Cá mập lớn tấn công người trong vụ mất tích kỳ lạ tại Australia

08/11/2021 14:58

Người đàn ông 57 tuổi thường xuyên bơi ở bãi biển Port mất tích kỳ lạ sau khi bị cá mập trắng tấn công làm dấy lên sự lo ngại về loài sinh vật hung dữ bậc nhất có mặt ở nhiều bờ biển đông người.

Cá mập lớn tấn công người trong vụ mất tích kỳ lạ tại Australia
Paul Millachip, 57 tuổi mất tích sau khi bị cá mập tấn công

Con cá mập tấn công Paul Millachip, 57 tuổi là một con trưởng thành, dài 4,5 mét sinh sống ở vùng biển Bắc Fremantle, Perth, Australia trước sự chứng kiến của nhiều người.

Sau hai ngày tìm kiếm, thứ duy nhất mà người ta tìm thấy chỉ là một cặp kính bơi của ông Paul Millachip.

Bốn thanh niên đã nhìn thấy con cá mập, cuộn mình dọc theo bờ biển và họ đã nhanh chóng cảnh báo những người bơi, lướt sóng gần đó. "Từ vây đến đuôi sau của nó là một khoảng cách khá lớn", một trong những thanh niên mô tả.

Vợ của ông Paul Millachi, người không muốn tiết lộ tên của mình cho biết chồng bà có thể đã thiệt mạng khi làm những gì ông ấy yêu thích, đó là lướt sóng trên biển.

"Chúng tôi đi tắm biển hai hoặc ba lần một tuần, trước tiên chúng tôi sẽ chạy bộ và sau đó đi bơi. Ông ấy dự định sẽ bơi 1 km. Tôi chỉ xuống nước một lúc vì trời lạnh", vợ của ông Paul Millachi cho biết.

Ông Millachip yêu thích đạp xe và là một vận động viên bơi lội giàu kinh nghiệm, người từng tham gia thi đấu ba môn phối hợp và chạy marathon.

Các chuyên gia đã cảnh báo số lượng cá mập bị tấn công trên toàn thế giới ngày càng tăng. Thậm chí họ cảnh báo có khả năng một con cá mập lớn đang ẩn nấp gần 'những bãi biển nổi tiếng nhất' trong thời gian gần đây.

Trong những năm 1990, người ta ghi nhận có khoảng 82 vụ cá mập tấn công tại Australia, con số này tăng lên 161 ca trong thập kỷ sau đó.

Từ năm 2010 đến năm 2020, có 220 vụ, từ đầu năm đến nay có 18 vụ tấn công, trong đó có 2 ca chết người.

Tiến sĩ Daryl McPhee, nhà nghiên cứu tại Đại học Bond cho biết sự gia tăng các cuộc tấn công trên toàn thế giới do một số yếu tố bao gồm nước biển ấm dần lên, nguồn thức ăn giảm ...

Daryl McPhee nói: "Số lượng vụ việc cá mập tấn công người ngày càng tăng ở Australia và trên thế giới. Cá mập là một phần của môi trường biển, chúng tôi theo dõi cá mập phát hiện trên các bãi biển lớn nhất, phổ biến nhất đều xuất hiện vào hầu hết các ngày trong năm".

Giáo sư Callum Brown từ Đại học Macquarie cho biết các phương pháp cũ kiểm soát cá mập đang dần được thay thế bằng những biện pháp mới hơn có khả năng chính xác hơn. Một trong những phương pháp như vậy là triển khai máy bay không người lái quét dưới nước và gửi hình ảnh đến máy tính trí tuệ nhân tạo có thể phát hiện chính xác cá mập.

Hoàng Dung (lược dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cá mập lớn tấn công người trong vụ mất tích kỳ lạ tại Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO