C.Ronaldo gây thất vọng, Juventus bị loại đầy cay nghiệt trước Porto

10/03/2021 07:45

Mặc dù giành chiến thắng 3-2 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trước Porto nhưng Juventus vẫn bị loại vì luật bàn thắng sân khách. Đây là trận đấu mà C.Ronaldo không đáp ứng được kỳ vọng.

Sau thất bại 1-2 trên sân của Porto ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Juventus vẫn có hy vọng lớn ngược dòng ở lượt về. Thế nhưng, bi kịch đã lặp lại với Lão bà giống như mùa giải trước (bị Lyon bị ở vòng 1/8).

C.Ronaldo gây thất vọng, Juventus bị loại đầy cay nghiệt trước Porto - 1

Nỗi buồn của C.Ronaldo khi chứng kiến Juventus bị loại.

Sau 120 phút thi đấu, Juventus đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Porto nhưng họ vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. Điều đáng tiếc là Juventus đã có lợi thế dẫn trước 2-1 và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp 2 nhưng họ lại không thể tận dụng lợi thế đó.

Cú sút phạt đầy cay nghiệt của Sérgio Oliveira ở hiệp phụ đã nhấn chìm Juventus. Sau đó, Rabiot đã gỡ lại 1 bàn cho CLB thành Turin nhưng không cứu vãn nổi tình hình. Đây là trận đấu mà C.Ronaldo không thể tỏa sáng như kỳ vọng. Thay vào đó, Chiesa tiếp tục là gương mặt sáng nhất của nhà vô địch Serie A.

C.Ronaldo gây thất vọng, Juventus bị loại đầy cay nghiệt trước Porto - 2

Porto bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số từ sớm sau pha đá phạt đền của Oliveira.

Bước vào trận đấu này, C.Ronaldo đã trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi trong trận đấu với Lazio cuối tuần qua. Siêu sao người Bồ Đào Nha sát cánh với Morata trên hàng công của Juventus. Hai cầu thủ Chiesa và Ramsey đóng vai trò chạy cánh. Ở bên kia chiến tuyến, Porto vẫn ra sân với sơ đồ 4-4-2 với Marega và Taremi đá cao nhất.

Do rất cần bàn thắng nên Juventus đẩy cao đội hình lên ngay sau khi tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 3, Morata chút nữa đã mở tỷ số cho Lão bà với cú đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Marchesín đã phản xạ tuyệt vời, cứu thua cho Porto.

C.Ronaldo gây thất vọng, Juventus bị loại đầy cay nghiệt trước Porto - 3

Chiesa (phải) tỏa sáng liên tiếp với hai bàn thắng ở đầu hiệp 2.

Khi mà sức ép của Juventus chưa được cụ thể hóa thì hàng thủ của họ đã mắc lỗi. Demiral đã phạm lỗi với Taremi trong vòng cấm ở phút 19. Trọng tài cho Porto hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Sérgio Oliveira đã ghi bàn mở số cho Porto.

Việc để thua tiếp 1 bàn trên sân nhà khiến cho nhiệm vụ của Juventus càng trở nên khó khăn hơn. Trong những phút còn lại, đội bóng Italia thi đấu khá bế tắc trong bối cảnh Porto thi đấu quá kín kẽ. Cũng như trận lượt đi, C.Ronaldo bị vây hãm khá chặt và không tạo ra nhiều đột biến. Hiệp 1 kết thúc với chiến thắng 1-0 cho Porto.

C.Ronaldo gây thất vọng, Juventus bị loại đầy cay nghiệt trước Porto - 4

Juventus có lợi thế hơn người khi Taremi bị đuổi khỏi sân ở phút 54.

Ngay đầu hiệp 2, Chiesa đã mở ra tia hy vọng cho Juventus với pha đặt lòng vào góc cao khung thành của Porto, san bằng tỷ số 1-1.

Không những vậy, tới phút 54, Juventus còn có lợi thế hơn người khi tiền đạo Taremi đã nhận thẻ vàng thứ 2 vì cố tình đá bóng đi sau khi trọng tài cắt còi. Một tình huống mất người khá vô duyên của Porto.

C.Ronaldo gây thất vọng, Juventus bị loại đầy cay nghiệt trước Porto - 5

Cú sút phạt định mệnh của Oliveira ở hiệp phụ đã nhấn chìm Juventus.

Tận dụng lợi thế này, Juventus đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 63. Từ đường tạt bóng của Cuadrado, Chiesa thoải mái đánh đầu tung lưới thủ thành Marchesín. Lúc này, cơ hội đi tiếp lại rộng thênh thang với Lão bà.

Trong bối cảnh ấy, HLV Pirlo đã tung niềm hy vọng McKennie vào sân với hy vọng tìm thêm bàn thắng. Porto gần như dồn toàn bộ đội hình về chơi phòng ngự, khiến cho Juventus gặp khó khăn.

Khá đen đủi cho Juventus khi ở phút bù giờ hiệp 2, Morata đã đưa được bóng vào lưới của Porto nhưng trọng tài lại bắt lỗi việt vị.

C.Ronaldo gây thất vọng, Juventus bị loại đầy cay nghiệt trước Porto - 6

Niềm vui của các cầu thủ Porto sau khi giành vé đi tiếp.

Sau 90 phút thi đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0, buộc trận đấu bước vào hiệp phụ. HLV Pirlo tiếp tục bổ sung hai ngôi sao tấn công là Bernardeschi và Kulusevski đều thay đổi tình hình.

Thế nhưng, bi kịch đã xảy ra với Juventus ở phút 115 khi Porto bất ngờ có bàn thắng san bằng tỷ số 2-2. Từ pha đá phạt, Sérgio Oliveira đã thực hiện cú sút chìm, xuyên qua hàng rào và không cho thủ thành Szczesny cơ hội cản phá. Với việc ghi bàn thắng thứ 2 trên sân khách, Porto gần như đã nhấn chìm mọi hy vọng của Juventus.

Sau đó 2 phút, Juventus đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 sau pha đánh đầu của Rabiot từ tình huống phạt góc. Thế nhưng, tất cả là chưa đủ. Mặc dù giành chiến thắng với tỷ số 3-2 nhưng Juventus vẫn bị loại. Tổng tỷ số sau 2 lượt đấu là 4-4 nhưng Porto đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Đội hình thi đấu:

C.Ronaldo gây thất vọng, Juventus bị loại đầy cay nghiệt trước Porto - 7

H.Long

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
C.Ronaldo gây thất vọng, Juventus bị loại đầy cay nghiệt trước Porto
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO