Ca khúc được mệnh danh là 'thánh ca' vòng khởi động của các show sống còn girlgroup: Giúp phát hiện nhiều tài năng lớn, một trong số đó giờ đây đã trở thành giám khảo

Munnie (Tổng hợp),| 07/12/2021 18:39

Chỉ riêng trong năm nay, đã có đến 2 chương trình lên sóng cách nhau vài tháng lựa chọn ca khúc này làm đề thi cho vòng chào sân.

Khi nhắc đến ca khúc được các thí sinh ưu ái cover nhiều trong các show thực tế sống còn tuyển chọn girlgroup mới, nhiều người hẳn sẽ nghĩ ngay đến "Into The New World" của SNSD. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, khi concept girl crush mạnh mẽ đang thống trị áp đảo tại Kpop, nhiều người phát hiện ra rằng có một ca khúc khác cũng đang rất được thí sinh các show sống còn ưa chuộng khi phải lựa chọn bài hát để trình diễn trong phần khởi động. Bài hát đang được nhắc đến ở đây chính là "Crazy", bản hit được các cô gái 4Minutephát hành vào năm 2015.

"Produce 101" mùa 1 (Mnet) - Jeon Soyeon, Kwon Eunbi, Lee Younseo (Cube Entertainment)

Cube Entertainment là một trong những công ty nổi tiếng nhất gửi thực tập sinh đến tham dự mùa đầu tiên của "Produce 101". Vào thời điểm đó, 3 trainee của họ làJeon Soyeon (sinh năm 1998), Kwon Eunbin (sinh năm 2000) và Lee Yoonseo (sinh năm 2002) đã trình diễn ca khúc "Crazy" của 4Minute, cũng là nhóm nhạc tiền bối cùng công ty của họ, trong phần thi xếp lớp. Màn trình diễn này đã mang về cho dàn trainee của Cube 2 suất vào lớp A dành cho Jeon Soyeon và Kwon Eunbin (Lee Yoonseo ban đầu bị xếp vào lớp F nhưng sau đó đã vươn lên lớp B trong phần đánh giá lại).

Đặc biệt, "Crazy" cũng chính là khởi đầu ấn tượng giúp khán giả biết đến tài năng của Jeon Soyeon. Dù chỉ dừng chân ở hạng 20 chung cuộc tại "Produce 101" nhưng sau đó, Jeon Soyeon vẫn thành công nhờ vào chính thực lực của mình. Năm 2018, cô debut cùng (G)I-DLE và nhanh chóng nhận được rất nhiều lời khen nhờ khả năng sáng tác, sản xuất âm nhạc vượt trội so với mặt bằng chung giới Kpop. Từ xuất phát điểm là thí sinh của một show sống còn, chỉ sau 5 năm, Jeon Soyeon đã có những bước tiến vượt bậc đến mức đủ khả năng trở thành giám khảo và cố vấn cho một show sống còn khác là "My Teenage Girl" của MBC. Đáng chú ý, dù ngồi ghế giám khảo khi tuổi đời lẫn tuổi nghề đều còn rất trẻ nhưng ngay từ những tập đầu tiên, Soyeon đã khiến khán giả phải tâm phục khẩu phục vì làm quá tốt vai trò của mình bằng cách đưa ra những lời đánh giá và nhận xét cực kỳ công tâm.

(G)I-DLE-Soyeon

"Girls Planet 999" (Mnet) - Kang Yeseo, Kim Sein, Lee Chaeyun, Guinn Myah

Ở phần thi khởi động với tên gọi "Planet Demo", 4 thí sinh thuộc top nhỏ tuổi nhất của "Girls Planet 999" bao gồm Kang Yeseo (sinh năm 2005), Kim Sein (sinh năm 2005), Lee Chaeyun (sinh năm 2005) và Guinn Myah (sinh năm 2006) đã mang đến một bất ngờ lớn cho ban giám khảo, các thí sinh khác cũng như đông đảo khán giả theo dõi chương trình khi trình diễn "Crazy" - một ca khúc với phong cách hoàn toàn trái ngược với hình tượng đáng yêu của họ. Sân khấu "Crazy" nhanh chóng bùng nổ với lượt view cao ngất, đồng thời trở thành một trong số ít những màn trình diễn "Planet Demo" mà tất cả các thành viên đều nhận được suất đề cử trong Top 9 (dù cuối cùng chỉ có Kang Yeseo lọt vào Top 9 đầu tiên do ban giám khảo lựa chọn).

Nhờ sân khấu này, nhiều người đã bắt đầu chú ý đến khả năng nhảy của Kang Yeseo, khả năng rap của Guinn Myah cũng như giọng hát cực tốt của Kim Sein. Trong số 4 gương mặt tham gia vào phần trình diễn "Crazy" ấn tượng khi ấy, Kang Yeseo đã lọt vào đội hình debut chính thức (hạng 6 chung cuộc) và đang chờ ngày ra mắt cùng Kep1er, trong khi Guinn Myah cũng đã đi sâu đến đêm chung kết và dừng chân đầy tiếc nuối ở vị trí thứ 11.

Kep1er-Kang-Yeseo

"My Teenage Girl" (MBC) - Choi Yoonjung, Cho Yeju, Kim Minji (lớp 3)

Mới đây nhất, show sống còn mới của MBC mang tên "My Teenage Girl" chính là chương trình tiếp theo sử dụng "Crazy" của 4Minutelàm đề thi cho vòng khởi động. "My Teenage Girl" xây dựng format như một trường học nơi các thí sinh được chia thành 4 khối lớp khác nhau tùy theo độ tuổi của họ. Trong số các thí sinh lớp 3, Choi Yoonjung (sinh năm 2005), Cho Yeju (sinh năm 2005), Kim Minji (sinh năm 2005) đã trình diễn ca khúc "Crazy" cho kỳ thi "tuyển sinh" của họ, và sân khấu này cũng vừa được phát sóng trong tập 2 hồi cuối tuần trước.

Được biết, cả Choi Yoonjung, Cho Yeju, Kim Minji đều là những cái tên được đánh giá rất cao về thực lực trong số các học sinh lớp 3 nói riêng và trong dàn thí sinh của cả chương trình nói chung. Thực tế này một lần nữa được chứng minh khi cả 3 dễ dàng vượt qua cả 2 vòng đánh giá của khán giả và ban giám khảo để chính thức "nhập học" dù không thể trình diễn trong trạng thái tốt nhất (Cho Yeju phải ngồi hát vì gặp chấn thương chân).

Vẫn còn quá sớm để nói trước liệu 3 cô gái sinh năm 2005 này sẽ đi xa đến đâu bởi chặng đường "My Teenage Girl" vẫn còn đến 10 tập nữa, nhưng rõ ràng sân khấu "Crazy" đã khiến nhiều khán giả phải chú ý đến tài năng của họ. Đặc biệt, Choi Yoonjung hiện đang được xem là ứng viên sáng giá cho suất debut trong top 7 chung cuộc khi cựu trainee YG không chỉ có kỹ năng tốt ở các mảng hát, nhảy, rap mà còn có thần thái sân khấu cực kỳ hút mắt.

Choi Yoonjung chính là người được chọn hát mở đầu cho ca khúc chủ đề "Same Same Different" sau khi vượt qua nhiều thí sinh tài năng khác

BONUS: "The Unit" (KBS)

Mặc dù không xuất hiện trong vòng khởi động nhưng "Crazy" cũng từng được "The Unit" của KBS chọn làm đề thi cho nhiệm vụ thứ 2 mang tên "Restart Mission". Sân khấu này đã giành được vị trí thứ 2 trong tổng số 7 màn trình diễn của dàn thí sinh nữ ở nhiệm vụ lúc đó.

Bạn ấn tượng với sân khấu "Crazy" ở show sống còn nào nhất?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca khúc được mệnh danh là 'thánh ca' vòng khởi động của các show sống còn girlgroup: Giúp phát hiện nhiều tài năng lớn, một trong số đó giờ đây đã trở thành giám khảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO