Cá lóc nướng, heo quay "đắt như tôm tươi" ngày vía Thần Tài

Bảo Kỳ| 10/02/2022 13:35

Từ sáng sớm nay, nhiều người đã mua sắm lễ vật để cúng vía Thần Tài. Các điểm bán thịt heo quay, cá lóc nướng, hoa quả ở Cần Thơ tấp nập người mua kẻ bán.

Ghi nhận sáng 10/2 (mùng 10 tháng Giêng) - ngày vía Thần Tài, cùng với thói quen mua vàng, ở TP Cần Thơ, những người buôn bán, kinh doanh thường mua cá lóc nướng, thịt heo quay, bánh bao, bắp và hoa quả về cúng Thần Tài để cầu tài lộc, sung túc cho năm mới.

Khác với các thành phố lớn khác, tại Cần Thơ các điểm kinh doanh cá lóc nướng, heo quay nằm rải rác ở các quận, phường trong nội ô thành phố.

Cá lóc nướng, heo quay đắt như tôm tươi ngày vía Thần Tài - 1

Heo quay, cá lóc nướng đắt như tôm tươi ngày vía Thần Tài (Clip: Bảo Kỳ).

Chủ lò heo quay Cô Mưa, chị Phạm Thị Kim Dung tiết lộ, ngày vía Thần Tài năm 2022 tiệm chuẩn bị 40 con heo (cỡ 30 kg/con) bán cho khách. Từ 1h sáng tiệm đã mở cửa để phục vụ nhu cầu mua sắm trong ngày này.

So với những năm trước, giá heo năm nay có tăng nhẹ, đối với heo miếng như đùi giá 350.000 đồng/kg, ba rọi 380.000 đồng/kg, riêng heo mọi quay nguyên con (loại 10 kg) có giá 350.000 đồng/kg.

"Năm nay lượng khách mua nhiều hơn năm trước, họ đặt sớm để có đồ ngon. Cúng Thần Tài người dân thường mua đầu heo, ba rọi, đùi trước...", chị Dung nói thêm.

Cá lóc nướng, heo quay đắt như tôm tươi ngày vía Thần Tài - 2

Heo quay đắt khách mùng 10 Tết (Ảnh: Bảo Kỳ).

Cá lóc nướng, heo quay đắt như tôm tươi ngày vía Thần Tài - 3

Heo mọi quay nguyên con (loại 10 kg) có giá 350.000 đồng/kg (Ảnh: Bảo Kỳ).

Chị Lê Thị Thu Hương (quận Ninh Kiều) cho biết, mọi năm cứ đến mùng 10 vía Thần Tài ngoài sắm vàng chị còn mua heo quay, bánh bao cho mâm cỗ cúng. "Tôi đặt trước từ hôm qua đến sáng đưa con đi học rồi ghé lấy, nếu đợi sáng mới ra mua thì hết đồ ngon rồi. Thường cỡ 8h sáng là hết heo quay", chị Hương cho hay.

Ngoài heo quay, cá lóc nướng là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ vía Thần Tài. Chính vì thế xuất hiện thêm nhiều người kinh doanh cá lóc nướng tự phát trên một số tuyến đường trung tâm như 30/4, 3/2 (quận Ninh Kiều).

Chủ cửa hàng cá lóc tên Huỳnh Văn Thêm (ở dốc cầu Cái Răng, đường 3/2) tiết lộ, ngày vía Thần Tài năm 2022 tiệm nhập về 500 con cá lóc để nướng bán cho khách và hết ngay trong buổi sáng.

Cá lóc nướng, heo quay đắt như tôm tươi ngày vía Thần Tài - 4

Cá lóc nướng "đắt như tôm tươi" ngày vía (Ảnh: Bảo Kỳ).

"Giá bình thường khoảng 110.000-120.000/con thôi nhưng ngày vía Thần Tài vật giá tăng nên tiệm cũng bán tăng thêm từ 10.000 đến 20.000 đồng/con. Tôi nướng từ 3h sáng đến hơn 8h đã hết sạch", chủ sạp cá lóc nướng phấn khởi nói.

Cá lóc nướng, heo quay đắt như tôm tươi ngày vía Thần Tài - 5

Giá từ 140.000 đến 150.000 đồng/con cá lóc nướng trui (Ảnh: Bảo Kỳ).

Cũng vào sáng mùng 10, hầu hết tiệm vàng và shop hoa ở Cần Thơ nhộn nhịp, đông đúc người dân tranh thủ đến sớm mua lễ vật cúng kiếng.

Cá lóc nướng, heo quay đắt như tôm tươi ngày vía Thần Tài - 6

Giá vàng tiếp tục giảm vào sáng ngày vía Thần Tài, người dân ùn ùn đến tiệm vàng mua sắm (Ảnh: Bảo Kỳ).

Cá lóc nướng, heo quay đắt như tôm tươi ngày vía Thần Tài - 7

Số lượng hoa mua cúng theo các số phong thủy như 3, 5, 7, 9, 12 bông (Ảnh: Bảo Kỳ).

Cá lóc nướng, heo quay đắt như tôm tươi ngày vía Thần Tài - 8

Giấy tiền vàng bạc cúng Thần Tài (Ảnh: Bảo Kỳ).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cá lóc nướng, heo quay "đắt như tôm tươi" ngày vía Thần Tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO