Ca bệnh lạ khiến nữ bệnh nhân 38 tuổi có máu trắng đục như sữa

Hoàng Bin| 05/12/2023 16:34

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đang điều trị cho một nữ bệnh nhân 38 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp, khiến máu chuyển màu trắng đục như sữa.

Chiều 5.12, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, vừa thay huyết tương, cứu sống kịp thời cho bệnh nhân N.T.T.H (38 tuổi, quê TP Bắc Giang) có máu trắng đục như sữa.

Nữ bệnh nhân quê Bắc Giang mắc chứng viêm tụy cấp khiến máu có màu trắng đục như sữa. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.
Nữ bệnh nhân quê Bắc Giang là ca bệnh hiếm gặp, khi nhập viện, tình trạng viêm tụy cấp rất nặng. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bệnh rất nặng, đau bụng tăng dần, vật vã, kích thích nhiều, biến chứng suy đa tạng. Tiến hành thăm khám ổ bụng, bệnh viện phát hiện hình ảnh viêm tụy cấp nặng, thâm nhiễm và có dịch ở quanh đuôi tụy.

“Viêm tụy cấp là một bệnh lý cấp cứu nội khoa, bệnh thường xảy ra đột ngột với những triệu chứng lâm sàng đa dạng, phức tạp từ viêm tụy cấp thể nhẹ đến mức độ nặng (thể hoại tử) với các biến chứng suy đa tạng, tỉ lệ tử vong cao nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời” - đại diện bệnh viện cho hay.

Bệnh nhân được thay huyết tương để lọc dòng máu trắng đục như sữa. Ảnh: bệnh viện cung cấp.
Bệnh nhân được thay huyết tương để lọc dòng máu trắng đục như sữa. Ảnh: bệnh viện cung cấp

Đối với bệnh nhân nữ này là trường hợp mắc bệnh hiếm gặp của viêm tụy cấp. Vì nguyên nhân thường gặp của bệnh là do sỏi đường mật, nghiện rượu và rất ít gặp ở người trẻ là nữ.

Sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân hiện tỉnh táo, tình trạng viêm tụy cấp cải thiện, dự kiến sẽ xuất viện trong 1 tuần tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca bệnh lạ khiến nữ bệnh nhân 38 tuổi có máu trắng đục như sữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO