Cả bản chữa cháy nhà dân trong đêm, cứu vợ chồng ông lão 73 tuổi

Nguyễn Duy| 17/09/2023 13:15

Căn nhà làm bằng gỗ sa mu bốc cháy trong đêm, cả bản làng kéo đến dập lửa và đưa ông lão 73 tuổi cùng người vợ thoát ra ngoài.

Sáng 17/9, ông Xồng Bá Dênh, Chủ tịch UBND xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho phóng viên Dân trí biết, vụ cháy nhà nói trên xảy ra tại gia đình ông Lầu Nỏ Tu (SN 1950, tại bản Tổng Khư, xã Na Ngoi) vào khoảng 21h30 ngày 16/9.

Cả bản chữa cháy nhà dân trong đêm, cứu vợ chồng ông lão 73 tuổi - 1

Căn nhà ông Tu cháy trong đêm (Ảnh: Lâm Nguyễn).

Trong khi mọi người đang ngủ bất ngờ nghe tiếng nổ lốp đốp, cùng với tiếng gọi thất thanh của vợ chồng ông Tu. Ngay lập tức nhiều người dân trong bản Tổng Khư được huy động, cùng các chiến sĩ Đồn Biên phòng Na Ngoi (thuộc Bộ đội Biên phòng Nghệ An) và lãnh đạo xã Na Ngoi có mặt tại hiện trường tiến hành dập lửa.

Đến 23h45' cùng ngày, với sự nỗ lực của chính quyền, người dân và lực lượng chức năng, đám cháy đã cơ bản được khống chế, không để lây lan sang các hộ gia đình khác.

Cả bản chữa cháy nhà dân trong đêm, cứu vợ chồng ông lão 73 tuổi - 2

Chỉ trong chốc lát, căn nhà ông Tu bị ngọn lửa thiêu cháy hoàn toàn (Ảnh: Lâm Nguyễn).

"Ngọn lửa được cho là xuất phát từ căn bếp, chỉ trong chốc lát đã cháy lan rất nhanh. Do căn nhà bếp được làm bằng gỗ sa mu đã lâu, khi ngọn lửa bốc cháy đã lan sang căn nhà lớn phía trên. Lực lượng được huy động tới để dập lửa nhưng do đám cháy quá lớn nên khi khống chế được đã thiêu rụi căn nhà… Nguyên nhân ban đầu nghi do chập điện", ông Dênh nói.

Cũng theo ông Dênh, rất may, khi đám cháy xảy ra, người dân đã kịp thời lao vào đưa ông Tu cùng vợ thoát ra ngoài an toàn.

"Sáng nay (17/9) lãnh đạo xã đã đến thăm, chia sẻ và hỗ trợ gia đình ông Tu 2 triệu đồng, mua quần áo, mì tôm hỗ trợ ông bà…", ông Dênh nói thêm.

Cả bản chữa cháy nhà dân trong đêm, cứu vợ chồng ông lão 73 tuổi - 3

Lực lượng chức năng và người dân bản Tổng Khư được huy động tới dập lửa (Ảnh: Lâm Nguyễn).

Vụ cháy khiến nhà bếp diện tích 30m²; 2 gian nhà lớn diện tích khoảng 36m², cùng một số tài sản, vật dụng sinh hoạt của gia đình bị thiêu cháy. Rất may không thiệt hại về người.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ, lực lượng đồn Biên phòng Na Ngoi đã phối hợp với người dân giúp đỡ gia đình dọn dẹp, sớm ổn định cuộc sống.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cả bản chữa cháy nhà dân trong đêm, cứu vợ chồng ông lão 73 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO