:47

Hồ chứa nước ngọt ở vùng đất rừng U Minh hạ, Cà Mau có giá trị đầu tư 248 tỷ đồng sẽ hoàn thành trong tháng 5 tới để cung cấp nước cho khoảng 11.000 hộ dân.

Công trình hồ chứa nước ngọt ở xã Khánh An (huyện U Minh, Cà Mau) được khởi công vào đầu năm 2022, do Sở NN-PTNT Cà Mau làm chủ đầu tư. Công trình có diện tích 102 ha, dung tích 3,85 triệu m3 nước. Khi hoàn thành, sẽ cung cấp nước sinh hoạt cho hơn 11.000 hộ dân ở huyện U Minh.

Ban đầu Dự án dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022 nhưng bị chậm tiến độ. Trong buổi họp báo quý 1/2024 của UBND tỉnh Cà Mau được tổ chức ngày 9/4, ông Phan Hoàng Vũ, Giám đốc Sở NN-PTNT Cà Mau cho biết, công trình hồ chứa nước ngọt sử dụng vốn vay ODA. Giá trị hợp đồng sau những lần điều chỉnh là 248 tỷ đồng, công trình sẽ hoàn thành trong tháng 5 tới.

"Trong thời gian thực hiện công trình do nền đất yếu, có nhiều túi bùn; thời tiết bất thường; có thời điểm khan hiếm xăng dầu; cũng phải điều chỉnh thiết kế cho phù hợp để vận hành khai thác sau này nên chậm tiến độ. Đến nay, khối lượng đã hoàn thành 82% hợp đồng, còn lại 18% sẽ hoàn thiện trong tháng 5", ông Vũ cho hay.

Ngoài mục tiêu chính cung cấp nước sinh hoạt, công trình hồ chứa nước ngọt ở vùng đất rừng U Minh hạ còn giúp trữ nước phục vụ phòng cháy, chữa cháy rừng và cung cấp nước phục vụ sản xuất vào mùa khô. Trong tương lai, nếu được tiếp nguồn nước ngọt từ sông Hậu về thì hồ có khả năng trữ nước phục vụ thêm cho người dân khu vực huyện Trần Văn Thời và Thới Bình, Cà Mau.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau chuẩn bị đưa hồ cung cấp nước cho 11.000 hộ dân vào sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO