Vào sáng ngày 11 tháng 9, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố kết quả mới nhất của bảng xếp hạng giá trị thương hiệu dành cho các nhóm nhạc thần tượng nam Kpop trong tháng này. So với tháng trước, danh sách tháng 9 chứng kiến một số thay đổi thú vị ở những vị trí quan trọng nhất, đặc biệt là với cú tăng hạng vô cùng ngoạn mục của một boygroup vừa trở lại sau scandal của một thành viên.
Từ ngày 11 tháng 8 đến ngày 11 tháng 9 năm 2021, các chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã tiến hành thu thập và phân tích 45.813.099 mẩu dữ liệu của các nhóm nhạc nam hiện đang hoạt động tại Kpop. Tất cả những mẩu dữ liệu này được các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc phân tích và đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như tần suất tham gia, mức độ phủ sóng truyền thông, khả năng tương tác và chỉ số cộng đồng. So với 53.689.277 mẩu dữ liệu thu thập được trong tháng 8, số liệu tháng 9 sụt giảm 14,67%.
Kết quả, không có bất kỳ thay đổi nào xảy ra ở vị trí quán quân khi BTSchính thức cán mốc 40 tháng liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng giá trị thương hiệu boygroup Kpop. Tuy nhiên, tổng điểm thương hiệu của boygroup nhà Big Hit lại sụt giảm mạnh đến gần một nửa, cụ thể là 41,74%, từ 13.098.122 điểm trong tháng 8 xuống còn 7.630.324 điểm trong tháng 9.
Nhận xét về ngôi quán quân tháng thứ 40 liên tiếp của BTS, một đại diện đến từ Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc chia sẻ rằng những cụm từ có thứ hạng cao nhất trong quá trình phân tích từ khóa của nhóm nhạc nam này bao gồm "Billboard", "Trung Quốc" và "fan club". Trong khi đó, những thuật ngữ liên quan đến BTS có thứ hạng cao nhất trong tháng này là "đạt được", "giành lại" và "đình chỉ". Kết quả phân tích tỷ lệ tiêu cực - tích cực của BTS trong tháng 9 năm 2021 cho thấy các chàng trai nhà Big Hit nhận được 60,71% phản ứng tích cực từ công chúng Hàn Quốc.
Khác với ngôi quán quân, vị trí á quân tiếp tục chứng kiến những biến động bất ngờ so với các tháng trước đây. Trở lại với ca khúc mới "Thunderous" sau scandal bạo lực học đường của thành viên Hyunjin, Stray Kidsđã có cú nhảy vọt ấn tượng khi leo từ vị trí thứ 14 trong tháng 8 lên vị trí thứ 2 trong tháng 9. So với điểm số mà Stray Kids nhận được cách đây 1 tháng, tổng điểm thương hiệu tháng này của nhóm nam đến từ JYP Entertainment đạt mức tăng ấn tượng đến 105,95%, từ 1.187.796 điểm lên 2.446.281.
Vị trí thứ 3 của tháng 9 chứng kiến bước tăng nhẹ của NCTso với hạng 4 mà họ giành được hồi tháng trước. Các chàng trai đến từ SM Entertainment mang về tổng điểm thương hiệu 2.355.419, giảm nhẹ 6,63% so với thành tích 2.522.776 điểm mà họ từng nhận được hồi tháng 8.
2 vị trí còn lại trong top 5 của bảng xếp hạng tháng này lần lượt thuộc về The Boyz và SEVENTEEN. The Boyz tăng 2 hạng trong vòng 1 tháng (từ vị trí thứ 6 trong tháng 8 lên vị trí thứ 4 trong tháng 9) cùng mức tăng 0,78% trong tổng điểm thương hiệu (từ 2.254.006 điểm trong tháng 8 lên 2.271.646 điểm trong tháng 9). Trong khi đó, hoàn toàn ngược lại với The Boyz, SEVENTEENlại tụt 2 hạng trong 1 tháng (từ hạng 3 trong tháng 8 xuống hạng 5 trong tháng 9) với điểm số sụt giảm 22,33% (từ 2.916.572 điểm trong tháng 8 xuống còn 2.265.192 điểm trong tháng 9).
Bảng so sánh kết quả top 30 giá trị thương hiệu boygroup Kpop trong 3 tháng gần đây nhất
Dưới đây là danh sách đầy đủ top 50 nhóm nhạc thần tượng nam Kpop có giá trị thương hiệu cao nhất trong tháng 9 năm 2021!
1. BTS
2. Stray Kids
3. NCT
4. The Boyz
5. SEVENTEEN
6. BTOB
7. EXO
8. Super Junior
9. SHINee
10. ASTRO
11. 2PM
12. TXT
13. INFINITE
14. MONSTA X
15. ENHYPEN
16. WINNER
17. PENTAGON
18. ATEEZ
19. Big Bang
20. SF9
21. VIXX
22. ONF
23. NU'EST
24. Golden Child
25. F.T.Island
26. TREASURE
27. B1A4
28. Block B
29. MIRAE
30. GOT7
31. 2AM
32. Highlight
33. Withus
34. CIX
35. Sechs Kies
36. Teen Top
37. TVXQ
38. CRAVITY
39. VICTON
40. T1419
41. ONEUS
42. OMEGA X
43. LUMINOUS
44. AB6IX
45. MEGAMAX
46. Shinhwa
47. OnlyOneOf
48. Ciipher
49. DRIPPIN
50. BAE173
Xin chúc mừng tất cả các nhóm nhạc thần tượng nam được vinh danh trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tháng này!