C.Ronaldo bị cấm thi đấu, chưa thể ra mắt CLB mới

H. Long| 05/01/2023 17:14

C.Ronaldo chưa thể ra mắt CLB Al Nassr vì vẫn đang phải thụ án treo giò hai trận trong thời gian thi đấu cho Man Utd.

Mới đây, C.Ronaldo vừa có màn ra mắt hoành tráng ở CLB Al Nassr (Saudi Arabia). Bản hợp đồng của CR7 có thời hạn tới tháng 6/2025 với tổng thu nhập lên tới 200 triệu USD mỗi năm (bao gồm lương, thưởng và hoạt động quảng bá).

C.Ronaldo bị cấm thi đấu, chưa thể ra mắt CLB mới - 1

C.Ronaldo chưa thể ra mắt CLB Al Nassr vì án treo giò từ khi còn thi đấu cho Man Utd

Tiền đạo người Bồ Đào Nha được kỳ vọng ra mắt CLB Al Nassr ngay trong Al Ta'ee ở vòng 12 giải VĐQG Saudi Arabia vào hôm nay (5/1). Toàn bộ 28000 vé vào sân Mrsool Park đã được bán hết.

Thế nhưng, điều bất ngờ là C.Ronaldo không thể tham dự trận đấu này. Theo tờ Daily Mail, CR7 đang phải thụ án treo giò hai trận trong thời gian thi đấu cho Man Utd khi đập điện thoại của cổ động viên nhí Everton. Liên đoàn bóng đá Anh nhấn mạnh án treo giò của C.Ronaldo áp dụng ngay cả khi cầu thủ này rời khỏi nước Anh, chỉ tính ở cấp độ CLB.

Siêu sao người Bồ Đào Nha hy vọng có thể "lách" khỏi án phạt này. Nhưng việc World Cup 2022 diễn ra khiến cho giải Premier League nghỉ thi đấu một tháng. Trong thời gian diễn ra World Cup, anh đã bị Man Utd thông báo chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Điều đó có nghĩa rằng, sớm nhất C.Ronaldo chỉ có thể ra mắt CLB Al Nassr trong trận đấu với Al Ettifaq vào ngày 21/1.

C.Ronaldo bị cấm thi đấu, chưa thể ra mắt CLB mới - 2

Sau thời gian đầy sóng gió, C.Ronaldo quyết định sang Saudi Arabia thi đấu (Ảnh: Al Nassr).

Phát biểu trong buổi ra mắt, C.Ronaldo đã thông báo lý do gia nhập CLB Al Nassr: "Không dễ để giành chiến thắng trong bất kỳ trận đấu nào ở thời buổi này. Ngày nay, sự phát triển bóng đá không còn tạo ra khoảng cách quá lớn. Do đó, việc chuyển sang Saudi Arabia thi đấu không phải là dấu chấm hết cho sự nghiệp của tôi.

Tôi thực sự hạnh phúc khi ở đây. Tôi biết đây là giải đấu cạnh tranh khi từng xem nhiều trận đấu. Tôi rất tự hào khi đưa ra quyết định lớn trong sự nghiệp. Công việc của tôi với bóng đá châu Âu đã xong. Tôi đã được thi đấu ở nhiều CLB lớn.

Tôi nhận được nhiều lời mời từ châu Âu, Brazil, Australia, Mỹ và thậm chí cả Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, tôi quyết định giữ lời hứa với CLB Al Nassr. Đối với tôi, đây là một cơ hội tốt. Kiến thức và kinh nghiệm của tôi sẽ giúp ích nhiều cho CLB trong quá trình phát triển".

Ở diễn biến khác, C.Ronaldo quyết định chấm dứt hợp tác với người đại diện là siêu cò Jorge Mendes. Theo nguồn tin từ Anh, hai người mâu thuẫn khi CR7 quyết định từ bỏ Man Utd để gia nhập Al Nassr. Jorge Mendes không đóng bất kỳ vai trò nào trong việc đưa thân chủ sang Saudi Arabia thi đấu. Trước đó, ông từng cố gắng tìm kiếm một vài CLB châu Âu cho C.Ronaldo nhưng không thành công.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
C.Ronaldo bị cấm thi đấu, chưa thể ra mắt CLB mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO