Ca khúc 'My Universe' của Coldplay và BTS đã chính thức đạt No.1 BXH Melon: Thành tích nhạc số tại Hàn lẫn quốc tế đều bùng nổ!

Snowie,| 24/09/2021 23:50

Rất nhanh chóng và trên cả sự kì vọng, 'My Universe' của Coldplay x BTS đã chính thức đạt được No.1 BXH Top 100 Melon.

Ngày hôm nay một trong những chủ đề hot nhất làng nhạc thế giới chính là màn hợp tác giữa 2 nhóm nhạc nổi tiếng ColdplayBTS. Vào lúc 13h trưa ngày 24/9 (giờ Hàn, tức 11h trưa giờ Việt Nam), Coldplay đã chính thức công bố single mang tên 'My Universe' hợp tác cùng BTS với phiên bản nhạc số và phiên bản CD có giới hạn. Ngoài ra, một MV lyrics cũng đã được phát hành. Đây cũng sẽ là một track nằm trong album 'Music of the Spheres' của Coldplay sẽ phát hành vào tháng 10/2021.

Coldplay và BTS đều là 2 nhóm nhạc mang đẳng cấp thế giới, vì vậy màn collab này đã ngay lập tức tạo nên hiệu ứng bùng nổ. Trên trường quốc tế tính đến thời điểm bài viết được đăng tải, 'My Universe đã đạt No.1 tại BXH iTunes của 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, ca khúc đã dẫn đầu BXH iTunes của những thị trường đáng chú ý như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nhật, Canada, Tây Ban Nha, Brazil, Ý, Ấn Độ v...v... và cả Việt Nam.

Ca khúc 'My Universe' đang chiếm lĩnh top đầu BXH iTunes Mỹ

Tính đến hiện tại, bài hát này đã đạt No.1 tại BXH iTunes của 90 quốc gia và vùng lãnh thổ

Vì đây là một bản nhạc từ phía Coldplay và BTS chỉ là nghệ sĩ cùng hợp tác, do đó ca khúc này vốn dĩ không hướng đến thị trường Hàn Quốc và không phát hành vào thời điểm thuận lợi tại Hàn. Tuy nhiên ca khúc này lại nhận được phản ứng vô cùng tích cực của Knet bởi vốn dĩ dù là Coldplay hay BTS thì cũng là những nhóm nhạc mà Knet rất khi họ khen ngợi giai điệu và lyrics rất hay, và cả phần hát tiếng Hàn cũng khiến họ cảm thấy tự hào và xúc động.

Coldplay X BTS - My Universe (Official Lyric Video)

Sau giờ đầu tiên phát hành, 'My Universe' đã debut tại hạng 6 BXH Top 100 Melon với 39,823 ULs (lượng người nghe độc nhất). Đây là thành tích debut đạt hạng cao nhất của một ca khúc kể từ khi Melon giới thiệu BXH Top 100 Melon vào ngày 9/8. BXH Top 100 là sự kết hợp giữa dữ liệu của người dùng (lượt stream và lượt download), 50% sẽ là từ dữ liệu 1 tiếng trước và 50% là dữ liệu từ 24 tiếng trước.

Mới đây nhất vào lúc 0h ngày 25/9 (giờ Hàn), 'My Universe' của Coldplay x BTS đã chính thức leo lên No.1 BXH Melon Top 100. Như vậy bài hát này đã trở thành ca khúc đạt No.1 Melon Top 100 nhanh nhất kể từ khi BXH này xuất hiện khi chỉ mất 11 tiếng đồng hồ.

Vào lúc 0h ngày 25/1 (giờ Hàn), 'My Universe' chính thức có được No.1 trên BXH Melon Top 100

Ngoài ra, 'My Universe' là ca khúc thứ 3 đạt No.1 BXH Melon Top 100 kể từ khi BXH này ra đời. 2 ca khúc trước đó làm được điều này là 'STAY' (The Kid LAROI, Justin Bieber) và 'Traffic Light' (Lee Mujin).

Tính đến nay đã có 3 bài hát đứng No.1 BXH Melon Top 100 sau khi BXH này xuất hiện

Cũng vào lúc 0h ngày 25/9 (giờ Hàn), BXH Melon Top 100 đã chứng kiến sự đổ bộ của các ca khúc từ BTS. Theo đó, nhóm có đến 11 bài hát lọt vào BXH Top 100 này, và là nghệ sĩ duy nhất có đến 4 bài hát lọt vào Top 10 bao gồm 'My Universe' (No.1), 'Permission to Dance' (No.4), 'Butter' (No.6) và 'Dynamite' (No.9).

Thứ hạng tất cả các bài hát của BTS lọt vào BXH Melon Top 100 vào lúc 0h ngày 25/9 (giờ Hàn)

Tuy nhiên theo luận của BXH Top 100 Melon, khoảng thời gian từ 1h sáng đến 7h sáng thì sẽ chỉ tính dữ liệu lượt stream và download của 24 tiếng trước (tương tự Melon 24Hits cũ). Luật này được tạo ra nhằm tránh tình trạng cày stream bài hát giữa đêm.

Chính vì vậy trong khoảng thời gian 'đóng băng nửa đêm về sáng' này, 'My Universe' sẽ không đạt được thứ hạng cao trên BXH Melon Top 100 do chưa tích lũy đủ dữ liệu 24 tiếng như các bài hát khác. Dù vậy vào lúc 1h sáng ngày 25/9 (giờ Hàn), ca khúc này thậm chí đã đứng No.14 BXH Melon Top 100 mà chưa cần đủ dữ liệu 24 tiếng, cho thấy sức mạnh nhạc số của bài hát này quả thực không thể đùa được. Ngoài ra vào cùng thời điểm, bài hát này đứng No.1 BXH Bugs và Genie và No.39 BXH FLO.

Thành tích của 'My Universe' trên BXH Melon Top 100 vào lúc 1h sáng ngày 25/9 (giờ Hàn) (thời điểm lấy dữ liệu 24 tiếng)

Thành tích của 'My Universe' vào lúc 1h sáng ngày 25/9 (giờ Hàn)

Như vậy trên cả mong đợi từ các fan, 'My Universe' thật sự là một ca khúc đạt được thành tích nhạc số ấn tượng. Mặt khác, điều này cũng cho thấy rằng cho dù các BXH nhạc số như Melon có đổi luật bao nhiêu lần đi chăng nữa, thì điều này sẽ không ảnh hưởng đến BTS nếu như họ có những sản phẩm chất lượng và được công chúng đón nhận.

Một số bình luận của Knet về thành tích No.1 BXH Melon của 'My Universe':

- Bài hát thực sự rất hay và phù hợp với tiết trời lúc này.

- Cá nhân mình nghĩ bài hát này có thể phù hợp với thị hiếu của công chúng đó. 

- Đúng như mong đợi, sự kết hợp giữa Coldplay x BTS là đỉnh nhất!!

- Bài hát này hoàn hảo để nghe vào ban đêm, đặc biệt là vì vibe của nó ㅠㅠ Nghe nó làm tôi cứ muốn lái xe đi ra ngoài để đi dạo ấy. 

- Ca khúc này đã leo lên từng bước trên BXH trong ngày hôm nay, và cuối cùng nó đã làm được, bài hát rất hay!!!

- Thành thật mà nói thì tôi thấy bài hát này rất hay!!

- Vừa lái xe vừa nghe bài hát này thì đỉnh thôi rồi luôn. 

- Xin chúc mừng!! Bài hát này rất hay đó!!

- Hôm nay đồng nghiệp của mình đã nghe nó. Mình cảm thấy rất hay nên đã đi nghe thử và nghe mãi đến giờ luôn. 

- Vì mình rất thích bài hát này nên mình đã nghe đi nghe lại nhiều lần trong lúc làm việc mà không biết chán. 

- Tôi thực sự thích bài hát này dù tôi không phải fan của họ. Tôi nghĩ rằng non-fan cũng sẽ nghe nó giống như tôi. 

- Tôi thực sự thích bài hát, nó phù hợp với thời tiết lúc này, nó phù hợp để nghe khi đi làm về, nó phù hợp với để nghe cả vào buổi tối, phải nói là hoàn hảo!! 

- Điều thú vị ở đây là dù Melon có đổi luật cỡ nào thì BTS rồi cũng sẽ vượt qua được. Nhưng đó là vì họ có bài hát hay! Bài hát này thật sự rất hay!! 

- Vừa mới phát hành ngày hôm nay mà đã có được vị trí số 1 trong ngày hôm nay luôn rồi? Điên đảo!!

Xin chúc mừng Coldplay và BTS với No.1 BXH Melon tại Hàn cùng nhiều thành tích nhạc số ấn tượng khác!

Xem thêm: 3 điều không thể bỏ lỡ về Coldplay x BTS và 'My Universe'

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca khúc 'My Universe' của Coldplay và BTS đã chính thức đạt No.1 BXH Melon: Thành tích nhạc số tại Hàn lẫn quốc tế đều bùng nổ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO