Cá đồng xưa không ai để ý, nay phơi khô thành đặc sản

18/09/2024 16:28

Cá bổi là loài cá có vị thịt thơm, dai, lại ít xương, đây là đặc sản của miền Tây nhưng loài cá này tập trung nhiều nhất ở vùng U Minh của bán đảo Cà Mau và vùng ngập lũ của sông Cửu Long.

Theo VOV

Bài liên quan
  • Vị chua thanh "nức lòng" của canh Việt Nam lọt top món ngon từ cá
    Vừa qua, Taste Atlas đã công bố danh sách 57 món ngon nhất làm từ cá trên khắp thế giới, và canh chua cá của Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí thứ 8. Canh chua ngọt cũng không kém phần ấn tượng khi đứng thứ 19, trong khi lẩu cá linh điên điển xếp hạng 53.
  • Thơm lừng nem nắm Giao Thủy
    Được làm ở hầu khắp các vùng quê ven biển trong tỉnh Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng nhưng món nem nắm của Giao Thủy nổi tiếng hơn cả. Điều gì đã làm nên thương hiệu cho món ăn dân dã mà khó quên, một dấu ấn trong đặc sản ẩm thực Nam Định.
  • Nem nắm đặc sản trứ danh đất thành Nam
    Nam Định, vùng đất thành Nam xưa có nhiều món ăn nức tiếng vẫn còn tới ngày nay. Ngoài đặc sản phở bò, vùng đất ở phía Nam đồng bằng sông Hồng còn có một món ăn dân dã làm từ thịt heo ngon khó cưỡng, đó là nem nắm.
  • Những người nên hạn chế ăn rau đay
    Rau đay là loại rau tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể ăn được, dưới đây là những người nên hạn chế ăn rau đay.
  • Ba không khi sử dụng tủ lạnh
    Tủ lạnh giúp bảo quản thực phẩm trong thời gian dài nhưng nếu bạn không để ý, thức ăn có thể bị hỏng, không giữ được hương vị, chất lượng.
  • Ý nghĩa những loại quả bày trên mâm cỗ Trung thu
    Theo truyền thống, mâm cỗ Trung thu luôn dược bày những loại quả mang ý nghĩa tượng trưng cho sự no ấm, đầy đủ, mưa thuận gió hòa.
  • Tái chế nước lẩu thừa bán cho khách mới, chủ nhà hàng và đầu bếp đi tù
    Nhà hàng của Dương đã tái chế hơn 13.000 nồi nước lẩu thừa của khách cũ để bán cho khách mới, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng; ông ta và đầu bếp đều bị kết án tù.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cá đồng xưa không ai để ý, nay phơi khô thành đặc sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO