Cá ăn thịt người trôi dạt vào bờ biển Mỹ

Ngọc Lý TH| 08/05/2023 14:56

Các ngư dân vùng biển Oregon phát hiện một cá thể cá mũi mác ẩn sâu trong lòng đại dương trôi dạt vào phía Tây bờ biển, ngày 6/5.

z4326794308465_f99e2b7318dec34ab3f8b266479735cf.jpg
Cá mũi mác tại bờ biển bang Oregon, Hoa Kỳ. Nguồn: Yahoo News.

Sự việc khiến giới khoa học đau đầu vì hiện tại giống cá lạ liên tiếp bơi lạc vào bờ ở đầu năm nay.

Cá mũi mác có tên tiếng Anh là Lancetfish thuộc chi Alepisaurus, sống sâu ở đáy đại dương. Loài cá này được xem là thực thể săn mồi lớn và kích thước có thể lên đến 2m.

"Nguồn thức ăn chính ngoài những loài cá nhỏ, động vật giáp xác, bạch tuộc, chúng còn có bản năng ăn thịt đồng loại và thậm chí là thịt người", theo báo cáo của NOAA (Cơ quản lí Khí quyển và Đại dương Hoa Kỳ).

Dù cho có sự phân bố rộng rãi ở tất cả các đại dương (trừ vùng biển cực) với mực độ ít ai chạm đến được. Thế nhưng, con người biết rất ít về đặc điểm sinh học của Cá mũi mác.

Một số điều được công bố về Lancetfish bao gồm, chúng là loài lưỡng tính, có cả cơ quan sinh dục đực và cái. Cá mũi mác cũng thích nghi với quá trình tiêu hóa bất thường khi nuốt chửng con mồi một cách nguyên vẹn. Giới nghiên cứu cho rằng, hành động này dường như là một cách dự trữ thức ăn và tiêu hóa một cách từ từ khi chúng cần.

alepisaurferoxdirelobo-1-.jpg

Sở Công viên và Giải trí Oregon, Hoa Kỳ cho biết vào hôm 6/5, một vài cá thể dạt vào bờ biển và có ít nhất 1 con còn sống. Sau đó, họ giúp chúng trở về lại đại dương sau khi thu thập một số mẫu vật cần thiết cho nghiên cứu.

Vào năm 2021, bang California từng chia sẻ một đoan video về Cá mũi mác bơi lạc vào bờ biển Laguna. Trong đoạn clip, con cá mở to hàm răng nanh sắc nhọn với trạng thái hung hăng và quằn quại dữ dội trên cát.

Hiện tượng những động vật sâu thẳm đại dương trôi vào bờ khiến các nhà khoa học phải đau đầu vì cho rằng đây có thể là điềm báo xấu cho sự bất ổn dưới đáy vực hoặc các vấn đề liên quan khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cá ăn thịt người trôi dạt vào bờ biển Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO